Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đi du lịch Quan Lạn

Khi đi du lịch Quan Lạn du khách không những chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời của biển đảo nơi đây mà còn có cơ hội được trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị cùng với những ngư dân nơi đây. Vậy đó là những trải nghiệm nào hãy cùng Minh Châu Tour khám phá nhé!

1. Đánh lưới trên bãi biển Sơn Hào

Bãi biển Sơn Hào được coi là bãi biển đẹp nhất đảo Quan Lạn với bờ cát trắng mịn trải dài cùng với làn nước biển xanh tươi mát lành có thể nhìn đến tận đáy. Khi tới đây, nếu có cơ hội hãy xin người dân địa phương tham gia vào hoạt động đánh bắt cá bằng lưới. Bạn sẽ được các ngưu dân trên đảo hướng dẫn tỉ mỉ cách thả lưới, lùa cá vớt cá hay gỡ cá ra khỏi lưới. Đây là trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn nên thử trong hành trình du lịch đảo Quan Lạn của mình.

Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đi du lịch Quan Lạn

2. Bắt còng gió tại bãi biển Sơn Hào

Khi đến với Minh Châu – Quan Lạn, du khách nên một lần trải nghiệm đi săn bắt còng gió, để thử sức xem ai nhanh hơn. Những dụng cụ để bắt còng gió cần chuẩn bị như một cái xẻng, hoặc cái bay, để khi chúng chạy xuống hang có cái để đào, và vợt khi chúng chạy trên bãi cát. Nếu đi bắt vào buổi tối bạn cần chuẩn bị thêm đèn pin và các vật dụng chiếu sáng khác như điện thoại di động. Khi đào hang bạn phải bình tĩnh, khéo léo, để không bị cát xô mất lối bạn vừa đào. Hãy dùng tay để dẫn lối và moi cát từ từ để không bị cát xô xuống. Bắt còng gió là một trong những trải nghiệm thú vị ở Quan Lạn được du khách yêu thích nhất khi tới nơi đây.

Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đi du lịch Quan Lạn

Xem thêm: Trải nghiệm bắt còng biển thú vị ở Minh Châu – Quan Lạn

3. Đánh bắt ghẹ, bạch tuộc

Hoạt động này được diễn ra vào lúc thủy triều lên ở đảo Quan Lạn. Khi tới đây bạn sẽ được những ngư dân nơi đây tận tình giới thiệu, chỉ bảo và cung cấp những dụng cụ cần thiết như đèn pin, ngư cụ để đánh bắt ghẹ, bạch tuộc khi tham gia hoạt động này.

4. Đánh bắt mực, cá, ghẹ bằng tàu

Để tham gia hoạt động này du khách sẽ được chở đến dòng sông Mang của đảo Quan Lạn.Nơi đây đã có tàu của ngư dân thắp đèn sẵn để đón khách lên tàu. Những ngư dân sẽ cung cấp cho bạn những dụng cụ cần thiết và đồng thời hướng dẫn cách vợt cá, câu cá và xiên cá…Sau đó tàu sẽ chạy ra giữa sông Mang và thả trôi trên sông để bạn thử nghiệm các hoạt động đánh bắt cá, vớt cá và mực. Đây cũng là trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đi tới với Quan Lạn.

Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đi du lịch Quan Lạn

5. Bắt sá sùng cùng ngư dân trên đảo

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới với Quan Lạn đó là bắt sá sàng cùng ngư dân trên đảo. Đây là nghề khai thác truyền thống của ngư dân trên đảo Quan Lạn. Khi thủy triều rút những người dân sẽ giới thiệu về cách bắt sá sùng và phổ biến kĩ thuật để bạn có thể tham gia đào sá sùng. Tuy nhiên đây là một hoạt động khá khó khăn nên bạn khó có thể khai thác cho mình 1 bữa hải sản nhưng thay vào đó bạn cũng có thể mua sá sùng tươi của người dân ở trên bãi để chế biến những món ăn tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Hành trình săn sá sùng thú vị tại đảo Minh Châu

Ngoài những hoạt động vừa kể trên thì bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động khác như câu cá trên sông Mang, câu cá trên cồn Chân Tiên hay bắt ốc, don…trên bãi biển cũng là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Mỗi trải nghiệm đều sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Bạn vừa có thể khám phá hết những vẻ đẹp thiên nhiên trời phú của đảo Quan Lạn, vừa có thể có tham gia vào những hoạt động bổ ích giúp bạn tạm thời xua tan đi những bộn bề, lo toan của cuộc sống hiện đại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *