Đến Quảng Ninh nên đi đâu

Quảng Ninh được mệnh danh là vùng đất du lịch vô cùng nổi tiếng. Tại đây có rất nhiều loại hình du lịch khác nhau, từ du lịch tâm linh đến nghỉ mát. Chính vì vậy mà đây là điểm đến của rất nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Cùng Minh Châu Tour khám phá xem nơi đây có gì bạn nhé!

Đền An Sinh

Nếu bạn là người yêu thích du lịch tâm linh hay đi cùng với gia đình thì đây sẽ là địa điểm không thể bỏ qua. Đền An Sinh ngày nay thuộc xã An Sinh, nằm cách ngã tư thị trấn Đông Triều 5,5 km rất dễ di chuyển. Đền An Sinh trước vốn là điện An Sinh và được xây dựng dưới thời Trần và được trùng tu, tôn tạo nhiều lần dưới thời Trần, Lê, Nguyễn. Từ thời Lê, điện An Sinh trở thành nơi thờ phụng các vua Trần và đã trải qua những thăng trầm của lịch sử. Theo thời gian và lịch sử, điện An Sinh dần bị phá hủy. Từ năm 1997-2000, thị xã Đông Triều đã tôn tạo Đền An Sinh trên nền điện cũ, gọi là Đền An Sinh. Bật mí cho bạn nào chưa biết thì đây là nơi thờ phụng 8 vị vua nhà Trần, Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn và chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ hội Đền An Sinh hàng năm diễn ra từ ngày 20 đến 22 tháng 8 âm lịch, nếu bạn có dịp thì hãy đến trải nghiệm lễ hội này bạn nhé!

Chùa Hồ Thiên

Một địa điểm du lịch tâm linh thứ hai chính là Chùa Hồ Thiên. Chùa này được biết đến với tên chữ là Trù Phong tự, nằm trên núi Trù Phong, nay thuộc thôn Phú Ninh, xã Bình Khê. Chùa được Pháp Loa – vị tổ thứ 2 của Thiền phái Trúc lâm cho xây dựng vào năm 1327. Bạn có biết tại sao ngôi chùa lại mang lại tên này hay không? Tên gọi chùa Hồ Thiên nghĩa là ngôi chùa được xây dựng ở nơi cảnh phật, cõi tiên.

Yên Tử

Một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ và cả người lớn chinh phục hàng năm đó chính là Yên Tử. Đại điểm này thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Vốn là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh “đất tổ Phật giáo Việt Nam”.

Khi ở trên đỉnh non Yên Tử, du khách sẽ được ngắm nhìn vùng Đông Bắc rộng lớn với những đảo nhỏ thấp thoáng trong Vịnh Hạ Long. Hằng năm, lễ hội Yên Tử được tổ chức bắt đầu từ ngày 10 tháng giêng và kéo dài hết tháng 3 (âm lịch) hàng năm. Khi đi du lịch Yên Tử bạn có thể đi theo đường cáp treo hiện đại vượt quãng đường trên 1,2 km lên tới độ cao 450 m gần chùa Hoa Yên để ngắm nhìn toàn cảnh. Bên cạnh đó, nếu bạn là người thích chinh phục thì có thể đi theo đường đi bộ dài trên 6 km đã được gia cố bởi hàng nghìn bậc đá xếp, len lỏi theo lối mòn rất thú vị.

Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng hay còn được biết đến với cái tên Bảo Quang Tự, toạ lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng. Chùa nằm ở độ cao 340m trên một vị trí rất đẹp ở phía tây thành phố Uông Bí. Khi tham quan chùa, bạn sẽ ngắm nhìn phía trước là Bạch Đằng giang uốn lượn và  xa hơn là thành phố cảng Hải Phòng với bãi biển Đồ Sơn với muôn trùng sóng vỗ. Bên trái là những dãy núi Thanh Long trùng điệp chầu về, bên phải là những dãy núi Bạch Hổ hùng vĩ phục xuống. Một điểm đến rất thú vị khiến bạn không thể bỏ qua nếu có dịp về với Quảng Ninh.

Vịnh Hạ Long

Đây có lẽ là cái tên quen thuộc nhất khi nói về du lịch Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây Vịnh Bắc Bộ. Vịnh Hạ Long có tổng diện tích 1553km2 gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ trong đó có 989 hòn đảo có tên và 980 hòn đảo chưa có tên. Vịnh Hạ Long hai lần được UNESSCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào tháng 11/2011. Ngoài ra Vịnh Hạ Long lại một lần nữa được thế giới vinh danh là một trong bảy kì quan thiên nhiên mới của thế giới. Thật là thiếu sót nếu như bạn chưa đến thăm Hạ Long khi về Quảng Ninh.

Đảo Minh Châu

Nếu bạn yêu thích du lịch đảo thì Minh Châu sẽ là điểm đến  khiến bạn không thể hài lòng hơn. Minh Châu, thực chất là một xã đảo thuộc huyện Vân Đồn. Đây chính là đảo nằm cùng trên đảo Quan Lạn được nhiều bạn trẻ khám phá nhất thời gian gần đây. Điều thú vị là đảo này chỉ cao hơn mực nước biển khoảng 3m nên được ví như một viên ngọc nổi giữa biển khơi. Với những bãi cát trắng dài, không khí trong lành, mát mẻ, giữ được khá nhiều sự hoang sơ vốn có. Đó chính là lý do mà nơi đây luôn có sức hút đặc biệt với các bạn yêu thích du lịch mỗi mùa hè.

Để nói về du lịch Quảng Ninh thì có quá nhiều địa điểm mà bạn nên ghé thăm khi tới với vùng đất mỏ. Trên đây là những địa điểm nổi tiếng nhất, đẹp nhất mà Minh Châu Tour muốn chia sẻ tới bạn khi du lịch Quảng Ninh. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại nơi này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *