Những lưu ý khi đi du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5 tới

Sắp tới người dân cả nước sẽ đón kỳ nghỉ lễ dài thứ 2 trong năm, đó là nghỉ lễ Ngày Chiến Thắng (30/4) và Quốc tế lao động (1/5). Đây chắc hẳn sẽ là dịp để nhiều người, nhiều gia đình lựa chọn để đi du lịch để xả stress sau những ngày học tập và làm việc vất vả. Chắc có nhiều người vẫn còn băn khoăn nên chọn địa điểm du lịch như thế nào hay cần chuẩn bị những gì? Vậy hãy để Minh Châu Tour đưa ra những lưu ý quan trọng khi đi du lịch trong dịp lễ này nhé.

1. Ngày lễ 30/4 và 1/5 năm 2022 được nghỉ mấy ngày?

Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, trùng vào thứ bảy và chủ nhật, là ngày nghỉ hằng tuần, nên người lao động được nghỉ bù vào thứ hai (ngày 2-5) và thứ ba (ngày 3/5) của tuần kế tiếp. Như vậy, người lao động sẽ được nghỉ lễ liên tiếp 4 ngày từ 30/4 đến ngày 03/05/2021.

Những lưu ý khi đi du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 tới

Đây là thời gian khá dài cho một kỳ nghỉ, thuận tiện cho những ai có kế hoạch đi du lịch, đi chơi xa cùng bạn bè, gia đình và người thân.

2. Lên kế hoạch du lịch 30/4 – 01/05

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch cùng gia đình, hay có chuyến đi cùng bạn bè trong những ngày này thì bạn nên có một kế hoạch cụ thể bởi thời điểm này, mọi người thường đi du lịch khá đông, nếu bạn không lên kế hoạch trước hoặc không có sự chuẩn bị trước thì có thể sẽ rơi vào tình trạng hết phòng, dịch vụ quá tải không đủ phục vụ.

2.1. Đi du lịch cùng ai?

Khi đi du lịch dịp lễ 30/4 -1/5, trước tiên hãy xác định sẽ đi cùng với ai. Bạn cần xác nhận về số lượng người đi để đặt vé, book phòng…phù hợp Thông thường khi đi theo nhóm hoặc đi du lịch số lượng lớn bạn cần có sự tham khảo bàn bạc trước, tránh tình trạng bất đồng quan điểm giữa các thành viên trong nhóm với nhau.

Những lưu ý khi đi du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 tới

Nếu bạn lựa chọn đi du lịch một mình thì việc lên kế hoạch cũng như chuẩn bị mọi thứ sẽ cần thực hiện từ sớm. Khi đi du  một mình bạn nên chú ý đến việc chia sẻ lịch trình của mình cho người thân để trường hợp không may xảy ra còn có người giúp đỡ. Mang theo thuốc và vật dụng thiết yếu để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

2.2. Xác định chi phí

Xác định chi phí sẽ là nhiệm vụ cần thiết để chuyến du lịch dịp lễ 30/4 -1/5 của bạn không gặp phải bất kì rủi ro nào. Hãy để một khoản dư thích hợp  để phòng trường hợp bất ngờ hoặc các tình huống phát sinh. Nếu bạn cần ưu tiên một chuyến đi tiết kiệm thì các dịch vụ như khách sạn tầm trung, nhà nghỉ, lựa chọn hãng hàng không giá rẻ hoặc di chuyển bằng tàu hỏa, xe khách. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc và lựa chọn sao cho hợp lý, nếu địa điểm ở quá xa thì bạn cần chọn phương tiện phù hợp để tránh tốn quá nhiều thời gian và sức khỏe vào việc di chuyển.

2.3. Đặt vé tàu, máy bay

Việc đặt trước vé đi tàu, máy bay, xe khách có thể dẫn đến những rủi ro như chuyến đi bị hoãn, thay đổi kế hoạch… Tuy nhiên việc đặt vé sớm sẽ giúp bạn giữ chỗ, tránh tình trạng hết vé, tăng giá…

2.4. Tìm hiểu thông tin địa điểm

Bạn nên tham khảo một vài địa điểm mà bạn cảm thấy hứng thú, tìm hiểu về các địa danh, cảnh đẹp nổi tiếng cũng như nghiên cứu thêm về những kinh nghiệm du lịch tại các địa điểm đó.  Bạn cũng nên xem xét về khoảng cách để lựa chọn hình thức di chuyển và cân đối ngân sách đề ra. Một trong những cách khiến kế hoạch của bạn được vẹn toàn hơn đó là tham khảo thông tin từ sách báo, internet.

Những lưu ý khi đi du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 tới

2.5. Chuẩn bị đồ đạc du lịch

Tùy theo độ dài của chuyến đi mà bạn có thể sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý. Bạn nên list ra thành danh sách những món đồ cần mang theo. Nên nhớ chỉ mang theo những đồ dùng thật sự cần thiết và dùng đến, tránh trường hợp mang quá nhiều đồ dùng khiến việc di chuyển của bạn gặp khó khăn.

2.6. Nguyên tắc an toàn 5k

Dù dịch bệnh Covid-19 đã có dấu hiệu thuyên gảm và nhẹ hơn nhưng bạn cũng nên cần cảnh giác và có các biện pháp phòng tránh, bảo vệ bản thân và người thân, bạn bè trong chuyến du lịch. Hãy chú ý sử dụng khẩu trang khi ở nơi đông người, ra ngoài. Thực hiện khử khuẩn bằng cách mang theo nước rửa tay, cồn sát khuẩn bên người. Giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng.

3. Gợi ý những địa điểm du lịch 30/4 – 01/05 hấp dẫn

3.1. Đảo Minh Châu – Quan Lạn, Quảng Ninh

Đảo Minh Châu – Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những hòn đảo xinh đẹp vẫn còn giữ được nét hoang sơ cho tới nay. Nơi đây mang đặc trưng của vùng vịnh Bái Tử Long – biển sóng êm, nước trong màu xanh lá, các bãi tắm với dải cát trắng mịn và làn nước trong xanh.

Tới Quan Lạn du khách có thể thỏai mái lựa chọn, khám phá những bãi tắm vô cùng đẹp và sạch sẽ như: bãi tắm Quan Lạn, bãi tắm Sơn Hào và bãi tắm Minh Châu. Trong đó, bãi tắm Minh Châu được đánh giá là bãi tắm Quảng Ninh đẹp nhất trên đảo, bởi nét đẹp hoang sơ, thu hút của nó. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tới thăm đình Quan Lạn, công trình được xây dựng từ thế kỉ 18 với những đường nét chạm khắc tinh xảo từ thời xa xưa. Đây là vùng biển đảo hoang sơ, được ít người biết đến, rất thích hợp cho chuyến du lịch ngày lễ sắp tới.

Xem thêm: Tại sao bạn nên đi du lịch Minh Châu – Quan Lạn vào dịp 30/4, 1/5?

3.2. Phú Quốc

Dịp lễ 30/4 – 1/5 là khi thời tiết đã bắt đầu vào hè, đây là lúc thời tiết có nhiệt độ khá nắng nóng hoặc oi bức. Chính vì vậy các điểm đến với bãi biển xanh cát vàng sẽ là những cái tên được mọi người nghĩ đến đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ này. Đặc biệt là Phú Quốc, thiên đường biển cực hot cho kỳ nghỉ dưỡng chào hè.

Khi đến với Phú Quốc, bạn không thể bỏ qua những cảnh đẹp như bãi Sao nước trong veo, mát lạnh cực nổi tiếng; bãi Trường với những bức ảnh hoàng hôn trên biển đầy thơ mộng và lãng mạn. Đặc biệt, tại Phú Quốc có những trải nghiệm như lặn ngắm san hô, hoạt động câu mực vào ban đêm hay đi chơi dù lượn, mô tô nước…

3.3. Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố đáng sống và là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất kì ai cũng nên đến một lần. Đặc biệt, Đà Lạt mang đến cho du khách cái cảm giác càng đi càng thích, càng muốn quay lại Đà Lạt, càng vấn vương bởi những cảnh đẹp và sức hút của nơi đây.

Thành phố ngàn hoa vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ được phủ sắc bởi những đồi hoa rực rỡ, cùng với đó là những điểm check-in thú vị như Cầu Đất, thác Voi, khu du lịch Lá Phong…đều là những điểm đến được nhiều người lựa chọn khi ghé Đà Lạt.

Một kỳ nghỉ lễ được lên kế hoạch trước, có sự chuẩn bị chắc chắn sẽ khiến chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo và hạnh phúc nhất. Đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời để gia đình, bạn bè có thời gian bên nhau, nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có thể có được những thông tin hữu ích cũng như lựa chọn cho mình được điểm đến phù hợp cho chuyến đi sắp tới của mình. Và đừng quên đặt các dịch vụ du lịch tại Minh Châu Tour bạn nhé – Luôn có ưu đãi hấp dẫn và dịch vụ chăm sóc tận tâm cho mọi hành trình du lịch của bạn đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *