Cẩm nang du lịch Hạ Long từ A đến Z

Ngày nay, du lịch, đi và trải nghiệm đang dần thành một thói quen, một nét văn hóa trong đời sống chúng ta. Trong suốt hành trình trải nghiệm khắp năm châu bốn bể, khắp từ Nam chí Bắc, bạn hãy dừng lại vài ngày ở vịnh Hạ Long, nơi sở hữu Di sản Thiên nhiên Thế giới do UNESCO công nhận với những cảnh đẹp trùng điệp của thiên nhiên, tạo hóa đã may mắn tặng cho dải đất hình chữ S của chúng ta

Nếu bạn muốn đi du lịch Quảng Ninh và đặc biệt muốn đến Hạ Long thì dưới đây sẽ là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long hữu ích nhất: Du lịch Hạ Long đi như thế nào? Đến Hạ Long đi đâu, ăn gì, chơi gì? Các khách sạn ở Hạ Long… mà Vntrip.vn đã tổng hợp để các bạn có thể dễ dàng tham khảo.

Điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh

Điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh (Ảnh: ST)

Đến Hạ Long như thế nào?

Từ thủ đô Hà Nội đến Hạ Long khá dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện để đến đây:

  • Xe máy/ ô tô: Nếu bạn lựa chọn xe máy để di chuyển thì chặng đường lái xe ngắn nhất từ Hà Nội đến Hạ Long sẽ dài 155km với thời gian di chuyển trong khoảng 3 tiếng.
  • Tàu hỏa: Hiện nay, để phục vụ cho nhu cầu tham quan ủa du khách, tàu hỏa du lịch Halong Express khởi hành từ ga Gia Lâm đã được mở. Với giá vé khoảng 5 USD/chiều dành cho khách du lịch Việt và 15 USD/chiều dành cho khách ngoại quốc, tàu hỏa này sẽ đưa bạn đến Hạ Long với thời gian di chuyển trong khoảng 5h.
  • Xe khách: Hiện tại, ở tất cả các bến xe ở Hà Nội như Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát…đều có các chuyến xe khách đi Hạ Long. Gía vé các cho ghế ngồi là 100.000 đồng và cho ghế nằm là 200.000 đồng với thời gian di chuyển là hơn 3 tiếng.

Những địa điểm tham quan hấp dẫn khi du lịch Hạ Long?

Những vịnh, hòn đảo, bãi biển đẹp

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn không thua kém Vịnh Hạ Long bởi điểm nhấn là du lịch sinh thái biển đa dạng, hấp dẫn gồm các bãi biển, các hang động… Ở đây cũng sở hữu vườn quốc gia Bái Tử Long với môi trường sinh học chứa hệ động thực vật đa dạng.

Du lịch vịnh Bái Tử Long

Du lịch Bái Tử Long (Ảnh: ST)

Vịnh Lan Hạ

Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long với hơn 400 đảo lớn nhỏ với những hình thù khá lý thú, hòn đảo nào ở nơi đây cũng được phủ xanh bởi cây cối. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nơi đây được mệnh danh là “thiên đường ngủ quên” bởi vẻ đẹp của khu vịnh được đánh giá không thua kém Vịnh Hạ Long nhưng dường như du lịch mới chỉ được chú ý phát triển thời gian gần đây mà thôi.

Một góc Vịnh Lan Hạ (Ảnh: ST)

Một góc Vịnh Lan Hạ (Ảnh: ST)

Đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim có diện tích khoảng 8,7ha, nằm ở phía tây Vịnh Hạ Long. Trên đảo là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, đặc biệt trên đảo mọc rất nhiều cây sim nên mới được gọi tên là Soi Sim. Ngoài ra, ở đây cũng có bãi biển Soi Sim với quang cảnh đẹp thu hút rất đông lượt khách du lịch đổ về mỗi năm.

Đảo Soi Sim hoang sơ

Đảo Soi Sim hoang sơ (Ảnh: ST)

Đảo Tuần Châu

Hòn đảo này được đánh giá là hòn đảo đẹp nhất trong số gần 2000 hòn đảo ở Vịnh Hạ Long, và cũng là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Vì vậy , đảo Tuần Châu là một trong những nơi hút khách du lịch nhất khi tới Hạ Long.

Đảo Tuần Châu (Ảnh: ST)

Bãi Cháy

Bãi Cháy về đêm (Ảnh: ST)

Bãi Cháy về đêm (Ảnh: ST)

Nằm dọc bờ Vịnh Hạ Long với bãi biển dài, cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh, Bãi Cháy được xem như một thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè của du khách. Đến đây vào mùa hè nóng bức mà để làn gió biển mát trong, không khí mang đậm hơi thở mặn mòi thổi vào người thì còn gì thư giãn hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *