Khám phá vẻ đẹp trữ tình của biển Trà Cổ Quảng Ninh

Biển Trà cổ trữ tình vẫn luôn là điểm đến gây nhiều thương nhớ cho du khách thập phương. Với biển xanh, cát trắng, nước trong, nắng vàng, Trà Cổ mang trong mình một vẻ đẹp nên thơ hữu tình mà phải đặt chân đến nơi, người ta mới thấm, mới cảm được hết vẻ đẹp của cảnh vật nơi này. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá vẻ đẹp trữ tình của biển Trà Cổ Quảng Ninh thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Giới thiệu về biển Trà Cổ Quảng Ninh

Biển Trà Cổ thuộc thành phố Móng Cái tỉnh Quảng Ninh, nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200 km . Đây được mệnh danh là bãi biển trữ tình nhất Việt Nam bởi nó còn giữ được nét đẹp hoang sơ đầy thơ mộng với bãi cát trải dài miên man và nước biển xanh biếc một màu quanh năm. Trà Cổ là điểm đến du lịch vừa có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ  vừa mang trong mình tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc đó là đình Trà Cổ, di tích lưu niệm Bác Hồ.

Khám phá vẻ đẹp trữ tình của biển Trà Cổ Quảng Ninh

Khi đến với bãi biển Trà Cổ điều đầu tiên hấp dẫn du khách chính là không gian vô cùng khoáng đạt, tươi mát, thanh bình cùng khí hậu trong lành mát mẻ nơi đây. Bên cạnh đó sóng êm biển lặng, những bãi tắm còn khá hoang sơ, cát trắng trải dài miên man, nước biển xanh biếc quanh năm hòa cùng màu trời làm xiêu lòng ngay cả những du khách khó tính nhất.

Khám phá vẻ đẹp trữ tình của biển Trà Cổ Quảng Ninh

2. Thời điểm thích hợp nên đến Trà Cổ

Có lẽ mùa hè là thời điểm thích hợp để đến Trà Cổ. Vào đầu tháng 6 âm lịch hàng năm sẽ diễn ta Hội làng Trà Cổ với không khí tưng bừng náo nhiệt. Lễ hội đình Trà Cổ vẫn giữ được những nét sinh hoạt văn hoá dân gian vùng Đồng bằng sông Hồng. Đây cũng chính là một trong những lễ hội nhộn nhịp và lớn nhất của ngư dân miền biển ở khu vực miền Bắc.

Khám phá vẻ đẹp trữ tình của biển Trà Cổ Quảng Ninh

3. Những điểm du lịch ở Trà Cổ không thể bỏ qua

Biển Trà Cổ

Du khách khi đến Trà Cổ phần lớn là đến để đi biển, để trải nghiệm bãi biển “trữ tình nhất Việt Nam”, ngắm nhìn vẻ đẹp gần như vẫn còn giữ lại được không gian yên ả đậm chất nguyên sơ. Ở đây nổi bật với biển xanh, cát trắng trải dài bên làn nước bốn mùa trong xanh, nắng vàng tươi, rừng phi lao xanh mướt.

Khám phá vẻ đẹp trữ tình của biển Trà Cổ Quảng Ninh

Bên cạnh đó, một điều đặc biệt khi tới đây du khách sẽ được ngắm nhìn hoa muống biển mọc lan tràn, khoe sắc tím mộng mơ – một cảnh quan mà ít nơi nào có được. Biển Trà Cổ mang trong mình một vẻ đẹp, màu sắc hài hòa mà bất cứ ai đến cũng chẳng thể quên về nơi này. Bãi tắm ở đây khá là rộng, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài bãi biển. Hay chỉ đơn giản là du khách thả mình chân trần bước đi trên bãi cát, lắng nghe sóng biển để cảm nhận một không gian yên bình và thoải mái.

Bãi Đá Đen

Bãi Đá Đen(hay còn gọi là bãi biển Ngọc Sơn), nằm cách khá xa trung tâm thành phố nên vẫn còn giữ được nét tự nhiên, hoang sơ vốn có của mình. Nằm nép mình dưới chân núi Ngọc (phường Bình Ngọc, TP Móng Cái), với bờ cát thoải dài bên rừng phi lao bốn mùa xanh ngát, bãi Đá Đen có rất nhiều phiến đá màu đen xếp thoải dài trên cát. Đây chính là nét độc đáo và mới lạ, khiến du khách tò mò, thích thú muốn khám khá.

Những phiến đá màu đen trông giống như những ngón tay của núi Ngọc vươn ra muốn ôm trọn lấy bãi biển trong xanh. Chính nhờ màu đen của đá mà nước biển ở đây dường như trong hơn, cảm giác như có thể nhìn thấy tận đáy biển. Bên cạnh bãi Đá Đen là một dải cát trắng dài, phẳng mịn màng dài khoảng 7km, nằm bên rừng phi lao che chắn, bảo vệ cho bãi biển ở đây.

Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ, thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, được mệnh danh là nơi địa đầu của Tổ quốc, là nơi đặt nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Việt Nam. Trên mũi là bức phù điêu hình 3 ngọn thông vươn thẳng lên trời, trên ghi câu thơ của nhà thơ Tố Hữu:

“… Từ Trà Cổ rừng dương

Đến Cà Mau rừng đước…”

Vào ngày trời gió lạnh mù sương, Sa Vĩ mang nét bí ẩn với bãi vắng, người thưa, và rặng phi lao trải dài.

Chợ trung tâm Móng Cái

Chợ Trung Tâm Móng Cái (hay còn gọi là Chợ Móng Cái 1), được xem là một trong những ngôi chợ cửa khẩu sôi động nhất của tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là địa điểm du lịch Quảng Ninh luôn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm. Ngôi chợ nằm trên đường Trần Phú, khá gần Quảng Trường Hòa Bình, du khách chỉ mất chừng 10 phút đi bộ là đến.

Chợ được cấu trúc với tầng hầm bao gồm máy móc, linh kiện, thiết bị cơ khí. Tầng 1 là sản phẩm may mặc thời trang dành cho nam giới. Tầng 2 là các mặt hàng dành cho nữ giới gồm quần áo, trang sức. Lên đến tầng 3 là giày dép, bóp ví, túi xách và các loại phụ kiện khác … Còn tầng 4 là siêu thị cao cấp với các mặt hàng thiết yếu thực phẩm, ăn uống.

Đình Trà Cổ

Đình Trà Cổ nằm trên địa bàn khu Nam Thọ, Phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái. Đây chính là công trình kiến trúc cổ có quy mô đồ sộ bậc nhất tỉnh Quảng Ninh. Ngôi đình này được xây dựng từ thời hậu Lê (thế kỉ XV) và được trùng tu, sửa chữa nhiều lần về sau để thờ thành hoàng làng là 6 vị tiên công có công dựng làng lập ấp. Ngôi đình cổ này nằm giữa một khu dân cư đông đúc sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng hải sản. Kiến trúc của ngôi đình nổi bật và thu hút mọi người bởi sự uyển chuyển mềm mại của các đầu đao, con guột uốn cong hình rồng.

Trên đây là bài viết khám phá vẻ đẹp trữ tình của Trà Cổ Quảng Ninh. Hy vọng, những thông tin trên hữu ích, giúp bạn có những sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch Trà Cổ sắp tới. Minh Châu Tour chúc bạn và người thân có chuyến du lịch tuyệt vời và hạnh phúc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *