Chơi gì khi du lịch Minh Châu

Minh Châu là một trong những điểm đến hấp dẫn mùa hè với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng cùng bãi biển cát trắng trải dài. Hi vọng với những gợi ý khi đi du lịch Minh Châu trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ cho những ngày nghỉ của bạn thêm phần thú vị.

1. Tắm biển

Minh Châu với những bờ cát trắng trải dài, nước biển xanh trong và những gợn sóng nhỏ thích hợp cho cả trẻ em lẫn người lớn hòa mình trong làn nước mát.

Mùa hè đến là thời điểm các bãi biển trở nên rất đông, đôi khi xảy ra tình trạng quá tải nhưng ở bãi tắm Minh Châu với bờ biển dài mà không quá đông đúc, tha hồ cho du khách tự do nô đùa với các con sóng biển. Tắm biển buổi chiều chiều mát và đẹp hơn buổi sáng. Nhưng buổi sáng ngâm mình trong nước mát cũng rất thoải mái, dễ chịu. Trẻ em cần có sự giám sát của người lớn và mặc áo phao bảo hộ an toàn trước khi xuống biển.

2. Tắm nắng

Sau những giây phút ngâm mình dưới làn nước mát, du khách có thể lên bờ và chọn một vị trí thuận lợi để nằm tắm nắng. Tắm nắng giúp cơ thể thoải mái, khỏe mạnh, mang lại làn da bánh mật nâu hấp dẫn. Đặc biệt với khách nước ngoài, họ thường thích thú nằm dài trên nền cát, trải một tấm bạt nhỏ ra tắm nắng hơn là nô đùa với các con sóng. Gió từ ngoài biển thổi thổi vào mang theo hơi mặn của biển, bạn có thể vừa nằm thư giãn, chợp mắt trong vài phút, quên đi những lo âu của cuộc sống thường ngày bên cạnh tiếng sóng biển vỗ dào dạt bên tai.

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy bạn chỉ nên tắm nắng trong khoảng 20-30 phút. Với những người lần đầu tiên tắm nắng thì chỉ nên khoảng 5-10 phút. Sau 5h chiều vào mùa hè và 4h chiều vào mùa đông, buổi sáng đến khoảng 8h được xem là những thời điểm lý tưởng để tắm nắng. Buổi trưa hoặc khi nắng gắt thì bạn có thể nằm trong bóng mát, thư giãn với một cốc nước dừa mát lạnh.

3. Lặn san hô

Đại dương bao la luôn ẩn chứa những điều hấp dẫn, ẩn sâu dưới những con sóng là hệ sinh thái đa dạng với những đàn cá bơi lội, những rạn san hô nhiều màu sắc. Khi tham gia hoạt động lặn ngắm san hô trên biển, bạn sẽ được trang bị đầy đủ quần áo lặn biển, bình thở oxi và hướng dẫn khởi động trước khi xuống nước.

Du khách chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước thế giới sinh vật biển: từng đàn cá lớn bơi lội bên những rạn san hô, những chú rùa, ốc biển, sao biển đang thả mình theo dòng nước. Khi trời nắng, nước biển trở nên trong vắt, đứng trên thuyền nhìn xuống cũng đã ngắm thấy đám san hô ở sâu tận 8-10 mét, nhưng muốn ngắm san hô thì phải được thả mình xuống nước, được lũ cá chạy vòng vòng qua chân, chạm tay vào chú rùa đang bò chậm chạp để cảm nhận cuộc sống trong lòng biển khơi.

4. Moto ướt sóng 

Nếu bạn là người thích thú các trò chơi mạo hiểm thì không nên bỏ qua moto lướt sóng. Du khách sẽ được mặc áo phao an toàn, được hướng dẫn viên hướng dẫn cách điều khiển mô tô nước, cách điều khiển tay ga, cách giữ lái. Khi muốn mô tô dừng, bạn chỉ cần nhả tay ga là an toàn. Cách lái moto lướt sóng giống với lái xe máy, chỉ khác đối tượng chinh phục ở đây là những con sóng biển nhấp nhô tung bọt trắng xóa.

Môn thể thao này rất thu hút những du khách mê tốc độ, có thể đi hai người hoặc một người. Một lời khuyên cho những ai muốn thử sức với trò chơi này là nên điều khiển moto vận tốc dưới 60km/h để đảm bảo an toàn và nên đi xuôi chiều sóng.

5. Nhảy dù

Dù bay là một trong những môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn nhất trên biển. Dù bay được vận hành bằng sức gió và được ca nô kéo bay trên không. Người chơi sẽ mặc đồ bảo hộ chắc chắn với các dây khóa ngang bụng và hông. Sau khi cano bắt đầu lao vút trên mặt biển, du khách sẽ được nhấc bổng chân khỏi mặt đất. Cảm giác rất mới lạ khi lần đầu được thử trải nghiệm “bay” trên không trung, chắc chắn sẽ khiến bạn hét to lên thích thú.

Dù treo lơ lửng ở độ cao 70 – 100m, từ đó bạn có thể thỏa thích chiêm ngưỡng cả một vùng biển rộng lớn từ góc nhìn đặc biệt này. Mỗi lượt bay cho phép tối đa hai người, không phân biệt trọng lượng cơ thể. Cảm giác chao liệng cùng cánh dù theo chiều gió hứa hẹn là một trong những trải nghiệm đáng nhớ.

6. Bóng chuyền, bóng đá bãi biển

Sở hữu bãi cát trắng mịn trải dài, Minh Châu là địa điểm thích hợp cho hoạt động chơi bóng đá, bóng chuyền bãi biển. Đây cũng là 2 trò chơi khá ưa chuộng khi tổ chức team building cho các công ty với hoạt động nghỉ hè cho nhân viên. Nên chọn bãi cát rộng, không có cát lún và các vật sắc, nhọn trên bờ để thoải mái tổ chức một cuộc thi đấu sôi nổi. Bóng đá bãi biển nhấn mạnh vào các kỹ năng, sự nhanh nhẹn và tính chính xác bởi vì trái bóng trên cát rất khó điều khiển và việc di chuyển trên sân cát khó khăn hơn các hình thức sân thi đấu khác. Bóng đá bãi biển ít tốn kém, không cần sân cỏ, không cần giày thi đấu, chỉ cần có một bãi cát rộng, khung thành đơn giản… là mọi người có thể chơi bóng. Tiếng hò reo cổ vũ với những pha đi bóng đẹp mắt sẽ khiến bạn có những kỉ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên trò chơi này cần không gian rộng nên bạn phải chọn vị trí thoáng, ít người đi lại, tránh lúc cao điểm, đông người tắm sẽ gây ảnh hưởng tới mọi người.

Hi vọng những gợi ý  trên của Minh Châu Tour sẽ khiến cho các bạn có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *