Kinh nghiệm du lịch Minh Châu – Quan Lạn tự túc mùa hè 2022

Là một trong những hòn đảo hoang sơ bậc nhất tại miền Bắc nước ta. Minh Châu – Quan Lạn được biết đến với khung cảnh thiên nhiên yên bình, thơ mộng cùng nhiều bãi biển đẹp. Bài biết hôm nay Minh Châu Tour sẽ gửi đến các bạn một số kinh nghiệm du lịch Minh Châu – Quan Lạn tự túc mùa hè 2022. Nếu bạn đang có dự định đến đây trải nghiệm thì nhất định không thể bỏ qua bài viết này nhé!

1. Thời điểm thích hợp đến du lịch Quan Lạn – Minh Châu

Minh Châu – Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đảo được biết đến với những bãi tắm trải dài cùng khung cảnh hoang sơ dường như chưa bị tác động nhiều bởi con người. Tách biệt hoàn toàn với khu đô thị ồn ào tấp nập, đến với Minh Châu – Quan Lạn du khách sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất.

Kinh nghiệm du lịch Minh Châu - Quan Lạn tự túc mùa hè 2022
Là một trong những địa điểm du lịch biển của miền Bắc nước ta. Nên thời điểm được cho là thích hợp đến Minh Châu – Quan Lạn là vào mùa hè từ tháng 4 đến hết tháng 7 hằng năm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến du lịch Quan Lạn vào mùa thu từ tháng 9 – hết tháng 11 hằng năm. Nhưng đến Quan Lạn vào thời gian này, bạn nên xem dự báo thời tiết vì thời điểm này thường hay xảy ra mưa bão, tránh tình trạng phải lưu lại tại đây vài ngày.

Kinh nghiệm du lịch Minh Châu - Quan Lạn tự túc mùa hè 2022

2. Phương tiện di chuyển trên đảo Minh Châu – Quan Lạn

Kinh nghiệm du lịch Minh Châu - Quan Lạn tự túc mùa hè 2022

Tại Minh Châu – Quan Lạn, phương tiện chủ yếu là xe điện. Mỗi xe điện có thể chở từ 10 – 12 người. Giá xe điện tham quan đảo Quan Lạn từ 50k – 1200k/xe(tùy vào từng điểm tham quan). Ngoài ra, để thuận tiện cho việc di chuyển và có thể di chuyển tự do trong đảo bạn có thể di chuyển bằng xe máy với giá dao động từ 80k – 120k/xe.

3. Những điểm tham quan không thể bỏ qua tại Quan Lạn

Đến du lịch Minh Châu – Quan Lạn đừng quên ghé thăm những địa điểm tham quan dưới đây nhé!
+ Bãi biển Quan Lạn
+ Bãi biển Minh Châu

+ Bãi biển Sơn Hào
+ Eo gió Gót Beo
+ Dòng sông đôi bờ Cát Trắng
+ Cụm di tích đình – đền – nghè – miếu Quan Lạn

4. Dịch vụ lưu trú tại khách sạn

Minh Châu – Quan Lạn là  hòn đảo mới được đưa vào phát triển du lịch những năm trở lại đây. Các nhà nghỉ, khách sạn không xuất hiện quá nhiều nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi và giá cả hợp lý của từng dịch vụ. Bạn có thể lựa chọn cho mình các dịch vụ lưu trú từ 4 sao cho đến nhà nghỉ, homestay với giá dao động từ 300k – 1500k/phòng/đêm. Bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ, homestay, khách sạn như: Hùng Diễm, Paloma, Lepont Minh Châu, Minh Châu Beach Resort,…..

5. Các món ăn đặc sản tại Quan Lạn

Đến với Minh Châu – Quan Lạn, ăn gì là vấn đề được đông đảo du khách quan tâm? Là một trong những hòn đảo ven biển với nguồn hải sản phong phú và đa dạng, Minh Châu – Quan Lạn chắc chắn không thể không thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon của nơi đâ. Một số món ăn đặc sản tại Quan Lạn mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi tới đây là: sá sùng, cù kì, cầu gai, sứa biển, mực một nắng, tu hài,…..


Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Minh châu – Quan Lạn tự túc vào mùa hè mà bạn không thể bỏ qua. Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Ngoài ra, nếu bạn không muốn đến du lịch Quan Lạn tự túc có thể tham khảo một số tour du lịch trọn gói của Minh Châu Tour tại đây: Tour Minh Châu – Quan Lạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *