Đừng đến Quan Lạn nếu không bạn sẽ bị “ghiền” bởi những lý do sau

Đảo Quan Lạn Quảng Ninh là một trong những điểm du lịch hè cực hấp dẫn dành cho du khách. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp có một không hai với rất nhiều bãi biển đẹp, các hòn đảo lớn nhỏ hùng vĩ, chắc chắn hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và đầy mới lạ. Minh Châu Tour sẽ giới thiệu những lý do mà bạn sẽ chắc chắn bị “ghiền” khi tới Quan Lạn.

1. Đảo Quan Lạn bình yên và đầy hoang sơ

Đảo Quan Lạn là một trong 5 xã đảo thuộc tuyến đảo Vân Hải, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nói thêm 5 xã đảo này là: Minh Châu, Quan Lạn, Ngọc Vừng, Bản Sen, Thắng Lợi vòng ra ngoài khơi ôm lấy rìa phía đông của vịnh Bái Tử Long. Các bạn xem hình có thể hình dung được vị trí của đảo Quan Lạn trên bản đồ. Từ cảng Cái Rồng ở thị trấn Vân Đồn, có 2 đường gạch sọc: một đi đến đảo Quan Lạn và 1 đi đến đảo Cô Tô.

Đảo Quan Lạn luôn rất yên bình và thơ mộng. Các bãi tắm ở đây hầu như còn rất hoang sơ và chưa được khai phá hết. Cuộc sống của người dân trên đảo cũng hiền hoà. Tối đến thì cả đảo chìm trong âm thanh của côn trùng, gió, sóng biển mang lại một trải nghiệm thú vị cho du khách khi tới đây.

Xem thêm: Có một biển đảo bình yên đến lạ thường mang tên Quan Lạn

2.  Được ngắm nhìn Vịnh Bái Tử Long đẹp chả khác gì Vịnh Hạ Long

Để đến được đảo Quan Lạn có 2 cách, 150.000đ cho tàu cao tốc (45 phút) và 60.000đ cho tàu gỗ (gần 3 tiếng). Chúng tôi khuyên mọi người lựa chọn tàu gỗ vì đường từ Vân Đồn tới đảo Quan Lạn đi qua Vịnh Bái Tử Long đẹp ngây ngất chả khác gì Vịnh Hạ Long. Du khách sẽ được ngắm nhìn một cảnh quan hết sức hùng vĩ của vịnh Bái Tử Long. Vậy nên nếu là đi du lịch thì đi tàu gỗ sướng hơn, đi lâu để thưởng thức hết cái đẹp của khung cảnh nơi này.

3.  Được tắm biển thỏa thích

Khắp đảo Quan Lạn có 3 bãi biển lớn, với những nét đẹp riêng biệt. Các bãi biển đều có bờ biển dài vài ba cây số; các dãy núi hình cánh cung ôm quanh tạo nên một bức tường thành ngăn sóng gió từ biển khơi. Nước thì biển ấm nên bạn có thể bơi đến khi nào chán thì thôi; bãi biển cát mịn và nước nông thoai thoải, xa xa trước mặt là những ngọn núi đá vôi từ Vịnh Bái Tử Long sừng sững hiện lên. Khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh mây, nước và núi tạo nên một bức tranh đầy sức sống của trốn thiên đường.

Từ bến cảng bạn có thể chọn cho mình 3 khu vực gần với 3 bãi biển mà bạn có thể thuê phòng để nghỉ ngơi.

Bãi Quan Lạn

Đây là bãi tắm gần bến cảng, gần khu trung tâm, chợ, nhộn nhịp nhà nghỉ và tập trung các dịch vụ dành cho khách du lịch nhất. Nếu bạn muốn khám phá những địa điểm khác nữa thì nên ở đây luôn vì khu vực này có đình Quan Lạn được xây dựng từ thế kỉ 18 và còn giữ được những nét chạm khắc tinh xảo từ xa xưa; chùa Quan Lạn thờ phật và bà chúa Liễu Hạnh; bên cạnh chùa là miếu, nghè Quan Lạn. Cụm di tích đình, chùa, miếu, nghè này tạo nên một điểm nhấn đặc trưng cho cư dân ở đây.

Bãi Sơn Hào

Nằm ở giữa đảo, đây cũng chính là bãi tắm có vị trí đẹp nhất trên đảo Quan Lạn. Muốn tới bãi tắm này bạn phải mua vé 20.000đ/người nếu không nghỉ ở đây. Nếu bạn nghỉ ở đây, bạn sẽ được miễn phí tiền vé.

Bãi Minh Châu

Theo đánh giá mọi người đây chính là bãi biển đẹp nhất ở trên đảo, nằm về phía đầu còn lại của đảo. Bãi tắm không bị tư nhân hoá và ở xa nên khai thác du lịch không mạnh như bãi tắm Quan Lạn. Đối với những khách du lịch thích sự bình dị và yên tĩnh thì bãi tắm Minh Châu là lựa chọn tuyệt vời.

4. Được trải nghiệm những hoạt động săn bắt hải sản thú vị

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới với Quan Lạn đó là bắt sá sàng cùng ngư dân trên đảo. Đây là nghề khai thác truyền thống của ngư dân trên đảo Quan Lạn. Khi thủy triều rút những người dân sẽ giới thiệu về cách bắt sá sùng và phổ biến kĩ thuật để bạn có thể tham gia đào sá sùng. Tuy nhiên đây là một hoạt động khá khó khăn nên bạn khó có thể khai thác cho mình 1 bữa hải sản nhưng thay vào đó bạn cũng có thể mua sá sùng tươi của người dân ở trên bãi để chế biến những món ăn tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Hành trình săn sá sùng thú vị tại đảo Minh Châu

Trải nghiệm đi bắt còng gió cũng là trải nghiệm thú vị trên đảo Quan Lạn. Những dụng cụ để bắt còng gió cần chuẩn bị như một cái xẻng, hoặc cái bay, để khi chúng chạy xuống hang có cái để đào, và vợt khi chúng chạy trên bãi cát. Nếu đi bắt vào buổi tối bạn cần chuẩn bị thêm đèn pin và các vật dụng chiếu sáng khác như điện thoại di động. Khi đào hang bạn phải bình tĩnh, khéo léo, để không bị cát xô mất lối bạn vừa đào. Hãy dùng tay để dẫn lối và moi cát từ từ để không bị cát xô xuống. Bắt còng gió là một trong những trải nghiệm thú vị ở đây.

Xem thêm: Trải nghiệm bắt còng biển thú vị ở Minh Châu – Quan Lạn

Với những lý do trên, chắc chắn Quan Lạn là một địa điểm du lịch lý tưởng khiến bạn không thể nào quên khi đến nơi đây. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hay cần hỗ trợ, tư vấn du lịch hãy liên hệ với Minh Châu Tour theo số điện thoại 0376.140.124. Chúng tôi sẽ giải đáp và hỗ trợ tốt nhất cho chuyến đi của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *