Thiên đường du lịch: đảo Tuần Châu Quảng Ninh

Đảo Tuần Châu Quảng Ninh lưu lại ấn tượng trong lòng du khách trong nước và quốc tế với bãi cát trắng trải dài, làn nước trong xanh cùng các hoạt động giải trí đa dạng, độc đáo và hiện đại bậc nhất. Đây là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi về với vùng đất mỏ. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá thiên đường du lịch mang tên đảo Tuần Châu Quảng Ninh nhé!

1. Giới thiệu về đảo Tuần Châu Quảng Ninh

Tuần Châu tọa lạc tại thành phố biển Hạ Long, Quảng Ninh. Diện tích của đảo khoảng 400ha, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km.

Vé vào đảo Tuần Châu là 280.000 VNĐ/người, trẻ em dưới 1m được miễn phí.

Thiên đường du lịch: đảo Tuần Châu Quảng Ninh

Sở hữu vẻ đẹp yên bình, không khí trong lành và thoáng mát lại được đầu tư xây dựng công viên giải trí hiện đại, cảng tàu du lịch rộng, sang trọng bậc nhất, đảo Tuần Châu Quảng Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn nhất tại thành phố biển Hạ Long cả khách trong nước và quốc tế.

Thiên đường du lịch: đảo Tuần Châu Quảng Ninh

Bạn nên đến khám phá đảo trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 10. Tuy nhiên, thời tiết trong những tháng này đẹp, nắng chan hòa, biển êm. Vì vậy các hoạt động vui chơi, tắm biển sẽ không bị gián đoạn.

2. Đường đi đến đảo Tuần Châu Quảng Ninh

  • Xe khách: Mọi tuyến xe khách xuất bến từ Mỹ Đình hay Giáp Bát đều sẽ chạy qua Tuần Châu. Thời gian đi mất khoảng 2,5 giờ với giá vé dao động từ 180 nghìn đồng đến 250 nghìn đồng. Một số nhà xe bạn có thể tham khảo là Phúc Xuyên, Việt Thanh, Anh Huy…
  • Xe máy, ô tô riêng: Hà Nội cách đảo Tuần Châu khoảng 120km mất khoảng 2h đi xe. Tuyến đường đi thường là từ Hà Nội – Hải Dương – Bắc Ninh – Hải Phòng – Tuần Châu. Việc di chuyển bằng xe máy hay ô tô riêng giúp bạn chủ động được thời gian.

3. Du lịch Tuần Châu có gì hấp dẫn?

3.1. Tắm biển ở bãi biển Tuần Châu Quảng Ninh

Bãi biển Tuần Châu Quảng Ninh trải dài hơn 5km được mở cửa tự do phục vụ du khách tắm biển. Vào mùa hè, bãi biển ở đây cực kỳ sôi động với các hoạt động vui chơi hấp dẫn cùng với không gian tự nhiên, cát trắng, nắng vàng, nước biển xanh giúp bạn có khoảng thời gian thư giãn sau những ngày tháng bộn bề lo toan của cuộc sống.

Thiên đường du lịch: đảo Tuần Châu Quảng Ninh

3.2. Tham gia chơi các trò được tổ chức trên biển

Nằm ở giữa biển lớn nên các trò chơi ở Tuần Châu được thiết kế chủ yếu gắn với nước. Trong đó đặc biệt có thể kể đến như lướt ván, chèo thuyền Kayak, đi môtô trượt nước… Các trò chơi này đặc biệt phù hợp với người thích khám phá, ưa mạo hiểm. Thêm vào đó, với lợi thế bãi biển trải dài, bạn có thể tổ chức các hoạt động teambuilding rất hấp dẫn và thú vị.

3.3. Thưởng thức nhạc nước Tuần Châu

Đến với đảo Tuần Châu không thể bỏ qua Cung trình diễn nhạc nước. Kiến trúc của cung cũng rất đặc biệt, được ví von như đấu trường La Mã cổ đại khi nhìn từ trên cao xuống.

Thiên đường du lịch: đảo Tuần Châu Quảng Ninh

Tại đây, các chương trình nhạc nước kết hợp với ánh sáng rực rỡ gây ấn tượng với du khách bởi sự hoành tráng, đầu tư chuyên nghiệp. Chương trình thường kéo dài trong 40 phút.

  • Thời gian mở cửa như sau: Hàng ngày mở từ 20h15 – 20h55 và từ 21h15 – 22h15; Thứ 6 và thứ 7 mở cửa trong khung giờ từ 9h15 – 10h và từ 19h – 19h40.\

3. 4. Vui chơi ở Khu vui chơi công viên Tuần Châu Park

Tuần Châu Park là khu vui chơi nổi tiếng và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á với đa dạng các trò chơi phù hợp với nhiều độ tuổi và sở thích của người tham gia. Hay điều đặc biệt thu hút ở đây chính là các chương trình biểu diễn cá heo, hải cẩu vô cùng thú vị.

Trẻ em có thể chơi các trò chơi xe lửa cổ tích, cầu trượt… Trong khi đó, người lớn có thể trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, đĩa bay, đu quay dây văng… Giá vé vào Khu vui chơi Tuần Châu 2021 là 350.000 VNĐ/người/lượt, trẻ em dưới 1m được miễn phí vé.

5. Ẩm thực Tuần Châu Quảng Ninh

Tọa lạc tại thành phố biển, du khách đến đảo Tuần Châu Quảng Ninh không thể bỏ qua các món ăn hải sản độc đáo nơi đây:

Chả mực Hạ Long

Đây là món ăn đặc sản của người Hạ Long, rất được du khách ưa chuộng. Chả mực thường được ăn kèm với bún hoặc ăn với xôi trắng. Mực tươi ở vùng biển Quảng Ninh tươi, ngon lại được chế biến với công thức đặc trưng nên có mùi vị khác biệt so với các vùng khác.

Ngán biển

Ngán biển được xếp vào món ăn ngon đặc trưng ở đảo Tuần Châu Quảng Ninh. Việc khai thác ngán biển tương đối khó khăn nên giá món ăn này tương đối đắt. Tuy nhiên, khi đến đây bạn hãy một lần thưởng thức độ tươi, ngon, vị ngọt của ngán biển để cảm nhận hương vị của vùng biển nhé!

Sam biển

Loại hải sản này có nhiều ở vùng biển mặn và ở Hạ Long cũng không hiếm. Sam ở đây được chế biến với hương vị đặc trưng của người dân bản địa, nhất là ăn theo kiểu nướng hoặc kết hợp với món cháo.

Sá Sùng

Món ăn từ Sá Sùng rất nổi tiếng và được lòng du khách khi đến với đảo Tuần Châu Quảng Ninh. Để khai thác, ngư dân phải đào sâu nhiều lớp cát, mất nhiều sức lực nên giá cũng rất cao. Thông thường, đầu bếp sẽ chế biến theo kiểu hấp sả ớt, nướng hoặc chiên. Món ăn ngon chinh phục thực khách khó tính nhất.

Đảo Tuần Châu khiến du khách lưu luyến bởi vẻ đẹp hùng vĩ, đậm chất hoang sơ nhưng cũng không kém phần hiện đại. Còn chần chờ gì nữa, hãy lên kế hoạch nghỉ dưỡng tại hòn đảo xinh đẹp này để được trải nghiệm trò chơi mạo hiểm, ngắm cảnh và thưởng thức hương vị các món ăn đặc sản vùng biển nhé.

Minh Châu Tour chúc quý khách có một kì nghỉ tuyệt vời tại Tuần Châu!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *