Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh tự túc mới nhất

Nằm ở phía Bắc của dải đất hình chữ S, Quảng Ninh may mắn khi được trời phú cho nguồn khoáng sản vô tận cùng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp say đắm lòng người. Nơi đây được ví như “Việt Nam thu nhỏ” khi có cả biển, đảo, đồi núi, đồng bằng, trung du và biên giới. Bên cạnh đó, Quảng Ninh còn nổi tiếng với vô vàn món ngon đặc sản mà không nơi nào có được. Dưới đây Minh Châu Tour sẽ giới thiệu tới các bạn bài viết kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh tự túc mới nhất.

1. Những điểm đặc sắc của Quảng Ninh

Những ai chưa từng đi du lịch Quảng Ninh sẽ khó mà hiểu được vì sao nơi đây luôn thu hút một lượng khách đông đảo từ trong nước, đặc biệt là thế giới. Là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc, Quảng Ninh hội tụ vẻ đẹp của núi non, sông nước và biển đảo. Đại diện cho vẻ đẹp đó chính là Vịnh Hạ Long – 1 trong 7 kỳ quan được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên nhiên thế giới. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nước non ngoạn mục được tinh tạo từ 1.900 hòn đá vôi khác nhau với nhiều hang động lỳ bí.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh tự túc mới nhất
Chưa hết, Quảng Ninh còn sở hữu tới 2 công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á là Dragon Park và Typhoon Water Park. Với công viên chủ đề Dragon Park bạn sẽ trải nghiệm trò chơi tàu lượn siêu tốc dài nhát châu Á (1,1 km). Còn với công viên công viên nước hội tụ hơn 12 trò dưới nước dành cho mọi lứa tuổi cùng rất nhiều danh thắng và điểm đến nổi tiếng khác.

2. Nên tới Quản Ninh vào thời gian nào?

Khí hậu ở Quảng Ninh tiêu biểu cho kiểu khí hậu của miền Bắc với 4 mùa rõ rệt nhưng cũng có nét riêng về một tỉnh miền núi ven biển. Thường các quần đảo ở huyện Cô Tô, Vân Đồn,… sẽ có đôi chút khác biệt. Và do nằm trong vùng mang kiểu khí hậu nhiệt đới nên Quảng Ninh có một mùa hạ nóng ẩm, mưa nhiều và một mùa đông lạnh, ít mưa. Tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm.
Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh thì du khách nội địa hay chọn đi vào cuối tháng 4 đến tháng 9, lúc này biển đẹp, trong xanh, thiết trời trong lành, mát mẻ rất thích hợp để tắm biển, du ngoạn và nghỉ dưỡng. Mùa hè cũng là khoảng thời gian diễn ra nhiều sự kiện văn hóa nổi bật như: Tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh, lễ hội Canaval Hạ Long, lễ hội Yên Tử, âm nhạc mùa hè… thu hút rất đông du khách tham dự.

3. Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Quảng Ninh

Hạ Long

Hạ Long – “thủ phủ của tỉnh Quảng Ninh” Hạ Long được xem là “thủ phủ” của tỉnh Quảng Ninh, là trung tâm du lịch với rất nhiều điểm đến như Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, núi Bài Thơ, Bãi Cháy, Bảo tàng Quảng Ninh, đảo Tuần Châu,… Trong vịnh Hạ Long là cái tên nổi trội nhất, là địa danh mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần.


Vịnh Hạ Long chính là biểu tượng của Hạ Long cũng là điểm du lịch nổi tiếng nhất Quảng Ninh, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đây là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới, nằm trong top 10 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp kết hợp giữa phong cảnh xanh mát trùng điệp của bầu trời, nước biển khiến ai cũng cứ ngỡ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Cùng với đó là hệ thống hang động tuyệt đẹp, tráng lệ như: hang Trinh Nữ, động Thiên Cung, động Sửng Sốt… và rất nhiều bãi tắm đẹp.

Cô Tô

Đảo Cô Tô là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở đây, hớp hồn du khách bởi nét hoang sơ độc đáo của những bãi cát trải dài và làn nước trong xanh như ngọc bích. Du lịch đảo Cô Tô ban sẽ có dịp khám phá bãi đá Cầu Mỵ, bãi biển Hồng Vàn, bãi tắm Van Chảy, bãi tắm tình yêu, hải đăng Cô Tô, nhà thờ Cô Tô,…
Bạn cũng đừng quên đi thuyền sang đảo Thanh Vân hay còn gọi là đảo Cô Tô con để tham quan khu rừng nguyên sinh và lặn ngắn san hô – một điểm đến lý tưởng để tránh xa cái sầm uất, náo nhiệt của đô thị.

Vân Đồn

Nếu là người thích vẻ đẹp của biển đảo thì kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh lần này bạn nhất định phải ghé tới Vân Đồn. Nơi đây có nhiều hòn đảo nhỏ nằm rải rác bên vịnh Bái Tử Long, hấp dẫn nhờ có cảnh quan tuyệt đẹp với sắc mây trời và núi non, làm nên bức tranh thiên nhiên thanh bình, yên ả.
Du lịch Vân Đồn bạn sẽ được thả hồn vào cảnh quan ấy, trải nghiệm đời sống của ngư dân trên đảo, thưởng thức những món hải sản vô cùng tươi ngon và khám phá các hòn đảo: Minh Châu, Ba Mùn, Ngọc Vừng, bãi biển Robinson, bãi Dài…

Có thể nói, Quảng Ninh là một điểm đến đáng tự hào của miền Bắc nói riêng và của Việt Nam nói chung. Vùng đất cảng này luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, mới lạ. Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn thực hiện một chuyến đi suôn sẻ, vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *