Có nên hay không nên tổ chức Team- Building khi đi du lịch?

Đối với nhiều tập thể, công ty và doanh nghiệp, du lịch được sử dụng như một hình thức đãi ngộ nhân viên để giúp cho hệ thống nhân viên có thời gian nghỉ ngơi sau thời gian dài làm việc, tái tạo sức lao động và gắn kết các cá nhân trong tập thể. Để tổ chức thành công một kì nghỉ thì cần chuẩn bị kĩ lưỡng ở tất cả các khâu. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi: ”Liệu rằng có nên tổ chức team- building trong chuyến du lịch hay không?”. Câu trả lời là có và đây là việc làm rất cần thiết. Tổ chức team- building đóng một vai trò quan trọng, quyết định sự thành bại của chuyến đi. Vậy Team- building là gì? Và cách thức tổ chức như thế nào? Hãy cùng Minh Châu Tour tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về Team-building

Team-building có thể được cắt nghĩa như sau: Team là tập thể, đội, nhóm; building là xây dựng. Vậy team-building chính là xây dựng đội nhóm, xây dựng tập thể. Nó là một phạm trù rất rộng. Và chúng ta có thể tổ chức team-building trong quá trình tham quan du lịch, để gắn kết thành viên đội nhóm.

Các trò chơi Team building trong nhà được tổ chức với mục đích mang đến không khí vui tươi, những phút giây thư giãn, giúp xóa đi khoảng cách giữa các thành viên tham gia.

Team buiding giúp mọi người được phát huy khả năng giao tiếp, bộc lộ những thế mạnh của bản thân, rèn luyện được tính cẩn thận, kiên nhẫn và tăng khả năng kết nối khi làm việc nhóm với nhau.

Chủ đề team building cũng là thông điệp xuyên suốt trong toàn bộ chương trình. Đây chính là yếu tố quan trọng quyết định đến các hạng mục kèm theo của sự kiện như trang trí, sân khấu, trò chơi team building chính,… nhằm truyền đạt đầy đủ nội dung mà nhà tổ chức mong muốn.

Như vậy, team-building chính là các hoạt động sinh hoạt tập thể, thông qua các trò chơi hoặc làm việc nhóm để qua đó xây dựng tập thể, là cầu nối giúp mọi người gần nhau hơn để hoàn thành mục tiêu của tổ chức.

Mục tiêu của team-building 

  • Tạo sân chơi cho mọi người, tái tạo năng lượng làm việc.
  • Gắn kết các thành viên
  • Nâng cao tinh thần đoàn kết, yêu thương đồng đội, khả năng làm việc theo nhóm.
  • Rèn luyện kỹ năng cơ bản của bản thân, tăng sức dẻo dai.

Như vậy, team building là một hoạt động cực kỳ cần thiết để các nhân viên trong công ty, thành viên trong các tổ chức… có cơ hội được gắn bó, tăng tinh thần đoàn kết. Đây cũng là một hình thức truyền thông nội bộ, giúp cải thiện hiệu suất công việc và xây dựng nên văn hóa doanh nghiệp.

Quy trình mẫu tổ chức team-building:

1. Warming up

  • Chụp ảnh đoàn, quay Flycam
  • Phát – nhận áo đội, chia đội nhóm
  • Khởi động
  • Các đội cử đội trưởng, đặt tên và Slogan từng đội
  • Phổ biến cách thức tính điểm cho các đội

2. Các trò chơi hoặc các cuộc thi đạt đủ tiêu chí: nhanh, mạnh, trí

  • Trò chơi thể lực
  • Trò chơi trí tuệ
  • Trò chơi tốc độ
  • Cũng có thể bổ sung trò chơi cá nhân cho thêm phần cạnh tranh, hấp dẫn người chơi

3. Rút ra kết luận hoặc bài học, tổng kết điểm, trao giải, chụp ảnh và vui chơi tự do

Trên đây là những nội dung về team- building mà Minh Châu Tour đã chia sẻ cho bạn đọc. Chúc các bạn có những chuyến du lịch tuyệt vời cùng những trải nghiệm team-building đáng nhớ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *