Các món ăn không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng thì Quảng Ninh còn được biết đến với những nét ẩm thực vô cùng độc đáo. Đến với Quảng Ninh, bạn sẽ được trải nghiệm vô số món ăn từ ngon và mới lạ. Cùng Minh Châu Tour khám phá những món ăn nức tiếng vùng du lịch vàng bạn nhé!

Chả rươi Đông Triều

Đây chính là món ăn đặc sản mà không phải lúc nào cũng có ở Quảng Ninh. Bạn phải tới vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 âm lịch hàng năm thì mới có thể được trải nghiệm. Chả rươi chiên vàng, có mùi thơm ngào ngạt, vỏ ngoài giòn mà không khô, được dùng để ăn chơi hoặc kèm bún. Đây được xem là đặc sản đãi khách khi mùa rươi về của người Đông Triều. Hãy tìm kiếm ngay những người bạn ở Đông Triều để được mời về ăn chả Rươi thôi nào!

Chả mực Hạ Long

Chả mực Hạ Long nổi tiếng khắp ba miền, và đã được coi là thương hiệu ẩm thực của tỉnh Quảng Ninh mỗi khi nhắc tới. Mực dùng để làm chả là những con mực được lựa chọn rất kĩ, phải đảm bảo nang to, tươi sống được đánh bắt ở vùng biển Hạ Long. Với nguyên liệu tươi ngon cùng bí quyết đặc biệt nên chả mực Hạ Long khiến ai ăn thử cũng cảm thấy ấn tượng. Miếng chả mực giòn, ngọt nếu được ăn kèm với miếng bánh cuốn thịt đậm đà và cái ngọt chua của nước chấm pha cay cay sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng thực khách.

Hàu sữa nướng

Khi nhắc tới ẩm thực Quảng Ninh thì không thể bỏ qua món Hàu sữa nướng béo ngậy. Hàu sữa rửa sạch sẽ được chủ hàng nướng trên bếp than hồng ngay khi có khách gọi món. Chính vì vậy nên lúc nào cũng nóng hổi. Sau khi húp nước hàu trắng trong, béo ngậy, phần thịt được chấm với muối chanh ớt đơn giản mà vẫn rất ấn tượng. Cầu kỳ hơn bạn có thể yêu cầu nướng hàu với mỡ hành hay sả ớt để ăn cho lạ miệng..

Sam biển

Bật mí tới bạn, để làm các món ăn từ Sam, bao giờ cũng phải lấy đủ một đôi sam 1 đực và 1 cái. Từ Sam, người ta có thể chế biến được nhiều món khác nhau. Có thể kể tới như Tiết canh sam, súp sam, gỏi sam, sam xào chua ngọt, đùi sam nướng, chả sam, sam rán, riêu sam nấu với trứng, lẩu sam. Vị ngon đặc biệt khó cưỡng sẽ khiến du khách không thể nào quên sản vật biển này.

Mực một nắng Cô Tô

Trong danh sách các món ngon Quảng Ninh nếu bỏ qua mực một nắng Cô Tô sẽ là một thiếu sót rất lớn. Hương vị đặc trưng của sản phẩm mực khô và mực một nắng Cô Tô có thể làm hài lòng bất kì ai. Những con mực tơi ngon được chế biến tại chỗ theo phương pháp riêng với bàn tay khéo léo, lành nghề của người địa phương. Một điểm ta có thể dễ dàng nhận thấy ở mực Cô Tô là có thân thẳng, mình dày. Sau khi nướng lên, từng thớ thịt xé ra dẻo, dai, khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của món ăn.

Gỏi ngán

Một cái tên nghe khá thú vị “gỏi ngán” ở vùng Quảng Ninh. Thịt ngán tách ra được rửa trong nước ngán cho hết bùn, cát ở miệng. Tiếp đến, sẽ vớt để vào rổ cho róc kiệt nước. Xong thì thái chỉ, nhỏ, ngang thân ngán trên một cái thớt khô, sạch để đảm bảo. Thịt ngán ấn tượng với màu đỏ sẫm, gỏi ngán là món ăn đặc biệt dành cho những người yêu thích những món ăn tự nhiên.

Trứng vịt Đồng Rui

Không phải tự nhiên trứng vịt ở đây lại được yêu thích đến vậy. Vịt ở Đồng Rui được nuôi thả trong đầm nước ngọt và nước mặn rất đặc biệt. Trứng vịt biển to, vỏ dày, chất lượng trứng ăn thơm, bùi, ngậy, nhiều lòng đỏ và màu đỏ sậm hơn trứng vịt nuôi nước ngọt. Đó chính là bí quyết khiến trứng vịt Đồng Rui được mọi người biết đến và yêu thích.

Cá khô một nắng Đông Xá

Đúng là vùng đất với thế mạnh khai thác hải sản nên các món ăn về hải sản ở đây là số 1. Cá khô được làm với quy trình hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng bất cứ hoá chất nào. Đó chính là lý do vì sao nó lại được lòng tất cả mọi người. Cá sau khi đánh bắt về được đưa vào sơ chế, rửa sạch rồi được ngâm với nước muối theo tỷ lệ nhất định. Công việc này sẽ để đảm bảo cá rắn chắc và tươi ngon. Lựa chọn thời điểm nắng để phơi chính là yếu tố quyết định tới chất lượng của mẻ cá. Bên cạnh đó là thời gian phơi giúp cá khô vừa phải để tạo nên sự hoàn hảo. Đó là những yếu tố giúp cá vẫn giữ được hương thơm vị thơm, ngon của cá.

Bánh gật gù

Nếu ở Hà Nội nổi tiếng với bánh cuốn thì Quảng Ninh có bánh gật gù. Bánh gật gù được làm từ bột gạo có vẻ bề ngoài giống bánh cuốn, bánh phở. Để làm bánh gật gù, gạo được ngâm từ tối hôm trước, đến sáng hôm sau vớt ráo mới nghiền thành bột nước. Trong lúc nghiền bột người dân thường cho thêm cơm nguội để khi tráng bánh có độ phồng, xốp, dẻo mịn. Đây cũng chính là điểm đặc biệt cũng như bí quyết khiến các loại bánh cùng loại không so sánh được.

Bánh mì mỏ

Cái tên bánh mì mỏ khiến ai nghe xong cũng biết đó là ấm thực Quảng Ninh. Đó là bữa ăn ca nhằm bổ sung năng lượng để công nhân mỏ hoàn thành công việc. Ngày nay bánh mì mỏ dần trở thành món ẩm thực hút khách. Bánh mì mỏ được chế biến theo những tiêu chuẩn khắt khe từ khâu lựa chọn nguyên liệu để có thể tạo ra chiếc bánh mì ngon nhất tới du khách. Các khâu đánh đảo, cắt bột, lên men, nướng, giữ nhiệt… đều được thực hiện khoa học, chính xác. Những chiếc bánh mì mỏ ra lò có lớp áo ngoài vàng ruộm, nóng giòn, thơm nức, có thể bảo quản được 2-3 ngày. Nếu bạn muốn mua về ăn lâu hơn thì để trong tủ lạnh có thể bảo quản được cả tuần.

Ẩm thực Quảng Ninh vô cùng phong phú và độc đáo khiến ai cũng muốn đặt chân tới. Sau những chia sẻ của Minh Châu Tour, bạn đã muốn xách ba lô lên và đi chưa nào? Hãy chuẩn bị một chiếc bụng thất lớn để khám phá được hết ấm thực nơi đây bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *