Hang Luồn Hạ Long – tuyệt tác thiên nhiên của Vịnh Hạ Long

Hang Luồn là một trong những điểm tham quan có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và bình yên đang thu hút đông đảo giới trẻ ưa khám phá. Chèo thuyền ngắm hang cùng các hoạt động thú vị dành cho những bạn ưa khám phá. Nếu bạn đang có kế hoạch tham quan, khám phá hang Luồn thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Minh Châu Tour nhé!

Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, ở phía Nam của vịnh Hạ Long, bạn chỉ mất khoảng 20 phút (14km) di chuyển từ đảo Tuần Châu hoặc Bãi Cháy là tới được hang Luồn.

Không giống với các hang động khác, để di chuyển tới tham quan hang Luồn Quảng Ninh thì bạn không thể đi bộ mà bắt buộc phải di chuyển bằng thuyền bởi hang động này có phần nền ngập nước và thông ra biển.

Nằm ở vị trí vô cùng đặc biệt, hang được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên hữu tình với mây trời, núi non và cây cỏ xanh tươi. Cổng vòm hang với hình dáng tự nhiên dài khoảng 60m luôn soi bóng hình xuống làn nước biển xanh mát cùng những chiếc thuyền xinh xắn qua lại tạo nên một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

2. Nên đến hang Luồn vào thời điểm nào?

Để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong chuyến khám phá hang Luồn và vịnh Hạ Long thì việc lựa chọn thời điểm tham quan là vô cùng quan trọng. Theo kinh nghiệm của nhiều bạn đi trước thì thời điểm thích hợp nhất để du lịch hang Luồn là vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm.

Lúc này là mùa hè, thời tiết trên vịnh Hạ Long khá ấm, có nắng đẹp và biển êm nên việc di chuyển thuận lợi. Ngoài ra, đến đây vào thời gian này bạn cũng dễ dàng bắt trọn được những khoảnh khắc đẹp trên biển và mang về thật nhiều ảnh sống ảo có một không hai.

3. Chi phí tham quan

Để chuyến du lịch của bạn thật sự hoàn hảo thì việc chuẩn bị về tài chính cũng khá quan trọng. Nếu bạn đang cần dự trù chi phí cho chuyến đi thì hãy lưu lại một số hạng mục dưới đây:

Vé tham quan (bắt buộc)

290.000 VNĐ/người

Chi phí thuê tàu

~ 200.000 VNĐ

Vé ăn trưa trên tàu (được chọn món)

150.000 – 250.000 VNĐ/người

Tùy từng giai đoạn mà chi phí tham quan, thuê tàu/thuyền sẽ có sự khác nhau. Bạn nên cập nhật trước chuyến đi để có dự trù chi phí sát nhất nhé. Đừng quên thương lượng chi phí thuê tàu/thuyền trước khi di chuyển.

 Chèo thuyền kayak

Bạn muốn có một trải nghiệm mới lạ, muốn được hòa mình với thiên nhiên để chạm tay vào nước biển hay quan sát những nhũ đá hoa dưới vòm hang Luồn thì đừng bỏ qua trải nghiệm chèo thuyền kayak nhé.

Hãy thuê một chiếc thuyền kayak với giá chỉ 50.000VNĐ cho một lượt 2 người, các bạn cùng nhau luồn lách qua hang, khám phá những điều thú vị mà tạo hóa ban tặng cho nơi này và nhiều điều bất ngờ chờ đợi ở cuối hang.

Đi đò khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hang Luồn thơ mộng

Đi đò để khám phá vẻ đẹp của hang Luồn là một gợi ý phù hợp dành cho các nhóm đông người. Các bạn sẽ có lái đò đi cùng, vừa thoải mái trò chuyện, vừa được nghe cô chú lái đò kể những câu chuyện thú vị ở đây. Giá thuê đò vào khoảng 30.000VNĐ cho một người một lượt, nếu đi đoàn đông hay thuê 2 – 3 chiếc đò cùng lúc thì bạn có thể thương lượng giá thấp hơn nhé!

Ngắm khỉ vàng – sứ giả của hang Luồn

Ngắm khỉ vàng ngộ nghĩnh là một trong những trải nghiệm thú vị thu hút đông đảo du khách từ trẻ em tới người lớn. Trên những vách núi xung quanh hang Luồn có khoảng 50 con khỉ vàng leo trèo. Nếu bạn thích thú với hoạt động này thì đừng quên mang theo máy ảnh có ống kính rộng và ống nhòm để ngắm và ghi lại những bức ảnh độc đáo.

Hang Luồn thực sự là một điểm đến đáng khám phá trong hành trình du lịch Hạ Long, Quảng Ninh. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới. Chúc bạn và gia đình có những trải nghiệm và kì nghỉ ý nghĩa, trọn vẹn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *