Kinh nghiệm du lịch Minh Châu, Vân Đồn – Quảng Ninh

Có nên đi du lịch Minh Châu, Vân Đồng- Quảng Ninh Hay không? Du lịch Minh Châu cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Minh Châu Tour review những kinh nghiệm du lịch Minh Châu, Vân Đồn, Quảng Ninh nhé.

Biển Minh Châu nằm ở đâu? 

Biển Minh Châu thuộc xã Minh Châu nằm trên đảo Quan Lạn của huyện Vân Đồn.Minh Châu, Quan Lạn, Ngọc Vừng là 3 trong 5 xã thuộc tuyến đảo Vân Hải vòng ra ngoài khơi, ôm lấy rìa phía đông của vịnh Bái Tử Long. Bãi biển Minh Châu nằm trong vịnh nước sâu nên sóng biển rất êm, lăn tăn gợn theo gió vỗ vào bờ cát trắng đẹp, mịn màng. Độ sâu của các bãi tắm ở đây đều trong mức vừa phải và chỉ đến tầm ngang ngực, rất phù hợp để bơi lội.

Du lịch Minh Châu vào thời gian nào? 

Đi du lịch ngoài Bắc thì nên đi mùa hè. Tuy nhiên vào thời điểm mưa bão hàng năm cần phải thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết, mức độ biển động. Đôi khi trời đang nắng rất đẹp nhưng biển động thì thuyền trưởng không được phép xuất cảng.

Du lịch Minh Châu bằng phương tiện gì?

Xe máy

Với xe máy quãng đường tương đối xa, các bạn nên cân nhắc sử dụng phương tiện công cộng thì hay hơn. Tuy vậy nếu muốn đi các bạn có thể di chuyển theo đường qua Bắc Ninh, Chí Linh, Tp Uông Bí, xuống đến Hạ Long thì đi theo QL18 nhé.

Ô tô

Từ khi có các tuyến đường cao tốc nối Hà Nội với Quảng Ninh, việc di chuyển từ Hà Nội tới các địa phương này tương đối thuận lợi. Với phương tiện là ô tô cá nhân, các bạn chỉ cần di chuyển theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phong – Hạ Long – Vân Đồn rồi ra thẳng cảng Cái Rồng gửi lại xe để tiếp tục ra đảo.

Đường không

Dành cho các bạn từ các khu vực miền Trung và miền Nam khi muốn tới đây. Các bạn có thể đáp các chuyến bay tới sân bay Vân Đồn rồi di chuyển bằng taxi ra cảng Cái Rồng, quãng đường từ sân bay ra cảng tương đối ngắn chỉ khoảng 10km nên chi phí taxi cũng không quá cao.

Đường bộ

Nếu đi từ Hà Nội, các bạn có thể đi các tuyến xe khách đi Cửa Ông, Vân Đồn rồi xuống tại ngã 3 Vân Đồn rồi tiếp túc bắt xe  buýt số 01 (Bãi Cháy – Vân Đồn) tới Bưu điện Vân Đồn, từ đây còn khoảng hơn 1km nữa sẽ tới cảng Cái Rồng, các bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc đi bộ.

Lưu trú ở Minh Châu 

Trong những dịp đông khách (thời điểm mùa hè và các dịp nghỉ lễ) số lượng du khách tới đảo tương đối lớn, lúc này hệ thống khách sạn nhà nghỉ hoạt động hết công suất cũng không thể đáp ứng được nên các bạn nếu không đặt phòng trước thường sẽ phải lựa chọn lưu trú tại các homestay của người dân địa phương, lưu trú ở đây giá thường sẽ rẻ hơn so với khách sạn và có thể nhờ người dân nấu ăn luôn với chi phí hợp lý.

Chơi gì khi du lịch Minh Châu

Bãi Minh Châu

Bãi Minh châu dài khoảng 1,5km, bãi rất thoải và cát rât mịn. Thích hơp cho mọi người có thể chơi thể thao và tắm biển, sóng vừa phải nên rất thích hơp cho trẻ em và phụ nữ cũng như cho những người muốn tập bơi ngoài biển.

Bãi tắm Robinson

Bãi có tên gọi ban đầu là Bể Thính, bãi có chiều dài khoảng 3 km khá giống bãi Sơn Hào, ở cuối bãi có nhà nghỉ Robinson nên bãi này mọi người thường gọi tên là bãi Robinson.

Rừng Trâm

Rừng trâm Minh Châu có diện tích khoảng 14 ha, chạy dọc bên cồn cát trắng cạnh bãi tắm Minh Châu. Thật đặc biệt khi rừng trâm chỉ mọc tập trung, gắn kết với nhau thành một quần thể, một dải dài ven biển ôm lấy làng chài. Trâm là loại cây thân gỗ to, khả năng tái sinh tốt, có thể mọc nhiều nhánh đan xen với nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *