Kinh nghiệm du lịch Vân Đồn mới nhất

Du lịch Quảng Ninh được biết đến bởi những địa danh thắng cảnh siêu đẹp như: Đảo Quan Lạn, huyện đảo Vân Đồn, Vịnh Bái Tử Long,… Nhưng để có chuyến du lịch thật tuyệt vời và trọn vẹn nhất, chắc hẳn bạn đang quan tâm đến những thông tin về kinh nghiệm du lịch Vân Đồn Quảng Ninh phải không nào! Nơi đây không chỉ mệnh danh là non nước hữu tình mà còn có rất nhiều điều khám phá đang chờ đón bạn, hãy cùng Minh Châu Tour tìm hiểu ngay nhé!

1. Nên đi du lịch Vân Đồn vào mùa nào?

Thuộc địa phận Quảng Ninh, Vân Đồn là một địa điểm du lịch hấp dẫn bên cạnh du lịch Hạ Long hay Cô Tô. Ngoài biển xanh cát trắng đặc trưng Quảng Ninh, huyện đảo Vân Đồn còn có núi non trùng điệp tạo nên một bức tranh thủy mặc thu hút vô cùng. Bạn có thể đặt tour du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm để khám phá vẻ đẹp nơi đây.

Vân Đồn đẹp vào mọi mùa trong năm, nhưng tuyệt vời nhất vẫn là vào dịp hè. Bởi khi ấy biển thì trong xanh, những bãi cát trắng trải dài, nắng vàng rực rỡ cùng thực vật tươi tốt, làm nơi này căng tràn sức sống. Để chuyến đi chơi của bạn thuận lợi nhất, bạn nên tránh tháng 9 và 10 vì thời gian này Vân Đồn thường có mưa bão lớn.

Kinh nghiệm du lịch Vân Đồn mới nhất

Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích không khí lễ hội và muốn tìm về các giá trị văn hóa truyền thống thì có thể đến Vân Đồn từ ngày 10 đếm ngày 20 tháng 6 âm lịch để tận hưởng không khí nô nức của lễ hội Quan Lạn, nhằm ca ngợi các vị anh hùng dân tộc đã có công trong cuộc chiến chống Nguyên Mông oanh liệt.

2. Di chuyển

Huyện đảo Vân Đồn cách Hà Nội 220km, nên bạn có thể xuất phát từ thủ đô đến đây bằng xe khách mất khoảng 4 đến 5 tiếng hoặc tự túc di chuyển bằng xe máy nếu bạn là người thích phượt, cũng như để tiết kiệm thời gian và chi phí. Có hai cách để bạn đến Vân Đồn:

Hà Nội – Vân Đồn

  • Khởi hành lúc 6h sáng: Xe từ bến Yên Nghĩa, Hà Đông
  • Khởi hành lúc 6h20: Xe bến Mỹ Đình
  • Khởi hành lúc 17h.: Xe bến Lương Yên
  • Giá xe di chuyển vào khoảng 120.000Đ/người/lượt.

Kinh nghiệm du lịch Vân Đồn mới nhất

Hà Nội – Cửa Ông – Vân Đồn

Từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm bạn bắt xe buýt Hoàng Long hoặc Kumho Viet Thanh với chi phí 120.000Đ/người/lượt đi Cửa Ông. Sau đó, bạn bắt xe taxi hoặc xe ôm đi từ Cửa Ông đến Vân Đồn với chi phí khoảng 60.000Đ/người.

Di chuyển tại Vân Đồn

Vân Đồn là một huyện đảo, nên bạn sẽ di chuyển bằng tàu để tham quan các đảo. Ngoài ra, không khí trên đảo vốn trong lành đồng thời dịch vụ thuê xe máy không quá phổ biến nên lựa chọn tốt nhất là xe đạp và xe lam để tham quan.

3. Những địa điểm đẹp tại Vân Đồn

Bãi Quan Lạn

Bãi Quan Lạn là cái tên gắn liền với Vân Đồn cho bất kỳ du khách nào muốn đến đây tận hưởng kỳ nghỉ. Bãi Quan Lạn nằm trong một hòn đảo xinh đẹp thuộc vịnh Bái Tử Long, để di chuyển đến đây bạn đi tàu cao tốc khoảng 50p từ cảng Cái Rồng với chi phí từ 120.000Đ đến 160.000Đ/lượt.

Bãi Dài

Dù không nổi tiếng như người bạn Quan Lạn nhưng bãi Dài vẫn đủ sức níu chân du khách bởi vè thanh bình và hoang sơ. Điểm nổi bật tại đây là cầu tàu bằng gỗ trông đơn giản nhưng rất hài hòa với đất trời tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Nhờ cầu tàu này mà bãi Dài rất được klongf các bạn trẻ thời gian qua bởi mang về những tấm ảnh quá ấn tượng.

Bãi Việt Mỹ

Bên cạnh các bãi biển tự nhiên, hoang sơ thì Vân Đồn còn có bãi biển nhân tạo là Việt – Mỹ. Nơi đây rất thích hợp để du khách tắm biển, nghỉ dưỡng hay ngồi bè thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống.

Bãi Minh Châu

Nếu bạn là người yêu thích vẻ hoang sơ và yên tĩnh thì bãi Minh Châu là lựa chọn rất thích hợp. Bởi bãi nằm cách các bãi khác khá xa, bề mặt thoải, nền cứng và nước được mệnh danh là trong xanh nhất tại Vân Đồn. Chính vì những điều này, mà bãi Minh Châu là nơi lý tưởng cho việc tản bộ, thả dáng trên cát đắm chìm vào thiên nhiên hay ghi lại những tấm ảnh lung linh nhưng không cầu kỳ.

Bãi Đá Tròn

Một bãi tắm độc đáo, tuyệt đẹp không thể không ghé thăm mỗi khi đến Vân Đồn du lịch đó là bãi Đá tròn. Nơi này gây ấn tượng ngay từ lần đầu du khách đặt chân đến bởi nét đặc sắc đến từ những phiến, viên đá tròn nhiều kích cỡ, màu sắc chồng lên nhau trải dài đến cuối bãi.

Bãi đá toát lên một vẻ cổ xưa cùng màu xanh mơn mởn của núi rừng, ánh nắng vàng mùa hạ rực rỡ và trời trong, biển xanh khiến nơi đây rất nên thơ, yên bình. Đặc biệt, bãi Đá tròn là nơi tuyệt vời để ngắm bình minh mỗi sớm mai và hoàng hôn chiều muộn.

Đảo Ngọc Vừng

Ngọc Vừng là hòn đảo còn đậm chất hoang sơ khiến bao con tim quyến luyến đặt chân đến là chẳng muốn rời đi. Bạn có thể dành trọn ngày để khám phá nơi này và để đến đảo bạn di chuyển bằng tàu với giờ khởi hành là 7h và 13h30 mỗi ngày có giá vé vào khoảng 60.000Đ/lượt.

Để tham quan đảo bạn có thể dùng xe đạp hoặc xe lam để tận hưởng trọn vẹn vẻ hoang sơ, không khí trong lành. Các địa điểm nên đi tại đảo là biển Trường Chinh, hòn Pháo Đài, rừng phi lao ven biển.

Ngoài ra, bạn có thể cắm trại dọc bờ biển dài 3km, nếu bạn yêu thích cảm giác ấm áp bên chiếc nệm êm thì nên cân nhắc lại việc qua đêm vì đảo hoang sơ và khá vắng người.

Đảo Ba Mùn

Hoang sơ hơn cả đảo Ngọc Vừng, đến với Ba Mùn bạn sẽ trầm trồ trước thiên nhiên trù phú tại nơi này. Đặc biệt, đảo Ba Mùn còn có các loài thực vật quý như đinh, lim, sến, táu, vàng hương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *