DU LỊCH MINH CHÂU, QUAN LẠN CÓ GÌ THÚ VỊ?

Biển nơi đây còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, môi trường sinh thái chưa bị ô nhiễm. Nước biển xanh ngắt, sóng to, cát trắng trải dài tới vài kilômét. Cách mép nước vài chục mét là những bãi dứa dại, rừng phi lao xanh ngút ngàn làm cho bãi tắm dường như hoang sơ hơn.

Phương tiện di chuyển

Xe: Bạn phải đến Vân Đồn hoặc TP Hạ Long mới có tàu ra Quan Lạn.

Đến TP Hạ Long hiện giờ hầu hết các tỉnh thành trong cả nước đều có xe đến Tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long. Bạn bắt xe ôm hoặc taxi ra bến tàu Hòn Gai cách đó khoảng 1km.

Nếu các bạn ở Hà Nội thì có thể đi từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên. Bến Mỹ Đình thì nhiều xe cứ 20 phút một chuyến, chuyến muộn nhất là 6h tối.

du lich viet nam

 Đến Vân Đồn sau khi xuống xe ở ngã tư Loong Tòng bạn chờ bắt xe Liên Vị – Cái Rồng (Cái Rồng chính là Vân Đồn đấy thấy nó là vẫy lên luôn đừng chờ xe có tên Vân Đồn) lên xe các bạn lại nhớ bảo bác tài cho xuống Bưu Điện Vân Đồn xuống xe lại bắt xe ôm hoặc taxi ra cảng Vân Đồn.

Đi từ bến Hòn Gai: Trong ngày chỉ có một chuyến tàu chậm là 13h.Tàu nhanh là 13h 30. Tàu chậm đi mất 4h. Tàu nhanh đi mất 1h cả hai tàu đều ghé qua bến Thắng Lợi, Ngọc Vừng để đón trả khách. Chiều ngược lại là 6h tàu chậm và 7h tàu nhanh. Giá tàu thì lên xuống theo giá xăng, tàu chậm thì ổn định hơn là 65k/người.

Đi từ Vân Đồn: có 2 chuyến đến Quan Lạn 7h và 14h. Chiều về cũng vậy nhưng thời gian xuất phát có thể sớm nửa tiếng nếu đã đông khách. Tàu thì cũng có hai loại nhanh và chậm nhé. Tàu chậm thì đi mất 2,5h tàu nhanh thì mất 45phút.

Khách sạn/Nhà nghỉ

Nhà nghỉ bây giờ thì nhiều lắm đủ các loại giá từ 250 đến hơn triệu nói chung là các bạn phải xem mình lên ở loại bao nhiêu tiền và phải đặt trước. Điện ở đây là hơn 17.000vnd/số.

Ăn uống

Ăn thì tùy ở bạn thôi thích đắt có vừa có, rẻ cũng không thiếu, nói chung là tùy vào nhu cầu của các bạn.Quan Lạn thì nên ăn món Sá Sùng tươi có thể nấu canh hoặc sốt đều tuyệt vời cả.

Địa điểm vui chơi:

du lich trong nuoc

 Bãi Quan Lạn: cách bến tàu không xa, đây là bãi thích hợp cho những ai thích sóng, nhà nghỉ tập chung nhiều ở bãi này vì đây vẫn là trung tâm dân cư của đảo.

Bãi Sơn Hào: sầm uất và có nhiều dịch vụ nhất. Bãi Sơn Hào đẹp, sóng to nhất trong 3 bãi biển.

Bãi Minh Châu: Cát trắng, mịn, biển trong, xanh (nhìn thấy đáy dù ở nơi nước ngập cổ, chả khác gì bể bơi) sóng nhỏ thích hợp cho tre em và chị em phụ nữ.

Ngoài ra nơi đây còn có nền văn hóa, lịch sử lâu đời là một trong những thương cảng đầu tiên của nước ta buôn bán và giao thương với nước ngoài. Ngoài ra, còn có đầy đủ hệ thống Đình, Chùa, Nghè, Miếu. Các bạn đến cũng lên đi thăm, nếu có người kể về lích sử nơi đây thì càng tuyệt vời.

Dịch vụ:

Hiện nhà mình mới xây nhà nghỉ bao ngồm 18 phòng và một phòng thập thể, có phòng dành cho hai người có phòng cho 4 người tùy bạn chọn lựa (giá như nhau). Riêng phòng tập thể thì đắt hơn vì mới xây lên phòng rất đẹp, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi, điều hòa, tivi. Xe thì nhà mình càng sẵn đưa đón bạn tận nơi vì nhà minh cho thuê cả túc túc, xe máy, và xe đạp.

Nếu  bạn có dịp du lich miền Bắc hãy đến 2 địa danh này, chắc chắn bạn sẽ có nhiều khám phá tuyệt vời và  nhiều kỷ niệm đẹp tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *