Kinh nghiệm du lịch Cô Tô hè 2022 mới nhất

Du lịch Cô Tô hiện nay đã trở thành một lựa chọn sáng suốt của nhiều bạn trẻ thích trải nghiệm, hay những gia đình cần không gian nghỉ ngơi thoáng đãng vào mỗi dịp hè đến. Đến với Cô Tô du khách sẽ được ngắm bình minh trên hòn đảo đã từng đi vào ký của nhà thơ Nguyễn Tuân cùng với đó là được chiêm ngưỡng bãi đá pealit ở Cầu Thủ Mỵ – nơi còn lưu giữ nhiều nét quần thể kiến tạo của tự nhiên. Để có một cái nhìn rõ nét hơn cho những ai muốn ghé thăm hòn đảo vô cùng xinh đẹp này, Minh Châu Tour sẽ gửi tới các bạn về kinh nghiệm du lịch Cô Tô hè 2022 mới nhất nhé!

1. Di chuyển

Đi từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng

Để đến Cô Tô từ Hà Nội thì đầu tiên bạn phải di chuyển đến cảng Cái Rồng. Nếu đi xe máy, bạn có thể chủ động thời gian, có nhiều trải nghiệm thú vị và có cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp của những cảnh quan ven đường. Tuy nhiên đường đi khá xa nên bạn cần phải cân nhắc, hơn nữa du khách sẽ phải mất một khoản chi phí bốc xe lên tàu, lên cảng để đến Cô Tô.

Các bạn cũng có thể lựa chọn đi xe khách. Có rất nhiều xe khách đi từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Bạn có thể đón xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông từ bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên. Vé xe khoảng 100k – 120k. Sau đó, bạn xuống xe ở ngã ba Vân Đồn và bắt tiếp xe bus, taxi hoặc xe ôm để đến cảng nhé.

 

Bạn cũng có thể bắt xe Limousine để đi thẳng từ Hà Nội đến Cái Rồng. Đây là loại xe 16 chỗ và sẽ đón khách hàng ngày ở Kim Mã. Giá có đắt hơn xe khách 24 chỗ một chút, dao động từ 180k đến 280k.

Di chuyển từ cảng Cái Rồng đến Cô Tô

  • Tàu Cao Tốc

Thời gian di chuyển: 90 phút

Giá vé: 250.000VNĐ/lượt.

Giờ tàu chạy:

+ Vân Đồn – Cô Tô: Từ 6h sáng đến 16h30 chiều (Tùy theo các hãng xe khác nhau).

+ Cô Tô – Vân Đồn:Từ 5h30 sáng đến 16h30 chiều (Tùy theo các hãng xe khác nhau).

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô hè 2022 mới nhất

  • Tàu gỗ 

Thời gian di chuyển: 150 phút.

Giá vé: 95.000/lượt/khách.

Giờ tàu chạy:

+ Vân Đồn – Cô Tô: 07h00 sáng từ thứ 2 đến thứ 7

+ Cô Tô – Vân Đồn: 07h00 sáng- Lưu ý: có thêm chuyến 13h00 vào cuối tuần.

2. Những địa điểm không thể bỏ qua khi tới Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ

Nằm ở phía nam đảo Cô Tô cách trung tâm 3km. Cầu Mỵ có hệ thống đá đẹp nhất trên đảo. Là nơi tuyệt đẹp để du khách có thể chụp những bức ảnh vô cùng độc đáo và ấn tượng. Cảnh quan ở đây đẹp nhất khi bình minh lên và hoàng hôn xuống mang lại một không gian yên bình và đầy lãng mạn.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô hè 2022 mới nhất

Con đường tình yêu

Con đường rợp bóng cây xanh, là địa điểm rất lãng mạn cho các cặp đôi cùng nhau đi dạo biển. Đây cũng là địa điểm vui chơi giải trí, tổ chức tiệc nướng trên đảo.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô hè 2022 mới nhất

Nhà thờ Cô Tô

Đây là nhà thờ đầu tiên được xây dựng tại đảo Cô Tô, được khánh thành vào ngày 28-5-2013. Nơi đây đang trở thành địa điể thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan.

Tượng đài Bác Hồ

Nằm tại trung tâm thị trấn Cô Tô, ngay cạnh con đường tình yêu, chính là tượng đài duy nhất được Bác Hồ đồng ý dựng sau lần viếng thăm của Bác tới nơi đây vào ngày 9-5-1961. Vào các dịp lễ hội, cuối tuần đây chính là địa điểm tổ chức giao lưu văn nghệ hấp dẫn phục vụ người dân trên đảo và khách du lịch tới thăm.

Trạm Hải đăng Cô Tô

Là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp các vùng lãnh hải Việt Nam. Với độ cao trên 101m, ngọn hải đăng được đưa vào hoạt động chính thức vào năm 1961.

Bãi tắm tình yêu

Đúng với tên gọi của nó, bãi tắm tình yêu mang lại vẻ đẹp lãng mạn và đầy thu hút, thích hợp cho những căp đôi yêu nhau. Bãi tắm nằm trong trung tâm thị trấn, ngay cạnh con đường tình yêu và tượng đài Bác Hồ. Đây còn là nơi thích hợp tổ chức tiệc nướng BBQ và tổ chức văn hóa, văn nghệ vào buổi tối.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô hè 2022 mới nhất

Bãi tắm Vàn Chảy

Cách trung tâm thị trấn 6km. Đây chính là một trong những bãi tắm đẹp nhất của đảo Cô Tô, với bãi cát dài, mịn và những đợt sóng to. Thích hợp chơi các trò chơi thể thao bãi biển, nghịch sóng, ngắm sóng vỗ.

Bãi Tắm Hồng Vàn

Bãi tắm có vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ với bãi cát trắng mịn như nhung. Đặc biệt buổi chiều tối bãi tắm chuyển thành màu hồng vô cùng lãng mạn và đầy nghệ thuật.

Xem chi tiết: Bãi tắm Hồng Vàn Quảng Ninh đẹp ngất ngây khi hè đến

Đảo Cô Tô Con

Đây là nơi sở hữu bãi biển đẹp nhất Cô Tô với cánh rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều loài động vật quý hiếm, trong lòng biển chứa nhiều rặng san hô tuyệt đẹp. Là nơi du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến Cô Tô.

Tới đây các bạn có thể thử cảm giác ngủ lều trên bãi biển, một cảm giác rất thú vị cho những ai ưa cảm giác mới lạ. Bên cạnh đó, khi đến với đảo Cô Tô con, bạn còn có thể khám phá Cô Tô Park, công viên nước thể thao với nhiều trò chơi giải trí độc đáo như chinh phục núi băng, vượt chướng ngại vật, xích đu, cầu trượt, bật nhảy cao…

3. Đặc Sản Cô Tô

Ốc móng tay là đặc sản nổi bật vùng biển Quảng Ninh. Có hình dáng thon dài giống móng tay. Ăn rất ngon và ngậy. Có thể chế biến các món: nướng, hấp, xào, nấu cháo…

Sá sùng hiện tại là đặc sản cao cấp thuộc vùng biển Cô Tô và Quan Lạn. Là loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể dùng làm thuốc tăng cường sinh lực, ngày xưa chuyên dùng để làm các vị thuốc bổ cho vua.

Xem thêm: Sá Sùng – “Vàng ròng” trên đảo Minh Châu

Hải sản Cô Tô cũng nổi tiếng là tươi, ngon và đa dạng có thể kể đến như: ghẹ, cù kì, mực một nắng, các loại ốc, đặc biệt là sứa rất ngon…

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Cô Tô hè 2022 mới nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ bổ ích cho các bạn, giúp bạn và người thân có chuyến du lịch tuyệt vời và hạnh phúc nhất!

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hay cần hỗ trợ, tư vấn hãy liên hệ với Minh Châu Tour theo số điện thoại 0376.140.124. Chúng tôi sẽ giải đáp và hỗ trợ tốt nhất cho chuyến đi của bạn.

Chúc quý khách có một kì nghỉ tuyệt vời tại Cô Tô!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *