Có một biển đảo bình yên đến lạ thường mang tên Quan Lạn

Giữa những ồn ào, xô bồ của cuộc sống hiện đại, đôi khi chúng ta muốn tìm cho mình một chốn yên bình để có thể tận hưởng một không gian thoải mái và thư giãn nhất. Ta muốn thả hồn mình trong làn nước biển trong xanh và ngắm nhìn những bãi cát trắng mịn trải dài đến vô tận, ta muốn tìm một góc hoang sơ để chỉ còn ta cùng những tâm sự với đất trời. Và có một nơi như thế mang tên biển đảo Quan Lạn, nơi mà bầu trời như muốn hòa mình với biển, sóng vỗ miên man và cát trắng hiền hoà. Nơi mà sự hoang sơ và lãng mạn có thể làm nao lòng bất kỳ du khách nào đã từng ghé.

1. Vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn

Hẳn trong cuộc đời ai cũng từng một lần nhìn thấy biển, hoặc mong ước được đứng trước biển. Với ai đã từng đến với biển đảo Quan Lạn đều không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ đến tinh khiết của vùng đất biển đảo đầy huyền bí này.

Có một biển đảo bình yên đến lạ thường mang tên Quan Lạn

Biển nơi đây chưa từng qua bàn tay con người tác động, một vùng biển được thiên nhiên hào phóng ban tặng đầy đủ biển, núi bao la, rừng xanh bạt ngàn hòa quyện với mây trời tạo thành một bức tranh phong cảnh tuyệt mỹ giống như một nơi tiên cảnh nào đó.

Có một biển đảo bình yên đến lạ thường mang tên Quan Lạn

Không chỉ làm du khách đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ của biển, Quan Lạn còn có một điều rất đặc biệt mà ít nơi nào có, đó là cát. Thật khó để tìm được nơi nào có cát đẹp như nơi đây, những hạt cát trắng tinh khôi, nhỏ li ti, mịn màng và đầy tinh khiết.

2. Những bãi tắm đẹp tại Quan Lạn

Quan Lạn có ba bãi tắm đẹp nổi tiếng là bãi tắm Sơn Hào, Minh Châu và Quan Lạn. Bãi Sơn Hào có bãi cát dài nhưng nằm gần lạch biển nên sóng to chỉ thích hợp cho những du khách ưa cảm giác mạnh thích khám phá những điều mới mẻ, còn bãi biển Minh Châu lại mang cảm giác êm dịu, nhẹ nhàng với những cơn sóng nhỏ lăn tăn gợn theo gió vỗ vào bờ. Còn bãi tắm Quan Lạn tựa như hình trăng lưỡi liềm trải dài, được bao bọc bởi đồi phi lao xen kẽ những cây thông già.

Mùa hè tại Quan Lạn luôn là thời khắc không gian trở nên đẹp đẽ và ấn tượng nhất. Nắng ở Quan Lạn vàng rực rỡ kết hợp với gió biển Quan Lạn mát rượi, làn nước xanh trng sạch sẽ … Sẽ thật hạnh phúc khi được đắm mình trong làn nước biển trong xanh có thể nhìn thấy dưới tận đáy.

Sóng biển ở Quan Lạn không quá ồn ào, dữ dội. Giúp du khách có thể ngả mình trên dải cát trắng tinh khôi, nhắm mắt lại và quên đi hết những ưu phiền của cuộc sống thường ngày.

Có một biển đảo bình yên đến lạ thường mang tên Quan Lạn

Biển chính là người bạn tâm tình của du khách khi bình minh lên hay lúc chiều tà, còn gì thú vị hơn khi bạn có thể đứng trước biển và thoát ra khỏi những lo toan của cuộc sống thường nhật, để cảm nhận một không gian tĩnh lặng và thư thái nhất.

3. Ẩm thực hấp dẫn

Quan Lạn không chỉ nổi tiếng với cảnh quan lãng mạn mà nơi đây còn có những món ăn đặc sản đặc trưng của vùng biển đảo. Những con mực còn tươi rói vừa được đánh bắt lên đem luộc chấm muối chanh; món ngao hấp, món ngán nướng, món canh hải sâm vừa mát vừa bổ. Những con sá sùng màu nâu sẫm được rang lên, ăn vừa dai vừa ngọt nhắm cùng chút rượu quê thật thích hợp với khung cảnh mây nước hữu tình…

4. Vẻ đẹp lãng mạn buổi đêm Quan Lạn

Đêm trên biển Quan Lạn mang lại một không gian lãng mạn khó quê, nhất là những ngày rằm trăng sáng. Cảm giác thật tuyệt vời khi quây quần bên đống lửa trại, giao lưu văn nghệ ngay bên cạnh bãi biển vẫn đang vỗ sóng rì rào. Tiếng cười nói của con người hoà quện với tiếng biển khơi, lan toả mãi trong không gian bao la và yên vắng.

Những buổi tối lãng mạn thả hồn thư thái chiêm ngưỡng ánh trăng lung linh trên mặt biển, hay lắng nghe sóng hát là khoảnh khắc mà bạn sẽ không bao giờ quên khi tới với Quan Lạn.

Quan Lạn luôn có một sức hút kì lạ với bất kỳ khách du lịch nào, dù là khó tính nhất. Hy vọng, bài viết trên của Minh Châu Tour giúp các bạn có thể cảm nhận được một vẻ đẹp yên bình, lãng mạn và đầy quyến rũ của biển đảo Quan Lạn. Nơi mà các bạn có thể tạm gác những lo toan, vất vả của cuộc sống thường ngày để đến tâm sự, tận hưởng bầu không gian thoải mái cùng biển trời tuyệt đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *