Khám phá những địa điểm không nên bỏ qua khi tới Cẩm Phả, Quảng Ninh

Cẩm Phả là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh, nổi tiếng với những địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho ai yêu thích khám phá những vùng đất mới mẻ. Nếu như bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch thú vị đến Cẩm Phả – Quảng Ninh thì ngay bây giờ hãy tìm hiểu những điểm đến du lịch Cẩm Phả không thể bỏ qua mà Minh Châu Tour tổng hợp dưới đây nhé!

1. Vịnh Bái Tử Long

Nhắc đến những địa điểm du lịch Cẩm Phả nổi tiếng nhất, bạn không thể bỏ lỡ vẻ đẹp nên thơ, trữ tình và đầy hùng vĩ của vịnh Bái Tử Long. Trên vịnh có hàng trăm những núi đá vôi và hình thù sa phiến thạch, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến hòn Con Cóc, hòn Con Rùa, hòn Mặt Quỷ, núi Bài Thơ, …. Những đảo nhỏ này giống như những dấu tích đặc biệt chồi trên mặt nước tạo nên một bức tranh vô cùng sinh động và ấn tượng. Bên cạnh đó, trong vịnh có khá nhiều những bãi tắm đẹp như Vân Đồn, Quan Lạn, Minh Châu, Con Cò, … du khách có thể thỏa sức tắm biển.

Khám phá những địa điểm không nên bỏ qua khi tới Cẩm Phả, Quảng Ninh

Cho đến tận ngày nay thì những cảnh đẹp tại vịnh Bái Tử Long vẫn mang đậm vẻ đẹp hoang sơ, sự tinh khôi mà thiên nhiên trao tặng. Vào những ngày đầy nắng và gió, việc được chiêm ngưỡng và hít thở bầu không khí nên thơ tại đây sẽ đem lại cho du khách những xúc cảm rung động lạ kỳ. Du khách cũng sẽ được nhìn thấy thường xuyên những hình ảnh thân thiện, chất phác của người dân trên những căn nhà gỗ mộc và tìm hiểu được những nét văn hóa giản dị của con người nơi đây.

Khám phá những địa điểm không nên bỏ qua khi tới Cẩm Phả, Quảng Ninh

2. Đền Cửa Ông

Một trong những địa danh nổi tiếng nhất tại Cẩm Phả chính là đền Cửa Ông. Đây là ngôi đền có vẻ đẹp cổ kính vượt thời gian thu hút rất nhiều khách du lịch thập phương đến đây hằng năm. Đền tọa lạc trên một ngọn đồi cao phía Đông Bắc của Cẩm Phả, tiếp giáp vịnh Bái Tử Long. Cảnh sắc xung quanh là một sự hùng vĩ kết hợp giữa đất, biển, trời và thiên nhiên tạo cho khách du lịch một sự an nhiên, ấm áp.

Khám phá những địa điểm không nên bỏ qua khi tới Cẩm Phả, Quảng Ninh

Đền Cửa Ông là ngôi đền thờ cúng một vị anh hùng nổi tiếng đời nhà Trần là Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng, người có công rất lớn trong sự nghiệp gìn giữ và bảo vệ đất nước qua nhiều biến cố, giai đoạn lịch sử hào hùng trong quá khứ. Với ý nghĩa như vậy, đền là một chốn tâm linh, nơi linh thiêng mà con người trao gửi sự tin tưởng, những tín ngưỡng, gửi gắm những nỗi niềm.

Xem thêm: Ghé thăm di tích lịch sử đền Cửa Ông Quảng Ninh

3. Khu tham quan Vũng Đục

Thuộc một trong những điểm tham quan hấp dẫn trong hệ thống du lịch Cẩm Phả, Vũng Đục là một điểm dừng chân thú vị mà khách du lịch không nên bỏ qua khi tới cẩm phả. Khu tham quan nằm ngay bên cạnh vịnh Bái Tử Long, thuộc địa phận phường Cẩm Đông và được bao bọc bởi dãy núi Bàn Cờ linh thiêng.

Khi đến với Vũng Đục, bạn sẽ có cơ hội được ghé thăm rất nhiều những hang động kỳ thú, những núi đá đẹp vô cùng độc đáo. Trong đó phải kể tới loạt hang động nổi tiếng nhất như động Long Vân, động Thiên Băng, hang Kim Quy, động Ngỡ Ngàng. Ngoài vẻ ngoài vô cùng bắt mắt và ấn tượng thì từng hang động và phiến đã đều chứa những câu chuyện cổ tích dân gian. Nổi bật nhất chính là truyện cây tre trăm đốt cũng được lưu truyền tại đây với hình ảnh rừng tre nhiều đốt và xen kẽ các pho tượng được trưng bày rộng khắp.

4. Đảo Thẻ Vàng

Nằm trong những điểm Cẩm Phả mới lạ, đảo Thẻ Vàng mới được nhiều người biết tới gần đây. Trên đảo vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, rừng rậm xanh đượm và hầu như là chưa có bất cứ sự tác động nào của con người. Chính vì thế vẻ đẹp của đảo được ví như sự tinh khôi, thuần khiết giữa vùng vịnh rộng lớn.

Đảo Thẻ Vàng nằm cách vịnh Bái Tử Long khoảng 10 km, trên đảo có những bãi tắm rất đẹp, quang cảnh sinh động, bức tranh thiên nhiên trong lành đem lại cho du khách những ấn tượng khó phai khi đã từng đến đây. Hiện nay, chính quyền thành phố đang bắt đầu thúc đẩy những tiềm năng du lịch của đảo bằng cách cho xây dựng một vài dịch vụ giải trí, nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ tốt hơn khách du lịch trong dịp tới.

5. Những kinh nghiệm khi du lịch Cẩm Phả

  • Tìm hiểu trước những địa điểm bạn sẽ đi tham quan khi tới Cẩm Phả hay tìm hiểu những phép tắc văn hóa nơi công cộng, đền thờ để giúp bạn có trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất.
  • Sẽ thoải mái và tiết kiệm hơn nếu bạn thuê xe máy để di chuyển trong thành phố, bạn có thể đi được nhiều nơi hơn và tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn so với cách di chuyển bằng taxi hoặc xe điện.
  • Hãy tìm hiều và đặt trước phòng trọ, khách sạn, nơi mà bạn sẽ dùng để nghỉ chân, lưu ý là chỉ nên lựa chọn những nhà trọ có vị trí thuận lợi, nằm gần các điểm du lịch càng tốt.

  • Chi phí ăn uống ở Cẩm Phả nói riêng và Quảng Ninh nói chung được coi là đắt hơi một chút so với những tỉnh thành lân cận, hãy hỏi giá trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì.
  • Chỉ nên ra biển khi điều kiện thời tiết cho phép, điều đó là an toàn cho bạn và giúp bạn chiêm ngưỡng được những khoảnh khắc tươi đẹp của thiên nhiên, vì vậy, trước khi lên kế hoạch hãy tra cứu thông tin thời tiết của ngày hôm đó.

Hy vọng rằng, những địa điểm du lịch tại Cẩm Phả, Quảng Ninh mà Minh Châu Tour đã giới thiệu trên đây sẽ giúp các bạn có những thông tin bổ ích và có kinh nghiệm du lịch trong thời gian tới.

Minh Châu Tour chúc bạn có chuyến du lịch Cẩm Phả thú vị!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *