Tận hưởng không gian mới lạ tại đảo Rều Quảng Ninh

Tận hưởng không gian mới lạ tại đảo Rều Quảng Ninh

Đảo Rều Quảng Ninh là một địa điểm hoang sơ, bí ẩn. Là địa điểm ít người biết tới nhưng lại gây thương nhớ cho biết bao du khách khi đặt chân đến đây. Vậy đảo Rều Quảng Ninh có gì hấp dẫn đến vậy? Hãy cùng Minh Châu Tour Tận hưởng không gian mới lạ tại đảo Rều Quảng Ninh qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về đảo Rều Quảng Ninh

Đảo Rều nằm tại phường Bãi Cháy, thành phố Cẩm phả, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo này còn được biết đến với tên gọi là đảo Khỉ. Đây là ngôi nhà chung của hàng nghìn chú khỉ. Đồng thời là nơi hội tụ nhiều loài chim và thú quý hiếm. Đến với đảo Khỉ, du khách sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên hoang sơ, thanh vắng. Chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn vào khoảnh khắc chuyển giao ngày đêm và hòa mình vào thiên nhiên tận hưởng không gian trong lành và làn gió biển mát lạnh.

Khi đảo Rều còn hoang sơ, đây thường là địa điểm tổ chức teambuilding, đốt lửa trại yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến với thành phố Cẩm Phả. Hiện nay, hòn đảo này đã được Vinpearl đưa vào khai thác du lịch. Vì vậy khi đến với hòn đảo này, du khách còn có thể tận hưởng các hoạt động nghỉ dưỡng tại đây.

Tận hưởng không gian mới lạ tại đảo Rều Quảng Ninh

Thăm đảo Rều mùa nào đẹp?

Du khách có thể đến thăm hòn đảo xinh đẹp này vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên thời điểm đảo Rều đẹp nhất chính là vào mùa hè, từ tháng 5 – 10 hằng năm. Bởi tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa du lịch nên sẽ có nhiều ưu đãi. Giúp cho bạn có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn được tận hưởng nhiều điều thú vị tại đảo. Từ thời điểm tháng 6 trở đi, là mùa cho những chuyến du lịch. Du khách có thể đến đây tránh nóng và tận hưởng không khí mát mẻ. Bơi lội tung tăng dưới làn nước xanh mát. Tuy nhiên, du khách nên lưu ý xem trước tình hình thời tiết. Tránh đi vào những ngày mưa để tránh ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn.

Hướng dẫn di chuyển

Từ Hà Nội, du khách có thể dễ dàng đến thăm đảo Rều bằng xe khách, ô tô hoặc xe máy đến Quảng Ninh với quãng đường khoảng 160km. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, du khách cũng có thể đi chuyển bằng máy bau đến sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh.

Sau khi đặt chân đến Quảng Ninh, du khách cần mất thêm 10 – 15 phút để di chuyển bằng tàu cao tốc tới đảo Rều, mỗi chuyến chỉ chở từ 15 tới 20 người.

Giá vé tham quan đảo Rều

Giá vé thăm quan đảo Rều hiện nay là 300.000 VNĐ/người trong hành trình kéo dài 4 tiếng. Trong đó, đã bao gồm đồ uống không có cồn. Nếu bạn muốn sử dụng bể bơi riêng thì bạn có thể chi trả thêm 200.000 VNĐ/người.

Tận hưởng không gian mới lạ tại đảo Rều Quảng Ninh

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Rều

Đảo Rều thu hút mọi du khách bởi những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh cùng những con sóng êm dịu tựa tranh vẽ. Chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên trong lành. Ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh, đầy huyền ảo vào những buổi bình minh hay những chiều hoàng hôn lãng mạn dần buông xuống biển. Sự kết hợp giữa mây trời và biển cả tạo nên khoảnh khắc đẹp đến nao lòng gây thương nhớ với những ai đã từng đặt chân đến đảo.

Đặc biệt khi đến với đảo Rều, du khách không thể bỏ qua cơ hội được ngâm mình trong làn nước mát dịu, bơi lội giữa không gian đầy nắng và gió và tham gia các trò chơi đầy thú vị như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền và các trò chơi team building làm cho chuyến đi càng trở nên vui vẻ, mọi người có dịp được gần gũi với nhau hơn. Hay khám phá đại dương bao la bằng môn thể thao dưới nước mang lại trải nghiệm khó quên. Khám phá vẻ đẹp ngầm của đại dương và chiêm ngưỡng đồng cỏ san hô và đa dạng các loài sinh vật biển.

Tận hưởng không gian mới lạ tại đảo Rều Quảng Ninh

Trải nghiệm ẩm thực phong phú

Chả mực Hạ Long

Nhắc đến ẩm thực Hạ Long, chắc chắn không thể bỏ qua món ăn nổi tiếng này. Tuy chả mực nơi nào cũng có nhưng chả mực Hạ Long lại gây thương nhớ với thực khách bởi hương vị tươi ngon cùng công thức gia truyền mang đến trải nghiệm khó quên khi ghé thăm đảo Rều.

Hàu nướng mỡ hàng

Hàu ở Hạ Long không giống như những con hàu ở vùng biển khác, thịt của nó dày và đậm vị ngọt, béo hơn nhiều do được nuôi dưỡng tại vùng biển Quảng Ninh. Mang lại hương vị thơm ngon khó cưỡng của sự kết hợp giữa hàu béo ngậy, mỡ hành, hành phi thơm ngon.

Hải sâm Hạ Long

Tuy có diện mạo không được cuốn hút nhưng hải sâm lại có hương vị vô cùng thơm ngon cùng giá trị dinh dưỡng cao. Khiến du khách gần xa vẫn truyền tai nhau đến vùng biển Quảng Ninh nhất định không thể bỏ qua món ăn này.

Các món ốc thơm ngon

Tuy chỉ là món ăn bình dân nhưng lại là một trong những món đặc sản mà du khách không thể bỏ qua khi đến đảo Rều. Ốc tại đây được người dân chế biến thành nhiều món ăn với hương vị thơm ngon, lạ miệng như hấp, sốt me, sốt trứng muối,…

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Tận hưởng không gian mới lạ tại đảo Rều Quảng Ninh. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *