Du lịch Quảng Ninh nên đi vào tháng mấy, mùa nào thì đẹp nhất?

Du lịch Quảng Ninh là một địa điểm không thể bỏ qua cho các chuyến hành trình khám phá thiên nhiên kỳ vĩ của Việt Nam, đặc biệt đối với những người đam mê du lịch Việt Nam. Là một tỉnh ven biển độc đáo, nửa diện tích là đất liền và nửa diện tích là biển. Quảng Ninh sẽ đưa bạn đến lên rừng, xuống biển và vi vu đảo xa trong cùng một chuyến đi. Hấp dẫn đến vậy, hãy cùng tìm hiểu Minh Châu Tour tìm hiểu các kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong bài viết dưới đây và sẵn sàng lên đường khám phá ngay thôi nào.

1. Du lịch Quảng Ninh nên đi vào tháng mấy, mùa nào thì đẹp?

Quảng Ninh nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều, mùa đông lạnh, ít mưa và khô hơn. Do có diện tích rộng lớn, bao gồm nhiều vùng địa hình khác nhau nên khí hậu giữa từng vùng đều có sự khác biệt.

Huyện địa cầu của Móng Cái – nơi có bãi biển Trà Cổ nổi tiếng – đặc trưng có khí hậu mưa nhiều với nhiệt độ trung bình hàng năm là 22 độ C và lượng mưa trung bình hàng năm tới 2.751 mm.

Du lịch Quảng Ninh nên đi vào tháng mấy, mùa nào thì đẹp nhất?

Lượng mưa trong vùng vịnh đảo thấp hơn, chỉ từ 1.700 đến 1.800 mm / năm, nhưng được biết đến nổi tiếng về sương mù, đặc biệt là vào mùa đông.

Nhìn chung, từ các kinh nghiệm đi du lịch Quảng Ninh, bạn có thể đến vào mùa hè của miền Bắc, khoảng từ tháng 4 đến tháng 9. Trong khoảng thời gian này, thời tiết mát mẻ và khô ráo, rất phù hợp và lý tưởng để bạn nghỉ dưỡng, thư giãn trên bãi biển. Và thích hợp cho cả các chuyến phiêu lưu khám phá núi rừng Quảng Ninh hùng vĩ.

Du lịch Quảng Ninh nên đi vào tháng mấy, mùa nào thì đẹp nhất?

Mùa hè đến cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc như: Tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh, lễ hội Yên Tử, lễ hội hóa trang Hạ Long, lễ hội âm nhạc mùa hè,… thu hút đông đảo các khách du lịch đổ về. Để có trải nghiệm tốt hơn khi đi du lịch Quảng Ninh tại từng địa điểm, bạn nên tham khảo thông tin dự báo thời tiết trước khi đi để có sự chuẩn bị.

2. Đi gì đến Quảng Ninh?

Hiện nay, có rất nhiều phương tiện để đến du lịch Quảng Ninh. Dưới đây là thông tin chi tiết của các loại phương tiện đó . Tùy theo sở thích, nhu cầu và tình hình tài chính cá nhân mà bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhất.

2.1. Đi đến du lịch Quảng Ninh bằng máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển tiện lợi và hiệu quả nhất cho du khách từ các tỉnh phía Nam đến với Quảng Ninh. Cần lưu ý rằng vào thời gian cao điểm du lịch Quảng Ninh, du khách nên đặt vé máy bay trước ít nhất 1 tháng để có thể săn được vé máy bay giá rẻ, tránh tình trạng khan hàng, hết vé.

2.2. Du lịch Quảng Ninh bằng tàu hoả

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển phù hợp cho những du khách vừa muốn tiết kiệm chi phí khi du lịch Quảng Ninh vừa muốn ngắm cảnh dọc đường. Tuy nhiên, có rất ít chuyến tàu hỗ trợ đến ga Quảng Ninh Uông Bí nên nếu bạn muốn đến Quảng Ninh bằng tàu hỏa thì cần tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan.

2.3. Đi đến du lịch Quảng Ninh bằng xe khách

Xe khách cũng là một phương tiện di chuyển giá rẻ, tuy nhiên nếu sức khỏe của bạn không đảm bảo hoặc bị say tàu xe thì không nên lựa chọn hình thức di chuyển này. Có nhiều tuyến xe khách từ các tỉnh khác đến Quảng Ninh với giá vé dao động từ 100.000 – 220.000 đồng / người, tùy theo khoảng cách xa gần.

2.4. Đến Quảng Ninh bằng phương tiện cá nhân

Đi xe máy đến Quảng Ninh cũng là một trải nghiệm thú vị đối với du khách các tỉnh lân cận. Vì là di chuyển bằng phương tiện cá nhân, tự túc nên du khách cần mang theo bản đồ hoặc sử dụng Google Maps để có thể tra cứu hành trình nhanh chóng và chính xác nhất.

3. Những lưu ý khi tới Quảng Ninh

Để đi du lịch Quảng Ninh, bạn có thể chọn đi phương tiện cá nhân hoặc đi theo tour, nếu đi theo tour thì bạn nên dành ra khoảng 3-4 ngày, nếu muốn tận hưởng trọn vẹn thì bạn có thể đi khoảng một tuần. Vì Quảng Ninh có rất nhiều điểm tham quan nên nếu chuyến đi quá ngắn sẽ khó khám phá hết.

Chi phí đi lại sẽ dao động từ 7 đến 10 triệu đồng và có thể thấp hơn hoặc cao hơn tùy theo nhu cầu và dịch vụ mà bạn lựa chọn.

Nếu bạn có kế hoạch đến đảo Cô Tô, bạn nên tránh thời tiết gió bão, vì nguy cơ không thể đến được đảo nếu sóng quá mạnh và thuyền sẽ không thể đi được.

Khi mua sắm quà lưu niệm ở Hạ Long, trước tiên bạn nên hỏi giá vài cửa hàng để so sánh, vì hầu hết các cửa hàng chuyên bán cho khách du lịch Quảng Ninh đều nói thách rất cao so với giá thật.

Để thưởng thức đặc sản Quảng Ninh, bạn nên đến địa chỉ “chính gốc” của món ăn đó (trừ món hải sản) để có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị món ăn.

 

Hãy sắp xếp thời gian, lên lịch trình và đến đây một lần để cảm nhận được hết vẻ đẹp và sự quyến rũ, hấp dẫn của vùng đất biển này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *