Khám phá về cảng Cái Rồng – Vân Đồn

Cảng Cái Rồng là địa điểm thuộc huyện đảo Vân Đồn, đây chính là một trong những nút giao thông huyết mạch theo đường thủy để di chuyển ra các đảo của Vân Đồn như đảo Quan Lạn, đảo Cô Tô, đảo Minh Châu,… Tại đây, có rất nhiều phương tiện của ngư dân neo đậu sau những chuyến đi biển đánh bắt hải sản trở về đất liền. Bài viết sau đây, hãy cùng Minh Châu Tour khám phá về cảng Cái Rồng – Vân Đồn nhé!

1. Giới thiệu về cảng Cái Rồng

Cảng Cái Rồng nằm ở phía đông thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nhìn ra vịnh Bái Tử Long và cách thành phố Hạ Long khoảng 50 km.

Vào những năm 70-80 của thế kỷ trước, người dân Vân Đồn bắt đầu đặt những viên đá đầu tiên xây dựng cảng, để tàu bè thuận tiện đi lại đến các đảo trong khu vực. Khi đó, nhân công của cả huyện đảo Vân Đồn được huy động để đắp một cầu cảng thô sơ bằng đá hộc. Đến năm 1993, Nhà nước bắt đầu có chủ trương xây dựng cảng Cái Rồng với cầu cảng kiên cố. Cầu cảng dài 108 m, rộng 6 m, tổng diện tích vùng nước cảng là 2.200 m2.

Khám phá về cảng Cái Rồng - Vân Đồn

Cảng Cái Rồng có hoạt động vận tải hành khách lớn nhất trên địa bàn Quảng Ninh hiện nay, là cửa ngõ kết nối với các tuyến đảo Minh Châu, Quan Lạn, Cô Tô, Ngọc Vừng, Thắng Lợi … Trung bình hàng năm có khoảng gần 1 triệu lượt khách trung chuyển qua cảng này.

Cảng còn là nơi neo đậu của hàng trăm tàu cá lớn nhỏ của huyện đảoVân Đồn. Theo ước tính, có khoảng 40 tàu cá trọng tải từ 15-20 tấn đánh bắt xa bờ, khoảng 100 tàu 5-10 tấn cùng nhiều tàu vãng lai thường xuyên ra vào bến cảng. Vùng nước lân cận của Cảng Cái Rồng còn là nơi neo đậu của hàng trăm bè nuôi cá và các loại thủy, hải sản khác.

Khám phá về cảng Cái Rồng - Vân Đồn

2. Hoạt động tấp nập của cảng Cái Rồng

Hằng ngày, bến cảng tấp nập tàu thuyền đánh bắt thủy, hải sản tập kết về suốt từ sáng đến tối khuya. Từ đây, hải sản được vận chuyển đi khắp các vùng trên cả nước tiêu thụ.

Trong khi đó, bến tàu khách chủ yếu hoạt động nhộn nhịp vào mùa du lịch biển. Thời gian còn lại trong năm, bến tàu khách thường vận chuyển nhu yếu phẩm và vật liệu xây dựng từ đất liền ra các đảo.

Ngay từ lúc sáng sớm, khung cảnh nhộn nhịp mua bán hải sản đã diễn ra. Trên các khoang tàu là đầy ắp các loại hải sản được các ngư dân đánh bắt từ ngoài biển khơi đem về. Cảnh nhộn nhịp với các hàng hóa, phương tiện tàu thuyền lưu thông cùng nhiều món hải sản tươi ngon luôn tràn ngập trên các mặt cầu của cảng Cái Rồng.

Những quang cảnh ồn ào, náo nhiệt này mang lại cho du khách rất nhiều cảm xúc thú vị, cũng như hiểu được hoạt động vất vả của những người dân nơi đây khi đánh bắt và thu mua các loại hải sản. Những mẻ tôm, cá, hải sản được chất đầy lên các khoang tàu hòa lẫn vào những tiếng cười, nói chuyện ồn ào, náo nhiệt của dân trên đảo luôn thôi thúc cho một vùng biển tiềm năng đầy phát triển của tổ quốc.

Khi ghé qua đây, du khách có thể mua những loại hải sản tươi ngon vừa mới đánh bắt ở trên biển về. Chắc chắn giá cả của chúng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với bạn mua ở những nơi khác mà chất lượng của chúng thì khỏi phải bàn về độ tươi ngon và hấp dẫn.

Khám phá về cảng Cái Rồng - Vân Đồn

Trên đây là bài viết khám phá về cảng Cái Rồng – Vân Đồn của Minh Châu Tour. Hy vọng, bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích tới quý du khách. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hay cần hỗ trợ, tư vấn hãy liên hệ với Minh Châu Tour theo số điện thoại 0376.140.124. Chúng tôi sẽ giải đáp và hỗ trợ tốt nhất cho chuyến đi của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *