Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng tại đảo Minh Châu

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng tại đảo Minh Châu

Bạn muốn đến với biển để hòa mình vào với thiên nhiên trong xanh, tránh xa khỏi những sự ồn ã, tấp nập. Bạn đang muốn khám phá một bãi biển mang vẻ hoang sơ mà chưa biết nên đến địa điểm nào? Hãy để Minh Châu Tour giới thiệu Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng tại đảo Minh Châu qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về bãi biển Robinson

Bãi biển Robinson thuộc xã đảo Minh Châu, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, các bãi biển Minh Châu khoảng 1,5km và cách bãi tắm Sơn Hào 3,5km. Trước đây bãi biển này còn được gọi là bãi Bể Thích. Xuất phát từ việc nơi đây từng là nơi đánh cá, thả câu yêu thích của người dân địa phương.

Vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình

Bãi biển Robinson là một bãi biển vô cùng hoang sơ tại đảo Quan Lạn do bãi biển này mới bắt đầy được đưa vào khai thác và chưa chịu tác động bởi bàn tay con người. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng làn nước màu xanh ngọc bích, bờ cát trắng mịn trải dài tít tắp. Cùng rặng phi lao xanh ngắt đu đưa theo nhịp gió biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trên bãi cát trắng mịn dưới những gốc cây phi lao, lắng nghe tiếng sóng vỗ êm dịu và tận hưởng những cơn gió mang theo vị mặn của biển cả giữa trưa hè nóng bức.

Bãi biển Robinson đẹp nhất là vào khoảnh khắc chuyển giao giữa ngày và đêm. Khi ánh sáng mặt trời dần ngả sang màu cánh rán, tô điểm sắc cam cho cả một vùng trời và hắt xuống biển cả mênh mông vô cùng thơ mộng và trữ tình. Tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng lãng mạn. Khiến du khách muốn lưu lại mãi nơi này.

Một điểm đặc biệt so với những bãi biển khác là tại đây có rất nhiều ghềnh đá thấp thoải ra biển ở hai rìa bãi tắm. Tạo thành điểm nhấn độc đáo cho Bãi biển Robinson và là nơi cho ra lò những bức hình chất lượng của du khách.

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng tại đảo Minh Châu

Những trải nghiệm thú vị tại bãi biển Robinson

Đến với bãi biển Robinson, du khách sẽ được thỏa sức vùng vẫn với làn nước biển xanh mát, tận hưởng khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho mành đất này.

Tuy nhiên, do bãi biển này chưa được đầu tư khai thác nên du khách cũng cần lưu ý các đá ngầm và dăm ốc sò. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đi vào vùng nước quá sâu. Hay vào mùa hè, gió nam thổi mạnh nên hãy tận cẩn thận khi tắm biển nhé!

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng tại đảo Minh Châu

Kinh nghiệm cắm trại, tổ chức tiệc nướng tại bãi biển

Thay vì đặt các phòng khách sạn tại đảo thì nhiều du khách cũng lựa chọn mang theo những lều bạt đến đây để cắm trại qua đêm. Và thức dậy từ sớm để đón bình minh đầy thơ mộng, khi ánh mặt trời từ từ nhô trên biển, chiếu những tia nắng đầu tiên trong ngày xua tan đi cái giá lạnh buổi đêm. Vào mùa du lịch, bạn sẽ mất 50.000 VNĐ để vào bãi Robinson cắm trại (đã bao gồm tắm tráng). Đồng thời, đừng quên mang theo những hải sản để có thể cùng nhóm bạn quây quần bên nhau thưởng thức bữa ăn và tận hưởng không gian về đêm đầy thú vị trên biển nhé!

Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng tại đảo Minh Châu

Cách di chuyển đến bãi biển Robinson

Đầu tiên để đến bãi biển thì du khách cần đến với đảo Minh Châu. Từ Hà Nội, du khách có thể đi xe khách, tàu hỏa hoặc phương tiện cá nhân đến cảng Cái Rồng với thời gian di chuyển khoảng 3 – 4 giờ đồng hồ.

Tiếp đó, bạn có thể đi tàu để đến với đảo Minh Châu. Du khách sẽ có hai sự lựa chọn là tàu cao tốc và tàu gỗ. Tuy nhiên, tàu cao tốc được nhiều du khách lựa chọn hơn cả vì tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn đối với những du khách bị say tàu xe.

Sau khi đến đảo Minh Châu, du khách có thể thuê xe máy hoặc xe tuk tuk để đến bãi biển Robinson.

Bãi biển Robinson nằm khá ngần bãi biển Minh Châu và bãi biển Sơn Hào. Tuy nhiên, đoạn đường vào bãi tắm nằm khấu sâu trong con đường gồ ghề. Vì vậy, nếu như bạn đi bằng xe máy thì hãy quan sát cẩn thận trong quá trình di chuyển nhé!

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Bãi biển Robinson – thiên đường nghỉ dưỡng tại đảo Minh Châu. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *