Vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc của đảo Quan Lạn

Nhắc đến Quảng Ninh là con người ta sẽ liên tưởng đến những điểm du lịch nổi tiếng khiến ai cũng muốn đặt chân tới. Thời gian gần đây, nơi đây còn được biết tới với những địa điểm vô cùng hoang sơ nhưng lại vô cùng ấn tượng. Một trong số đó chính là đảo Quan Lạn được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp say đắm lòng người. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá xem nơi đây có gì thông qua chia sẻ của những người trải nghiệm.

Vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng

Đảo Quan Lạn nằm trong trong quần thể đảo lớn trên Vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh, là tuyến đảo phía ngoài cùng của Vịnh Bắc Bộ. Tại đây, thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp vô cùng riêng biệt và độc đáo. Ngay cả hạt cát biển nơi đây cũng mang một vẻ đẹp ấn tượng, những hạt cát trắng nhỏ li ti, mịn màng, tinh khiết hơn bất kỳ cát ở đâu. Đảo Quan Lạn có ba bãi tắm đẹp nổi tiếng là bãi tắm Sơn Hào, Minh Châu và Quan Lạn. Bãi Sơn là nơi phù hợp với các du khách mê khám phá và cảm giác mạnh với những đợt sóng vỗ lớn. Đối lập với đó là bãi biển Minh Châu lại mang cảm giác êm dịu với những cơn sóng nhỏ lăn tăn gợn theo gió vỗ vào bờ. Đồi phi lao xen kẽ những cây thông già bao bọc bãi tắm hình lưỡi liềm ở đây vô cùng thú vị. Không nói quá khi quả nhiên nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và độc đáo. Khi màn đêm đã buông xuống, bạn vẫn có thể thỏa mình nô đùa với sóng nước là điều chỉ có ở địa điểm du lịch này.

Du lịch tâm linh

Bên cạnh bãi biển đẹp và mộc mạc thì nơi đây còn gắn liền với du lịch tâm linh. Hệ thống đình chùa miếu mạo nơi đây thực sự vẫn còn nguyên vẹn nằm trên đảo. Tại đây du khách sẽ có cơ hội được đếm thăm ngôi đình làng Quan Lạn xây từ thế kỷ 18 vẫn giữ nguyên vẻ đẹp. Ngôi đình có kiến trúc hình chữ công, gồm bái đường, hậu cung và ba gian ống muống mang đặc trưng của vùng. Mái đình lợp bằng ngói vẩy sau bao nhiêu thế hệ vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp vốn có.

Tìm về với vẻ đẹp của sự bình yên

Đến với Quan Lạn, thú vị hơn cả là đi xe đạp quanh đảo để trải nghiệm. Buổi tối yên bình, cùng bạn bè đạp xe qua những xóm nhỏ, những cồn cát trắng được điểm bằng màu tím của hoa muống biển thật thú vị phải không nào. Bạn sẽ được nghe gió biển và sóng vỗ rì rào thật sự thoải mái và thư thái. Tại đây bạn sẽ được thoải mái vẫy vùng hòa mình cùng thiên nhiên. Vẻ đẹp của cảnh quan, không khi trong lành, đảo nơi đây thực sự đem đến sự trong veo, tinh khôi. Bên cạnh đó sự mênh mông của biển cả cho những ai một lần tới hòn đảo xinh đẹp hoang sơ này sẽ muốn trở lại vào những lần tiếp theo.

Nếu bạn đang muốn lựa chọn một điểm đến để trải nghiệm cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, tránh xa sự xô bồ, náo nhiệt nơi phố thị thì đảo Quan Lạn chính là điểm đến vô cùng lý thú. Hi vọng rằng những chia sẻ của Minh Châu Tour sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *