Những lưu ý quan trọng khi đi du lịch

Du lịch là để trải nghiệm, khám phá thêm những vùng đất mới. Du lịch cũng xua tan căng thẳng mệt mỏi và áp lực của công việc, khai thông suy nghĩ và làm mới con người. Nhưng rất nhiều trường hợp, sau chuyến du lịch chúng ta cảm thấy nhiều phiền não và bức bối trong người vì chuyến đi không được như mong muốn. Và để có một chuyến đi an toàn, tạo ra nhiều giá trị tinh thần, tránh gặp phải những rủi ro và sai lầm đáng tiếc cho chuyến đi. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của Minh Châu Tour để các bạn có thể nắm được những lưu ý khi đi du lịch nhé!

1. Không tìm hiểu kĩ thông tin về điểm đến của chuyến đi

Thường thì, trong một công ty hay tổ chức, sẽ có bộ phận được cử để lựa chọn và tìm thông tin về điểm du lịch. Tuy nhiên, khi tìm hiểu không kỹ càng chúng ta sẽ không có được những lưu ý khi đi du lịch. Ví dụ: Khi đi du lịch ở Lào Cai, chúng ta sẽ tìm hiểu về địa hình ở đây nhiều đồi núi, nếu đoàn muốn chinh phục Fanxipan thì cần phải mang theo giày thể thao. Hoặc cuối năm, các công ty ở miền bắc thường đi Phú Quốc, thì việc tìm hiểu khí hậu đặc trưng của vùng miền là quan trọng để giúp cho mọi người mang trang phục, trang bị sao cho phù hợp.

Những lưu ý quan trọng khi đi du lịch

2. Không tìm hiểu thời tiết trước khi đi du lịch

Trước khi lên kế hoạch về ngày đi, chúng ta cần tìm hiểu thời tiết vào ngày đó. Nếu trời mưa bão có thể chuyến đi sẽ bị hoãn, còn mưa nhỏ hoặc âm u cũng ảnh hưởng tới tâm trạng của thành viên đoàn cũng như không khí của chuyến đi. Bời vậy, bạn hãy chọn ngày thời tiết đẹp để có chuyến đi hoàn hảo nhé!

Những lưu ý quan trọng khi đi du lịch

3. Mang quá nhiều tiền mặt

Hiện nay, công nghệ phát triển, các phương thức thanh toán rất đa dịch, ngoài tiền mặt, chúng ta có thể thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Có thể sử dụng thẻ ngân hàng hoặc dịch vụ mobile-banking. Đa số tại các điểm du lịch, khu đông dân cư, đều có các cây ATM nên chúng ta không cần thiết phải mang theo quá nhiều tiền mặt trong người.

Vì khi mang theo quá nhiều tiền mặt, dù để trong phòng nghỉ và khóa lại, hay mang theo bên người thì chúng ta luôn có cảm giác bất an, và luôn suy nghĩ đến sự an toàn của tài sản trong người, dẫn đến việc vui chơi không được thoải mái.

4. Mang theo nhiều tiền và đồ giá trị tới nơi đông người

Ở nơi công cộng, chúng ta rất khó có thể kiểm soát được lượng người chúng ta sẽ tiếp xúc hoặc va hạm. Việc mang theo quá nhiều đồ giá trị bên người, không những làm cho chúng ta lo lắng, không yên tâm, mà còn tạo cơ hội cho kẻ xấu trộm cắp đồ. Điều đó sẽ rất phiền phức khi ta đang đi nghỉ dưỡng.

5. Mang theo nhiều quần áo và đồ đạc

Nhiều người trong chúng ta thường nghĩ rằng, mang nhiều quần áo và thay đổi để có thật nhiều bức ảnh đẹp. Hoặc mang theo quá nhiều đồ dùng cá nhân, việc này vừa bất tiện trong khi di chuyển, mang vách nặng nề. Trên thực tế, chúng ta thường không dùng tới 2/3 số vật dụng chúng ta mang theo. Vậy nên, bạn hãy chỉ mang theo những thứ thực sự cần thiết thôi nhé!

Những lưu ý quan trọng khi đi du lịch

6. Không ghi lại các thông tin quan trọng ra giấy

Điện thoại, máy tính bảng thực sự rất hữu ích vì có thể lưu lại vô vàn thứ trong đó. Tuy nhiên, chúng ta cần phải ghi lại các thông tin như giờ bay, giờ hạ cánh, giờ check-in, tên khách sạn, số điện thoại liên hệ xe, khách sạn hoặc người hướng dẫn. “Cẩn tắc vô áy náy”, nếu trường hợp điện thoại bạn bất ngờ hết pin, bị mất cắp thì sẽ còn các thông tin để dễ dàng liên lạc.

7. Đi quá nhiều điểm tham quan trong một ngày

Chúng ta hãy chỉ chọn một, hai hoặc ba điểm đến mà ta thích nhất để tham quan trong một ngày thôi nhé! Việc đi quá nhiều điểm du lịch trong ngày, khiến chúng ta cảm thấy vô cùng mệt mỏi, không còn tâm trạng để vui chơi và ăn uống nữa. Điều đó sẽ  dẫn đến việc ngày hôm sau chúng ta sẽ bõ lỡ việc ngắm bình minh trên miền đất mới, hoặc không có sức khỏe để khám phá các điểm tiếp theo.

8. Đặt giá rẻ lên hàng đầu

Các bạn cũng biết rằng, giá tiền thường đi liền với giá trị. Đôi khi, chúng ta may mắn mua được một sản phẩm đạt tiêu chí “ngon, rẻ”. Nhưng may mắn đó không phải lúc nào cũng xảy ra. Việc book vé máy bay hoặc landtour của những đại lí không uy tín, dẫn tới việc chúng ta bị delay hoặc tới khách sạn mà bơ vơ không có người đón tiếp. Đặt phòng 12h trưa nhưng 4h chiều chưa được nhận phòng, trường hợp như vậy không phải là hiếm gặp.

Nhiều người, muốn ăn đồ rẻ, nên tự mình đi chợ mua hải sản và nhờ khách sạn nấu. Nhưng đa số, khách sạn sẽ tính phí khi phục vụ, thường phí đó cũng khá cao. Và điều quan trọng là không phải chúng ta đều là những bà nội chợ sành sỏi, việc mua phải hải sản không ngon, ươn hoặc cấp đông quá lâu ngày sẽ làm hỏng bữa ăn của cả đoàn.

Du lịch là để nghỉ ngơi, để hưởng thụ, những chuyến du lịch sẽ làm cho chúng ta xua tan những mệt mỏi, muộn phiền trong cuộc sống hằng ngày bộn bề tấp nập. Do vậy, hãy nắm thật kỹ những lưu ý khi đi du lịch mà Minh Châu Tour đã chia sẻ ở bên trên để giúp bạn và người thân có một kì nghỉ trọn vẹn các bạn nhé!

Nếu quý khách có bất kì thắc mắc nào, hay có nhu cầu tư vấn về du lịch. Hãy liên hệ với chúng tôi, Minh Châu Tour sẽ giúp bạn và người thân có một chuyến du lịch thật thoải mái và hanh phúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *