8 món ăn sáng Hạ Long: Ngon- Bổ- Rẻ

Bạn đến Hạ Long du lịch nhưng đang phân vân chưa biết ăn gì vào buổi sáng? Vậy thì hãy cùng với Minh Châu Tour khám phá những món ăn sáng đáp ứng đủ các tiêu chí ngon, bổ, phù hợp ví tiền cho nhiều người nhé!

Bún hải sản

Bún hải sản chính là món ăn đặc trưng nơi vùng biển này, bạn có thể dùng được vào bất cứ bữa ăn nào trong ngày kể cả bữa sáng. Một bát bún hải sản ở Hòn Gai sẽ có giá thành chỉ 40.000 đồng có đầy đủ tôm, thịt, ghẹ, cù kỳ, bề bề, chả cá, chả mực, rau cải,… Bên cạnh đó bạn có thể ăn kèm với rau sống, thưởng thức vị ngọt thanh của nước dùng khiến bạn khó có thể quên.

Bún bề bề

Đây là món ăn mới được xuất hiện ở đây nhưng món ăn này lại nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách du lịch và cả dân bản địa. Nước dùng ở đây hoàn toàn từ hải sản nên ăn vào có vị thanh và mang hương vị của biển cá. Một bát bún bề bề sẽ có từ 5 đến 6 con bề bề ngon, trắng nõn được lột vỏ hoàn toàn. Bên cạnh đó, bát bún còn có kèm tôm, cá, đậu phụ và rau thơm và chỉ có giá 35.000 đến 40.000 đồng. Đây quả thực là lựa chọn cho một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và sự thoải mái đúng không nào.

Bún cù kỳ

Nếu bạn là tín đồ của bún thì không thể bỏ qua bài viết cũng như món bún cù kỳ nhé! Cù kỳ mới được bắt về còn tươi sẽ được rửa thật sạch, tách riêng càng và phần. Sau đó, càng cù kỳ sẽ được hấp chín và để riêng và hân cù kỳ được mang đi xay nhuyễn, bỏ bã, đun sôi. Tiếp đến sẽ vớt thịt để riêng ra để làm nước dùng. Một bát bún cù kỳ sẽ có thêm bề bề, tôm đầy đặn sẽ giao động từ khoảng 35.000 đến 50.000 đồng. Bún cù kỳ sẽ là trải nghiệm bữa sáng rất ngon cho bạn khi đến với Hạ Long đấy.

Xôi trắng chả mực

Chả mực vốn đã vô cùng nổi tiếng ở đây vậy khi kết hợp với xôi trắng thì sẽ như thế nào nhỉ? Một bát xôi nếp trắng chả mực bạn có thể thưởng thức ở bất cứ con đường nào ở Hạ Long. Khi vào trong các con ngõ nhỏ hay ở các khu chợ dân sinh bạn cũng có thể bắt gặp những cô bán xôi với mùi nếp thơm lừng với chả mực hấp dẫn. Chỉ với khoảng 15.000 đồng cho một bát xôi trắng đầy đặn chả mực rồi, thật phù hợp với ví tiền phải không nào!

Bánh gật gù

Nếu Hà Nội nổi tiếng với bánh cuốn thì đến Hạ Long không thể bỏ qua bánh gật gù. Đây là một món ăn sáng Hạ Long ngon, bổ, rẻ ở Hạ Long. Bánh gật gù làm hoàn toàn thủ công với sự dẻo dai không bị gãy nên người dân ở đây gọi đây là bánh gật gù. Bánh gật gù là món ăn sáng Hạ Long nổi tiếng, điều khiến món ăn này trở nên ấn tượng là nước chấm được pha theo công thức riêng. Giá chỉ khoảng 30.000 đến 50.000 đồng/suất và bạn có thể dễ dàng để tìm đến được một địa chỉ để thưởng thức bánh gật gù ở đây.

Bún xào ngán

Một món đặc sản khi đến Hạ Long mà bạn nên thưởng thức đó chính là ngán. Để bữa sáng được đủ dinh dưỡng, ngán được kết hợp với bún để thành một món ăn sáng hấp dẫn. Nếu bạn chưa biết thì ngán là một loại hải sản rất phổ biến ở Hạ Long có hình dáng giống con ngao nhưng có kích thước lớn hơn. Với cách làm rất đơn giản nhưng bún xào ngán rất chiều lòng vị giác của bất kì ai. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở những nhà hàng hải sản ở Hạ Long vào buổi sáng hoặc cả buổi trưa cũng rất thú vị.

Xôi nếp trắng thịt khâu nhục

Tưởng chừng khâu nhục chỉ có ở miền sơn cước nhưng đến với Hạ Long bạn sẽ được trải nghiệm ăn cùng với xôi. Món xôi nếp trắng khâu nhục được làm từ từ loại nếp nương mới được thu hoạch, vo sạch và ngâm qua đêm. Tiếp đến, sẽ được mang đi đồ chín có mùi vị thơm, ăn rất dẻo. Thịt khâu nhục là loại thịt ba chỉ được hấp mềm, thịt chín nhừ có màu vàng tươi, mùi thơm béo kết hợp với xôi sẽ khiến bạn không dễ dàng quên được. Một bát xôi nếp trắng thịt khâu nhục sẽ chỉ có giá 15.000 đồng được bán buổi sáng, bạn có thể dễ dàng tìm mua và ăn thử.

Bánh cuốn chả mực

Bánh cuốn chả mực ở đây được tráng theo công thức riêng vô cùng độc đáo. Bên trong bánh có một chút tôm nõn, một chút hành khô và được ăn kèm cùng chả mực. Bên cạnh đó, loại nước chấm cũng được pha theo công khác biệt mà chỉ có ở Hạ Long. Một suất bánh cuốn chả mực ở đây sẽ dao động từ 30.000 đồng đến 55.000 đồng. Với mức giá này sẽ đáp ứng được nhiều vị khách khác nhau.

Trên đây chính là những món ăn sáng ở Hạ Long mà bạn nên thưởng thức, chắc chắn những món mà Minh Châu Tour chia sẻ sẽ không làm bạn thất vọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *