Bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch mùa Covid

Du lịch là một phần tất yếu của cuộc sống giúp chúng ta giải trí sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. Từ năm 2020 đến nay, Covid-19 đã khiến cho việc du lịch càng trở nên tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn, khiến mọi người có tâm lý lo ngại và không muốn đi du lịch vì sợ lây nhiễm bệnh. Sau đây, Minh Châu Tour sẽ giúp cho các bạn có thể bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch mùa dịch Covid-19.

1. Có nên đi du lịch trong mùa dịch Covid-19 không?

Tất cả các chuyến du lịch đều có nguy cơ nhiễm hoặc lây lan dịch bệnh. Trước khi đi du lịch, hãy kiểm tra xem tình hình dịch bệnh của địa phương bạn đang sinh sống và nơi mà bạn dự định đi du lịch sắp tới. Trong trường hợp bạn hoặc người nhà bị bệnh, có bất kỳ triệu chứng nào của COVID-19 hoặc đã từng có người bị nhiễm Covid-19 trong 14 ngày qua thì không nên đi du lịch trong thời điểm này.

Bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch mùa Covid

Xem thêm: Những xu hướng du lịch bùng nổ hậu Covid

2. Chuẩn bị thế nào để đi du lịch an toàn?

Cập nhật các thông tin mới nhất về điểm đến của bạn về phương tiện đi lại, thức ăn và chỗ ở. Một số hoạt động kinh doanh và dịch vụ có thể bị gián đoạn ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của bạn và gia đình.

Các điểm cần thực hiện và lưu ý bao gồm:

  • Trước khi đi du lịch, bạn và gia đình cần phải được tiêm phòng ít nhất là 2 mũi vac-xin Covid-19
  • Chuẩn bị đầy đủ thuốc về cảm cúm, ho, sốt, đau đầu, tiêu chảy … cho cả gia đình
  • Chọn phương tiện di chuyển an toàn và tránh tiếp xúc với nhiều người nhất. Nếu sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hãy tuân thủ các biện pháp phòng ngừa chính – giữ khoảng cách tiếp xúc, hạn chế chạm vào các bề mặt và vệ sinh tay thường xuyên. Giữ một hàng ghế giữa bạn và những du khách khác nếu có thể. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, mang theo đầy đủ đồ ăn thức uống cho cả gia đình và đổ xăng dự phòng trước cho xe.
  • Lên kế hoạch để tránh di chuyển vào thời gian cao điểm và đi các tuyến đường ít tắc nghẽn hơn nếu có thể.
  • Trong chuyến đi, hãy tránh đến những không gian đông đúc, không gian kín không thông thoáng, cũng như bất kỳ cuộc tụ tập đông người nào như hòa nhạc, sự kiện và tiệc tùng.
  • Hãy mang theo thức ăn và đồ uống của cả gia đình trong chuyến đi để hạn chế việc ra ngoài hàng quán tiếp xúc nhiều người.
  • Luôn bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình trong chuyến đi

Bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch mùa Covid

3. Nếu có dự định đi nghỉ qua đêm

Nếu bạn dự kiến nghỉ ở khách sạn, nhà nghỉ hay homestay, hãy kiểm tra trước những biện pháp phòng ngừa mà nơi bạn dự định ở áp dụng:

  • Nhân viên có đeo khẩu trang tại nơi làm việc, thực hiện giãn cách và rửa tay thường xuyên không?
  • Khách sạn có bố trí các biển hiệu hướng dẫn hoặc vật cản tạo khoảng cách để thực hiện giãn cách cho tất cả nhân viên, khách và khách tham quan trong sảnh đợi, thang máy và các không gian công cộng?
  • Có hệ thống thông gió thích hợp tại chỗ không?
  • Khách sạn có thực hiện các chính sách về làm sạch và vệ sinh khử khuẩn thường xuyên không?

Khi bạn đến, hãy khử trùng mọi bề mặt tiếp xúc nhiều trong phòng của bạn, bao gồm chìa khóa, tay nắm cửa, điều khiển từ xa, v.v. Nếu có thể, hãy mở cửa sổ để giúp không khi lưu thông cho căn phòng khi bạn đến. Cân nhắc không sử dụng dịch vụ dọn phòng hoặc các dịch vụ phục vụ tại phòng khác để giảm thiểu số lượng người ngoài tiếp xúc với gia đình bạn tại phòng thời gian lưu trú.

4. Những biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19

  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay có cồn.
  • Tránh chạm vào mặt (mắt, mũi, miệng).
  • Tránh những nơi đông người, không gian kín, có hệ thống thông gió kém.
  • Cố gắng giữ khoảng cách ít nhất 2 mét với người khác ở nơi công cộng.
  • Đeo khẩu trang thường xuyên khi ra ngoài và tiếp xúc với người khác.
  • Tìm ngay sự trợ giúp y tế nếu bạn hoặc con bạn bị sốt, ho, khó thở hoặc các triệu chứng khác của Covid-19.

Sau khi bạn trở về nhà, hãy làm theo các khuyến cáo hoặc yêu cầu từ chính quyền địa phương của bạn và tiếp tục tuân thủ tất cả các biện pháp phòng ngừa.

Trên đây là bài viết của Minh Châu Tour về cách bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch mùa Covid. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn và gia đình có chuyến du lịch tuyệt vời, an toàn nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *