Kinh nghiệm du lịch Minh Châu mới nhất Hè 2022

Mùa hè đã đến, các bạn đã có kế hoạch đi tắm nắng, nhảy sóng ở đâu chưa? Với các bạn ở miền Bắc, nếu thích biển hoang sơ, cát trắng phau, sóng rì rào thì đảo Minh Châu là địa chỉ rất hợp lý. Hãy cùng Minh Châu Tour chi sẻ những kinh nghiệm du lịch Minh Châu cho các bạn để đảm bảo chuyến đi an toàn và vui vẻ nhất nhé!

1. Giới thiệu về xã đảo Minh Châu

Minh Châu nằm trên đảo Quan Lạn, thuộc xã đảo riêng được mệnh danh là viên ngọc sáng trên của Vân Đồn. Cũng tương tự Quan Lạn, Minh Châu có địa hình tương đối bằng phẳng. Khoảng cách từ trung tâm xã Quan Lạn đến xã Minh Châu khoảng 12 km.

Không có nhiều người chọn du lịch nghỉ dưỡng tại đảo vì ngành công nghiệp du lịch ở đây còn rất nguyên sơ, không có nhiều nhà trọ hay hàng ăn ngon. Cũng chính vì vậy mà chi phí cho chuyến đi tới Minh Châu không hề đắt, là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn nào muốn tránh xa cái nắng hè đổ lửa, sự ồn ào, xô bồ của cuộc sống đô thị mà chi phí lại “hạt dẻ”.

2. Phương tiện, giá vé tàu đi du lịch Minh Châu

Đầu tiên, để đến được với xã đảo Minh Châu bạn phải đến cảng Vân Đồn và mua vé tàu để đi ra đảo. Từ cảng Vân Đồn ra đảo đảo sẽ mất khoảng 1 giờ. Bạn có  sẽ chọn 2 loại phương tiện: tàu gỗ hoặc tàu cao tốc.

  • Với tàu gỗ sẽ có giá: 60.000đ/người nhưng di chuyển lại rất chậm, 2 giờ đồng hồ mới đến đảo và thường thì đủ người thì chủ tàu mới nhận chở.
  • Còn tàu cao tốc lại nhanh hơn, chỉ mất 20 phút và tàu hơi bé, chở được khoảng 20 – 25 người. Giờ tàu ra đảo hàng ngày là: 7h và 13h. Giá vé từ: 140.000đ/một chiều.

Khi đến đảo rồi, bạn có thể thuê tự xe máy hoặc đi xe điện để đi tham quan quanh đảo. MÌnh nghĩ các bạn nên chọn xe điện vì chở được nhiều người và giá cả và đi lại sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn. bạn có thể thuê xe điện trọn gói để di chuyển trong ngày.

3. Nhà nghỉ, khách sạn tại Minh Châu đẹp, tiện nghi, giá rẻ

Nhà nghỉ, khách sạn tại Minh Châu không nhiều nên rất dễ gặp tình trạng cháy phòng đây. Do đó bạn nên đặt phòng trước khi đến để tránh tình trạng hết phòng vào những mùa cao điểm. Vào những ngày đầu tuần, giá thường dao động từ 350.000đ – 400.000đ/1 phòng 4 người và 450.000 – 500.000đ/phòng 6 người. Vào cuối tuần thường có mức giá thường cao hơn khoảng 100.000 đồng. Vì thế để tiết kiệm chi phí, hãy sắp xếp lịch trình phù hợp và thỏa thuận giá phòng để có được giá tốt nhất.

Xem thêm: Top 3 địa điểm lưu trú tại Minh Châu – Quan Lạn

Và ở trên đảo cũng có nhiều nhà dân làm homestay nên bạn có thể tìm và đặt trước. Những homestay này thường giá rẻ hơn nhưng lại không đầy đủ trang thiết bị bằng các khách sạn, nhà nghỉ. Do vậy bạn cần cân nhắc hợp lý.

4. Khám phá các bãi tắm, địa điểm tham quan đẹp ở Minh Châu

Ở nơi đây sẽ có 6 bãi tắm, trong đó xã đảo Minh Châu chiếm 4 bãi tắm là bãi tắm Minh Châu ( hay còn gọi là bãi Chương Nẹp ), bãi Nhánh Rìa, Bãi Cồn Trụi ( bãi Rùa ) , bãi Bể Thích ( hay còn gọi bãi Robinson ). Còn 2 bãi tắm Sơn Hảo, Quan Lạn thuộc xã đảo Quan Lạn.

  • Bãi Minh Châu dài chừng 1,5km với bãi cát trắng như tuyết, mịn như nhung, bãi thoải, nước biển xanh ngắt với những con sóng nhỏ vô bờ nhẹ nhàng và từ từ. Cái tên Minh Châu đem lại cho con người ta sự gần gũi, trong sáng và thân thiện thì bãi tắm nơi đây cũng vậy nó mang đến cho con người ta cảm giác an toàn, yên bình và lãng mạn.Khi đứng trên nền cát trắng trải dài đưa tầm mắt ra xa ta sẽ thấy cảnh đẹp hùng vĩ, thơ mộng và huyền bí của đảo đá nhấp nhô theo từng con sóng.

  • Bãi Cồn Trụi hay còn gọi bãi rùa nằm bên trái bãi Minh Châu là nơi sinh đẻ của rùa. Trước đây bãi là nơi khám phá độc đáo của du khách nhưng do sự ảnh hưởng và phát triển của môi trường và sự săn bắt biến nơi này thành vùng bãi hoang.
  • Bãi Nhánh Rìa nằm khuất sau mũi Đầu Cào ở phía tay phải, rất yên tĩnh, cát và đá nơi đây là điểm nhấn cho sự lãng mạn cảnh vật.
  • Bãi Thích hay còn gọi bãi Robinson dài khoảng 3km khá giống bãi Sơn Hào, ở cuối bãi có nhà nghỉ Robinson nên bãi thường được gọi là Robinson nó mang vẻ đẹp như trong câu chuyện đó.

5. Đặc sản ở đảo ngon, nổi tiếng

Đặc sản đảo Minh Châu khá đặc biệt, đặc biệt là loài sá sùng hay còn được gọi là con mồi. Sá sùng ở đây thường ở trong cát, nổi tiếng với mình dày, thịt thơm ngon. Món này được ăn tươi hoặc được phơi khô đều ngon. Sá sùng Minh Châu tươi có thể chiên dầu, xà đều rất giòn, ngọt. Giá của 1kg sá sùng tươi: 230.000đ – 300.000đ.

Một loại hải sản đặc biệt khác là cù kỳ. Cù kỳ thịt tuy không ngon ngọt bằng thịt cua biển nhưng ngon hơn ghẹ, giá lại rẻ hơn cua biển nên rất được ưa chuộng. 1kg cù kì thường có giá 230.000đ được khoảng 4 – 5 con và khá là chắc thịt. Tuy nhiên thịt cù kỳ chỉ tập trung nhiều ở hai càng, phần thân khá xốp và hầu như không có thịt. Cù kỳ cũng được người ta chế biến theo nhiều cách khác nhau như: nấu bún, rang me, nướng than hồng, hấp.

Và tất nhiên, giống bất kỳ vùng biển nào khác ở Việt Nam, hải sản như tôm, mực, bề bề,… ở Minh Châu rất tươi ngon và sẵn sàng cho bạn thưởng thức.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Minh Châu mà Minh Châu Tour vừa chia sẻ đến các bạn giúp cho mọi người có chuyến đi an toàn, tiết kiệm nhất. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và đừng quên lưu lại thật nhiều kỷ niệm tại đây!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *