Những địa điểm siêu đẹp trên đảo Minh Châu- Quan Lạn

Nếu bạn là người yêu thích sự khám phá, thích đến những nơi vừa mang nét hoang sơ nhưng vẫn thơ mộng thì không thể bỏ qua đảo Minh Châu- Quan Lạn. Bên cạnh đảo Cô Tô thì đây chính là địa điểm yêu thích vào mỗi mùa hè hoặc mùa thu. Vậy ở đây có những gì, cùng Minh Châu Tour đi thăm đảo độc đáo này bạn nhé!

1. Vị trí của Đảo Minh Châu

Xã đảo Minh Châu thuộc Quan Lạn nằm ở Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Minh Châu được ví như hòn ngọc sáng trên bãi biển Vân Đồn với làn nước trong xanh, ấn tượng. Do nằm cách xa với đất liền và vừa chớm thoát khỏi vùng vịnh, đảo sở hữu nhiều bãi tắm với cát trắng mịn và dòng nước trong xanh. Đây chính là điều mà ít khu vực nào tại miền Bắc có được.

2. Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Minh Châu- Quan Lạn

Bãi tắm Minh Châu

Đây chính là lý do chính khiến du khách biết đến Minh Châu và lựa chọn làm điểm đến. Thường thì khách du lịch sẽ tắm biển vào sáng sớm và chiều tối. Hiện nay đã có một số hàng quán mọc lên để phục vụ nhu cầu ăn uống, tắm tráng thay đồ dành cho khách du lịch. Bên cạnh đó còn có một số loại hình giải trí đi kèm ở đây như mô tô nước, thuyền kéo phao, câu mực đêm, đốt lửa trại. Đây được dự đoán sẽ là khu du lịch thu hút khách bậc nhất ở Quảng Ninh trong tương lai.

Đồng cỏ cháy Minh Châu

Đây chính là nơi gắn liền với nhiều bộ ảnh cưới của các cặp đôi. Đồng cỏ cháy mọc ngay giáp ven đường nối Minh Châu và Quan Lạn. Chỉ cần đứng từ xa chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy màu sắc nâu trầm của cỏ đan xen là màu trắng của cát khiến ai đến đây cũng thấy ấn tượng. Thời điểm đẹp nhất mà bạn có thể ghé đồng cỏ cháy checkin là vào buổi chiều tà hàng ngày. Buổi trưa nếu như bạn muốn đến thăm thì đừng quên trang bị cho mình một chiếc kính râm, nó sẽ khiến bạn không bị chóng mặt bởi ánh sáng phản xạ do cát tạo nên.

Bãi Rùa

Bãi Rùa là bãi biển hoang sơ và đẹp nhất nằm trên đảo Minh Châu – Quan Lạn. Ở đây cát rất mịn và trắng. Thình thoảng ở đây người dân vẫn thấy có một vài cá thể rùa quý hiếm vào bờ và đẻ trứng. Đó cũng chính là cái tên bãi Rùa xuất hiện để đặt cho vùng du lịch này. Chính quyền địa phương đã yêu cầu không khai thác du lịch tại bãi Rùa để đảm bảo cho những chú rùa có không gian sống ổn định nhất và bảo tồn, gìn giữ.

Bãi Sá Sùng

Bãi sá sùng Minh Châu nằm cách bến Tàu Minh Châu chừng 2-3km đối diện với bãi rùa. Bãi sá sùng Minh Châu và rất nhiều bãi sá sùng khác trên đảo được ví như mỏ vàng dành cho người dân. Lý do là bởi tại đây người dân làm kinh tế phần lớn dựa vào đánh bắt hải sản. Thời điểm đẹp nhất trong ngày để thăm các bãi sá sùng là vào buổi chiều. Nếu bạn có thời gian, hãy tới đây vào khoảng thời gian từ 16h – 17h30 khi mặt trời ngả bóng để có trải nghiệm tốt nhất. Nếu yêu thích cuộc sống nơi đây mà muốn trải nghiệm, khách du lịch có thể xin đào bắt sá sùng cùng với người dân hoàn toàn miễn phí. Với món sá sùng, có thể nhúng lẩu hoặc xào lên đều ăn ngọt và thơm.

Rừng cây sống ảo

Một địa điểm tuy nhỏ nhưng lại được yêu thích vô cùng tại vùng đảo Minh Châu. Khi tới cổng chào của bãi tắm Minh Châu, các bạn hãy nhìn sang bên tay phải, đó chính là con đường dẫn vào rừng. Tuy nhiên bạn cần để ý một chút thì mới có thể thấy được lối vào này. Rừng cây sống ảo lại cực kì đẹp vào giữa trưa, khác so với các địa điểm kể trên. Bởi đó là lúc ánh sáng mạnh nhất, đủ để xuyên thủng các tán cây tạo ra vô vàn đốm sáng trải đều trên mặt đất. Nếu tới Minh Châu du lịch, buổi trưa hãy tới rừng cây sống ảo bạn nhé, bạn sẽ thấy ấn tượng vô cùng.

Eo gió Quan Lạn

Eo gió Quan Lạn là địa điểm khiến nhiều người lầm tưởng nhất khi tưởng chỉ có ở Quy Nhơn- Bình Định. Giờ đây khi đến với đảo Minh Châu bạn cũng sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp ở đây mà khiến ai cũng say đắm. Nếu tới đảo Minh Châu mà không thăm eo gió Quan Lạn thì sẽ thật thiếu sót.

Mỗi địa điểm ở Minh Châu – Quan Lạn lại mang những vẻ đẹp riêng. Minh Châu Tour chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nơi vùng biển hoang sơ này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *