Trải nghiệm bắt còng biển thú vị ở Minh Châu – Quan Lạn

Đảo Minh Châu – Quan Lạn nổi tiếng với rất nhiều bãi biển đẹp, còn giữ nguyên nét hoang sơ, bình dị chưa bị tàn phá, nước biển trong veo và khung cảnh vô cùng thơ mộng. Đến với nơi đây du khách sẽ bị các bãi biển mê hoặc với những bãi biển cát trắng trải dài và làn nước trong vắt đầy sạch sẽ. Ngoài những bãi biển đẹp nơi đây còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon từ hải sản biển. Bên cạnh đó, khi đi du lịch Minh Châu – Quan Lạn du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm săn đuổi loài cua chạy nhanh nhất miền biển đó là còng biển (hay còn gọi là “còng gió”) ở Minh Châu – Quan Lạn. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá qua bài viết sau đây nhé!

1. Còng biển là con gì?

Còng biển là một trong 100 loài cua biển sống nửa trên cạn thuộc chi Uca, họ Ocypodidae. Còng biển có kích thước khá nhỏ chỉ từ 2-3cm bề ngang 1 con. Trong đó, còng biển đực có cặp càng không đều với 1 càng lớn hơn rất nhiều so với các càng kia trong khi còng biển cái thì có 2 cặp càng đều nhau.

Trải nghiệm bắt còng biển thú vị ở Minh Châu - Quan Lạn

Nói đến cái tên còng biển thì chắc hẳn khá nhiều người cảm thấy lạ lẫm nhưng thực tế, còng biển còn có một cái tên rất quen thuộc với người dân Việt Nam nữa, đó là con dã tràng.

2. Còng biển ở Minh Châu – Quan Lạn

Du khách đến với Quan Lạn khi đi dọc các bãi biển Minh Châu, sẽ nhìn thấy các con “dã tràng” hay còng gió chạy trên cát. Chúng thường sống ở trên bãi cát, khi nước cạn chúng đào hầm ẩn mình dưới cát. Khi thấy có người đến chúng chạy rất nhanh, đến khi nước thuỷ triều rút chúng ngoi lên trên cát để đi kiếm ăn, còng biển là động vật ở được cả trên cạn và dưới nước.

Trải nghiệm bắt còng biển thú vị ở Minh Châu - Quan Lạn

Còng biển ở Minh Châu – Quan Lạn thường được người dân nơi đây gọi là còng gió. Bởi vì những con còng biển ở đây được ví  nhanh như “Gió”. Thân hình của chúng nhỏ gọn, con to nhất cũng chỉ to bằng con cua đồng. Màu sắc thì chúng có màu vàng nhạt, do vậy chúng thường khó bị phát hiện hơn khi ở trên bãi cát. Nhìn bộ dạng của chúng trong khá nhỏ gọn nhưng đôi càng thì lại rất đáng sợ, khi săn bắt chúng, các bạn nên cẩn thận vì nó có thể làm bạn đứt tay.

3. Trải nghiệm bắt còng thú vị

Khi đến với Minh Châu – Quan Lạn, du khách nên một lần trải nghiệm đi săn bắt còng gió, để thử sức xem ai nhanh hơn. Những dụng cụ để bắt còng gió cần chuẩn bị như một cái xẻng, hoặc cái bay, để khi chúng chạy xuống hang có cái để đào, và vợt khi chúng chạy trên bãi cát. Nếu đi bắt vào buổi tối bạn cần chuẩn bị thêm đèn pin và các vật dụng chiếu sáng khác như điện thoại di động. Khi đào hang bạn phải bình tĩnh, khéo léo, để không bị cát xô mất lối bạn vừa đào. Hãy dùng tay để dẫn lối và moi cát từ từ để không bị cát xô xuống.

Sau những giây phút thử sức săn đuổi các chú còng gió đầy thú vị và phiêu lưu, du khách hãy mang những chú còng gió này về những nhà hàng hay nhà nghỉ tại đây để nhờ họ chế biến và thưởng thức những món ăn ngon nhé! Trên đây là bài viết về trải nghiệm bắt còng biển thú vị tại Minh Châu – Quan Lạn của chúng tôi. Hy vọng, các bạn sẽ có dịp ghé thăm hòn đảo xinh đẹp và thú vị này. Nếu có bất kì thắc mắc hay có nhu cầu du lịch hãy liên hệ với Minh Châu Tour để chúng tôi giúp bạn có chuyến du lịch tuyệt vời nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *