Cung Cá Heo Quảng Ninh – Biểu tượng chú cá heo vờn sóng bên hông Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh như vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu, Vân Đồn… Vậy bạn đã biết Cung Cá Heo Quảng Ninh, một công trình mới nổi mang biểu tượng rất đặc biệt với nhiều khu vực check in cực “chất” chưa? Nếu chưa, thì hãy cùng với Minh Châu Tour khám phá ngay nhé!

1. Giới thiệu Cung Cá Heo Tuần Châu

Cung Cá Heo là một dự án quy hoạch triển lãm, hội chợ, văn hóa của tỉnh Quảng Ninh do Công ty Cổ phần Thiết kế Salvador Perez Arroyo và Co-worker xây dựng. Công trình này được lấy ý tưởng từ như những chú cá heo đang “vờn” sóng bên vịnh Hạ Long.

Hiện tại Cung đang nằm trên tuyến đường Trần Quốc Nghiễn, một trong những con đường được đánh giá là đẹp nhất Quảng Ninh khi có vị trí gần với thư viện, bảo tàng và quảng trường 30/10. Phía sau lưng của Cung Cá Heo là kì quan thiên nhiên vịnh Hạ Long. Công trình được xây dựng vào tháng 2/2015 và đi vào hoạt động vào tháng 10/2016. Cung Cá Heo đã để lại trong lòng khách du lịch những ấn tượng độc đáo về lối kiến trúc cũng như những hoạt động sôi nổi diễn ra ở đây.

2. Khám phá Cung Cá Heo

Không gian rộng với nhiều khu vực

Cung cá heo Hạ Long có diện tích là 20.700m2 và được chia thành 2 khu vực là khối trưng bày và khối triển lãm. Trong đó khu vực triển lãm có hơn 1000 ghế ngồi cùng với hơn 300 gian hàng. Ở khu vực này bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc vòm dạng vỏ ốc cao khoảng 22m.

Địa điểm tổ chức các hoạt động, sự kiện

Được thiết kế với nhiều hệ thống trình chiếu hiện đại và có nhiều công dụng. Chính vì vậy đây chính là một trong những địa điểm tổ chức các chương trình ca nhạc, sự kiện có quy mô lớn. Nơi đây còn có các mô hình, sa bàn và các hiện vật trực quan về các địa điểm du lịch, văn hoá. Từ đó giúp cho du khách hiểu hơn về Quảng Ninh. Đặc biệt, Cung Cá heo là 1 trong các địa điểm thi đấu tại Seagames 31 diễn ra tại Việt Nam với bộ môn Cờ Vua.

Toạ độ check – in “mới” của giới trẻ

Với một kiến trúc độc đáo với hai bức tường đỏ và xanh hai bên cung cùng với con đường ở eo. Đây là một trong những địa điểm được lựa chọn để sống ảo xịn nhất Quảng Ninh. Ngoài ra, cung còn hướng ra vịnh Hạ Long nên bạn cũng sẽ có nhiều kiểu ảnh siêu “xịn sò” đấy. Nhớ chuẩn bị cho bản thân những bộ “cánh” thật nổi bật để lên hình chuẩn chỉnh nhé.

Ngoài ra, hãy lựa chọn những khung giờ như hoàng hôn hoặc là bình minh, sẽ giúp cho bạn có những bức ảnh siêu đẹp và siêu độc đáo.

3. Nhà hàng, quán ăn gần Cung Cá Heo

Nếu như đã chụp ảnh “chán chê” mà cảm thấy đói bụng thì bạn hãy ghé ngay một số quán có nhiều món ăn đặc sản ở gần Cung như:

  • Nhà hàng Phương Nam chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống, món ăn Á Âu…
  • Sữa chua Liên Tuấn, phục vụ các món sữa chua trân châu ngon.
  • Nhà hàng Long Phung Bay cũng chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống.
  • Ngoài ra còn có một số quán hàng như: KOI Sushi – Vincom Center, ThaChang – Thai Kitchen & Hotpot, Viet Street – Món Ăn Đường Phố Việt Nam…

Cung Cá Heo Quảng Ninh là một trong những địa điểm được nhiều du khách cực kỳ yêu thích trong thời gian gần đây. Với những thông tin mà Minh Châu Tour mới chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn các biết thêm nhiều thông tin để có thể thoải mái trải nghiệm địa điểm du lịch độc đáo này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *