Các điểm du lịch Quan Lạn nổi tiếng không nên bỏ qua

Đảo Quan Lạn thu hút khách du lịch bởi những bãi biển dài tuyệt đẹp, khung cảnh còn mang đậm nét hoang sơ, quyến rũ cùng với những giá trị văn hóa lịch sử vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn có kế hoạch du lịch ở hòn đảo xinh đẹp trong dịp hè này thì đừng bỏ qua các điểm du lịch Quan Lạn mà Minh Châu Tour giới thiệu dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn nằm ở Vịnh Bái Tử Long và gần với Vịnh Hạ Long ở tỉnh Quảng Ninh. Với diện tích hơn 11 km2 đảo Quan Lạn gồm hai thôn đó là thôn Quan Lạn và thôn Minh Châu, cách nhau khoảng 10 cây số. Đảo trải dài từ núi Vân Đồn đến núi Gót tạo nên thành lũy kiêng cố, bảo vệ mọi giống ba, bão tố cho người dân trên biển.

Các điểm du lịch Quan Lạn nổi tiếng không nên bỏ qua

Ngày nay Quan Lạn được biết đến là điểm du lịch đậm chất thiên nhiên với nhiều bãi biển đẹp, trải dài như thiên đường cùng với những di tích lịch sử độc đáo vẫn còn được lưu giữ. Những rừng cây cổ thụ ngàn năm tuổi bao quanh đảo tạo nên một khung cảnh vô cùng xinh đẹp và xanh mát.

2. Các bãi biển đẹp ở Quan Lạn

Đảo Quan Lạn xung quanh được bao bọc là biển cả nên không còn quá lạ khi nơi đây sở hữu những bãi biển đẹp như tiên cảnh. Nơi đây có 3 bãi biển nổi tiếng là Minh Châu, Sơn Hào và Quan Lạn.

Bãi biển Quan Lạn

Đảo Quan Lạn thuộc khu vực vịnh Bái Tử Long và là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tắm biển trong cát trắng và những bãi biển đẹp. Đến với đảo Quan Lạn, mọi lo lắng đều tan biến, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp này.

Bãi biển Quan Lạn sở dĩ nổi tiếng hơn hai bãi biển còn lại vì còn lưu giữ được vẻ hoang sơ của cát trắng và sóng biển. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách yêu thích sự nhẹ nhàng, bãi cát nông, và vô cùng yên bình là nơi vui chơi và cắm trại lý tưởng cho du khách. Hòa mình vào làn nước xanh mát cùng với bãi trắng trắng đến khó hiểu chắc hẳn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn đấy.

Bãi biển Minh Châu

Bãi biển Minh Châu nằm ở cuối đảo, cách Bãi tắm Quan Lạn khoảng 15km. Nó mang lại cảm giác êm dịu nhờ những con sóng nhỏ. Bãi biển này có cát trắng mịn và êm dịu, bạn có thể vừa nằm dài vừa tận hưởng làn gió mát từ biển. Bãi biển Minh Châu giúp bạn giải phóng tâm trí với phong cảnh biển đẹp thanh lịch. Ngoài ra, bạn có thể thử các hoạt động ngoài trời như lặn biển và cắm trại để tìm hiểu về các sinh vật biển. Vào ban đêm, bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống nướng trên bếp than hồng quây quần bên nhau tận hưởng bầu không khí êm đềm của biển cả thì còn gì tuyệt vời hơn.

Bãi biển Sơn Hào

Bãi biển Sơn Hào nằm cách bãi biển Quan Lạn 4km. Nơi đây có sóng mạnh và bờ cát, nơi lý tưởng chỉ dành cho những người thích cảm giác mạnh. Với bãi cát trải dài êm dịu và làn nước sạch, cùng với những đồi cát cao và trải dài đây đích thị là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích phong cảnh biển. Khi ánh nắng ở đây ấm áp, bạn có thể tắm nắng và tham gia các môn thể thao dưới nước bất cứ lúc nào. Không có gì ngạc nhiên khi nói rằng Bãi biển Sơn Hào tạo nên một thiên đường nơi bạn có thể thả mình thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Một điểm thu hút khách du lịch tại bãi biển Sơn Hào đó là bãi đá trời với nhiều loại đá có hình bầu dục với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau rất đẹp mắt. Bãi đá được tương truyền rằng do khi xưa Thiên lôi và bàn chân tiên thấy nơi đây khung cảnh quá đỗi nên thơ nên đã xuống dây dạo chơi tạo nên các vết tích trên đá rất đặc sắc. Cũng có người cho rằng bãi đá này là do thủy triều bào mòn qua năm tháng, do quá đẹp nên người ta gọi là bãi đá tiên. Cho dù sự tích hình thành ra sao đi chăn nữa thì nét đẹp của bãi đá này là một điều không thể bàn cãi.

3. Các di tích văn hóa – lịch sử nổi tiếng ở Quan Lạn

Nhắc đến các điểm du lịch Quan Lạn nổi tiếng thì không thể không kể đến hàng loạt di tích mang đậm bản sắc văn hóa ở đây. Với nhiều di tích đình, làng, những ngôi nhà cổ vẫn còn được bảo tồn và lưu giữ cho đến tận bây giờ. Quần thể Đình, Chùa, Đền Quan Lạn đã được công nhận là Di tích Lịch sử – Kiến trúc Nghệ thuật cấp Quốc gia từ năm 1990.

Đình Quan Lạn

Đình Quan Lạn – một trong hai ngôi đình cổ nhất ở Quảng Ninh. Được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17 ở thời Hậu Lê để thờ vua Lý Anh Tông (1138-1175), Thái hậu và các bậc tiền nhân có công khai khẩn lập làng.

Công trình kiến ​​trúc của đình gồm tiền tế và hậu cung, mái lợp ngói ta quy mô, nóc đình có hình hai con rồng chầu mặt nguyệt. Đình có 32 cột chính, 26 cột nhỏ bằng gỗ quý, cửa và các thanh giằng chạm khắc tinh xảo hình rồng, phượng, hoa lá. Đây là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa của cộng đồng dân cư trên đảo, đồng thời là nơi thờ Thành hoàng và những người có công dựng làng.

Đền Trần Khánh Dư

Trần Khánh Dư là một vị tướng tài ba đã nhờ tài trí của mình đánh úp chiến thắng quân Mông Nguyên lần thứ nhất và nhiều lần lật công lớn, được vui Trần Thánh Tông phong tước Nhân Huệ Vương. Để ghi nhớ công ơn của ông, khi ông hy sinh đã lập đền thờ. Với kiến trúc mạng đậm chất tướng lĩnh vua chúa, toàn bồ đền được dựng bằng gỗ lim quý hiếm với nhiều hình ảnh chạm khắc rồng, phượng, cá chép rất cổ kính và tráng lệ.

Ngoài nét kiến trúc độc đáo của ngôi đền thì bên trong điện thờ có tượng Trần Khánh Dư thời Nguyễn với hoành phi sơn mài để ca ngợi công đức. Khi đến đảo Quan Lạn bạn đừng quên ghé thăm di tích lịch sử này để biết thêm nhiều chiến công lịch sử hào hùng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của dân tộc ta nhé.

Trên đây là các điểm du lịch Quan Lạn được nhiều du khách yêu lựa chọn ghé thăm khi du lịch Quan Lạn. Còn bạn, hãy chần chờ gì nữa hãy đến những điểm du lịch tuyệt vời này để chuyến đi của bạn thêm phần hấp dẫn và trọn vẹn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *