Phố cổ Bãi Cháy – Địa điểm du lịch ấn tượng và độc đáo

Phố cổ Bãi Cháy là một địa điểm du lịch mới nổi lên trong những năm gần đây, là địa điểm check in sống ảo, vui chơi thú vị cho du khách khi có dịp ghé Hạ Long du lịch. Vậy khu phố cổ Bãi Cháy có gì? Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá địa điểm du lịch này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vị Trí của Phố cổ Bãi Cháy

Phố cổ Bãi Cháy nằm trong khu đô thị Halong Marina, đường Hạ Long, thành phố Hạ Long. Nép mình bên quần thể vui chơi, giải trí lớn nhất khu vực Hạ Long – Sun World Hạ Long Complex, phố cổ yên bình với ngôi nhà san sát nhau, nhuộm màu vàng cổ kính, kèm theo đó là hình ảnh giàn hoa giấy, đèn lồng đủ màu sắc. Tất cả kết hợp với nhau tạo cho phố cổ Bãi Cháy vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn với sự sầm uất, tấp nập của thành phố du lịch biển Hạ Long. Không cần vé vào cửa, du khách có thể thoả thích tham quan, sống ảo tại khu phố cổ bé nhỏ giữa lòng Hạ Long này.

Phố cổ Bãi Cháy – Địa điểm du lịch ấn tượng và độc đáo

2. Nét ấn tượng và độc đáo của phố cổ Bãi Cháy

Phố cổ Bãi Cháy – Little Vietnam (Việt Nam thu nhỏ) là không gian tái hiện lại vẻ đẹp góc phố người Việt thông qua việc mô phỏng lại kiến trúc, lối sống, cách thức kinh doanh của phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An. Trong đó, mỗi khu phố cổ nằm ở một mặt tiền riêng, tái hiện chân thật, rõ nét hình ảnh phố cổ. Ngoài ra, tại đây còn có thêm một khu phố hiện đại chuyên kinh doanh, buôn bán các mặt hàng lưu niệm, ẩm thực, dịch vụ giải trí và cho thuê các phương tiện di chuyển.

Khu tái hiện phố cổ Hội An

Khu phố cổ Hội An chính là không gian được du khách yêu thích nhất khi ghé tham quan phố cổ Bãi Cháy. Không gian tái hiện chân thực, từ kiến trúc đến cách thức bày trí các hiện vật tại khu phố, mang đến cho du khách cảm giác như đang ở phố cổ Hội An tại Quảng Nam. Bất kỳ du khách nào khi tới đây đều phải ngỡ ngàng và trầm trồ với những ngôi nhà san sát nhau, những mái hiên cổ và màu sơn vàng đặc trưng không thể lẫn vào đâu được.

Dừng chân tại khi phố cổ Hội An giữa lòng phố cổ Bãi Cháy, hãy chụp cho mình những bức ảnh sống ảo thật đẹp nhé!

Khu tái hiện phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ Hà Nội tại phố cổ Bãi Cháy được xây dựng song song với phố cổ Hội An. Tại đây, phố cổ Hà Nội được tái hiện khéo léo và đầy tinh tế, với những ngôi nhà ống mang nét đặc trưng phố cổ Hà Nội. Mọi thứ được bày trí ở đây như phảng phất đâu đó sự pha trộn, hòa lẫn của kiến trúc Pháp cổ điển, vừa mang đến một không gian cổ kính, lại vừa hiện đại. Ở đây, dù đứng ở bất kỳ góc nào, bạn cũng có thể chụp cho mình những bức hình sống ảnh vô cùng “nịnh” mắt. Hãy thử ghé qua nơi đây để được trải nghiệm một Hà Nội xinh tươi giữa lòng thành phố biển khác biệt và độc đáo như thế nào.

Khu phố kinh doanh

Sau khi khám phá 2 khu phố cổ tái hiện “Việt Nam thu nhỏ”, hãy ghé khu phố dành riêng cho hoạt động kinh doanh để mua đồ lưu niệm, trải nghiệm hoạt động vui chơi giải trí, đồng thời thưởng thức các món ăn đặc sản Hạ Long.

Nơi đây quy tụ hàng chục nhà hàng san sát nhau. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi sống từ Biển Hạ Long và khám phá nhiều món ngon độc đáo của các vùng miền khác nhau trên cả nước.Nếu bạn đang tìm một nơi yên tĩnh để ngồi thư giãn và tán gẫu cùng bạn bè thì những quán cà phê đẹp ở phố cổ chắc chắn là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Hai quán cà phê nổi tiếng nhất ở đây là Cafe Cộng và Hòn Gai Coffee & Lounge, được nhiều du khách yêu thích.

Ngoài ra còn có nhiều quán bar và quán rượu ngoài trời độc đáo ở Phố Cổ Bãi Cháy. Đây được coi là những điểm đến lý tưởng cho những ai thích sự náo nhiệt, sôi động. Chỉ với một vài cốc bia lạnh, một vài món ăn nhẹ đơn giản, bạn đã có thể tận hưởng giây phút giải trí tuyệt vời, gạt bỏ mọi lo toan thường ngày, hòa mình vào từng giai điệu sôi động của tiếng nhạc DJ.

Trên đây là những thông tin chi tiết về phố cổ Bãi Cháy Hạ Long. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của Minh Châu Tour đã mang đến cho bạn thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *