Những bãi biển đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng với bờ biển trải dài gần 3.260 km từ Bắc tới Nam, có biển ở ngay bờ, có những bãi biển ở nằm trên những hòn đảo. Dù nằm ở bất cứ đâu thì các bãi biển tại Việt Nam luôn được đánh giá là rất đẹp, nước trong xanh, mát lạnh rất thích hợp cho các chuyến du lịch của các tín đồ yêu tích vẻ đẹp biển. Bài viết sau đây, Minh Châu Tour sẽ giới thiệu tới các bạn những bãi biển đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam.

1. Bãi biển hoang sơ nhất thế giới – Bãi dài Phú Quốc

Bãi Dài nằm ở phía Tây của đảo Phú Quốc, Bãi Dài là nơi không thể nào bỏ qua khi bạn đặt chân đến nơi đây. Cái tên Bãi Dài bắt nguồn từ chính chiều dài của bãi biển này, với 15km bờ biển kéo dài từ tận Mũi Gành Dầu cho đến Cửa Cạn. Nhờ có vị trí địa lý nằm ngay gần khu vực rừng nguyên sinh nên khí hậu ở đây lúc nào cũng khá mát mẻ, không bị oi nóng, kết hợp với gió từ biển thổi vào biến nơi đây trở thành điểm đến lí tưởng cho mọi khách du lịch thập phương trong mỗi mùa du lịch.

Những bãi biển đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam

Bãi Dài cũng vinh dự được vinh danh đứng ở vị trí số một trong danh sách những bãi biển đẹp hoang sơ nhất thế giới do ABC News tổng hợp năm 2008. Mặc dù với tốc độ phát triển du lịch nhanh chóng của đảo đi kèm với sự xây dựng và phát triển của các khách sạn, resort, phần nào ảnh hưởng đến cảnh quan vốn có nhưng hầu hết các khu vực của Bãi Dài nói riêng, Phú Quốc nói chung vẫn giữ được vẻ hoang sơ, tự nhiên vốn có của mình.

Những bãi biển đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam

2. Bãi biển đẹp nhất Việt Nam – Bãi biển Nha Trang

Nha Trang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước, nơi đây được mọi người đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Với chiều dài bãi biển trải dài hơn 7 km, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng rộng lớn. Khi tới đây, du khách có thể đắm chìm trong một làn nước trong xanh ngắ, chôn vùi mình trong bãi cát trắng mịn, đi dạo dọc bờ biển, nằm dài trên bãi cát nghe tiếng sóng xô vào bờ hay có những giây phút được chiêm ngưỡng  bình minh, hoàng hôn đẹp đến ngỡ ngàng ở nơi này.

Những bãi biển đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam

Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên vô cùng ấn tượng của bãi biển Nha Trang, du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như: dù lượn, lướt ván, cano, flyboard (môn đứng nước),… nhẹ nhàng hơn thì tắm nắng, xây lâu đài cát hay chơi bóng chuyền bãi biển cũng sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời. Do vậy, vào tháng 11 năm 2010, Biển Nha Trang được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 99 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Những bãi biển đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam

3. Bãi biển với nhiều mõm đá hình thù độc đáo – Biển Hồ Cốc, Vũng Tàu

Là một trong những bãi biển hoang sơ, được khai thác không lâu, biển Hồ Cốc – Vũng Tàu nổi tiếng với những mõm đá mang nhiều hình thù độc đáo đứng sừng sững giữa làn nước trong vắt. Với nhiều người thích sự náo nhiệt thì biển Hồ Cốc không phải là một lựa chọn hợp lý vì không gian ở đây rất trầm lắng và yên bình. Phong cảnh trầm lặng đến mức du khách có thể chỉ nghe thấy được tiếng sóng tràn vào bờ cát, tiếng xào xạc của hàng dương rì rào theo gió biển và cả tiếng bước chân bạn đang dạo bước trên bãi cát hơi ngả vàng ở nơi đây.

Những bãi biển đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam

Gió biển ở đây không quá nồng và quang cảnh thiên nhiên thì phảng phất vẻ đẹp sức sống của rừng xanh làm cho biển Hồ Cốc – Vũng Tàu có nét hấp dẫn rất riêng biệt. Có những du khách sợ biển Hồ Cốc vì độ sâu, hay những con sóng mạnh thi thoảng tràn bờ, hoặc đâu đó những bãi đá nhấp nhô với nhiều hình dạng kỳ thú khiến cho mọi người cảm thấy sợ. Nhưng, trong sự thuần khiết của thiên nhiên với nhiều yếu tố tự nhiên mộc mạc, lại làm cho bức tranh Hồ Cốc thêm màu sắc và thêm sự quyến rũ giúp cho nơi đây luôn thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

4. Vẻ đẹp yên tĩnh với biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi

Trài dài từ bán đảo Sơn trà đến tận Ngũ Hành Sơn chừng 10km, Mỹ Khê mang vẻ đẹp quyến rũ với hàng triệu lượt khách đổ về du lịch hàng năm. Có lẽ biển Mỹ Khê gây ấn tượng với khách hàng đến vậy là nhờ vào vẻ đẹp yên tĩnh, thanh bình của bờ biển thấp thoáng trong rừng dương với cung biển uốn lượn hình lưỡi liềm.

Những bãi biển đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam

Hằng năm, khách du lịch trong và ngoài nước đều đổ về đây để tham quan rất đông, tạo nên một không gian náo nhiệt và đầy màu sắc. Tuy vậy có 2 thời điểm vào lúc bình minh và hoàng hôn không gian biển ở đây trở nên tĩnh lặng và lãng mạn nhất. Khoảnh khắc được đón bình minh hay hoàng hôn trên biển là giây phút đáng giá mà bất kì du khách nào khi tới nơi đây cũng nên nâng niu trân trọng.

5. Vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của bãi biển Minh Châu – Quảng Ninh

Bãi biển Minh Châu thuộc xã Minh Châu, đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn của tỉnh du lịch Quảng Ninh. Minh Châu nằm ở phía Đông vịnh Bái Tử Long, cách bãi tắm Quan Lạn chỉ 15km và rất thuận tiện trong việc di chuyển. Minh Châu được biết đến với hình ảnh của những bờ biển hoang sơ, sở hữu dải cát trắng mịn trải. Nếu bạn yêu thích sự mộc mạc, hoang sơ thì đây sẽ là lựa chọn rất hợp lý.

Bên cạnh khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ thì nơi đây còn có hệ sinh thái đa dạng, có hẳn một cánh rừng nguyên sinh rộng lớn ôm trọn chính là những gì du khách được trải nghiệm ở nơi đây.

Trên đây là bài viết về những bãi biển đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam của Minh Châu Tour. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thể lựa chọn những bãi biển đẹp để đi du lịch trong thời gian tới. Nếu có bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *