Tất tần tật’ Kinh nghiệm du lịch Cẩm Phả tự túc A-Z

Tất tần tật' Kinh nghiệm du lịch Cẩm Phả tự túc A-Z

Cẩm Phả là một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Quảng Ninh với những địa điểm nổi tiếng. Những món đặc sản thơm ngon, lạ miệng. Nếu bạn đang muốn khám phá vùng đất thì hãy tìm hiểu ngay du lịch Cẩm Phả nhé!

Đôi nét về du lịch Cẩm Phả

Cẩm Phả là thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 200km. Địa hình nơi đây chủ yếu là nú nên khi đến thăm địa điểm này, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, cảnh núi rừng hùng vĩ làm say đắm lòng người. Bên cạnh đó, Cẩm Phả còn có rất nhiều món đặc sản thơm ngon là mê đắm mọi thực khách từ những người khó tính nhất.

du lịch Cẩm Phả

Di chuyển đến Cẩm Phả

Để di chuyển đến Cẩm Phả, du khách có thể đi bằng các phương tiện khác nhau như xe máy, xe khách, máy bay, tàu hỏa… Tùy theo nhu cầu của bạn. Nếu như bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân và xuất phát từ Hà Nội thì bạn có thể đi theo đường 5 và rẽ vào quốc lộ 1B. Sau khi tới Bắc Ninh bạn có thể tiếp tục đi theo quốc lộ 18 để đến Hạ Long. Từ đây, bạn có thể đi theo biển chỉ dẫn để tới thành phố Cẩm Phả.

Nếu như bạn di chuyển đến Cẩm Phả bằng xe khách thì bạn có thể dễ dàng đón xe tại bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát, Bến xe Gia Lâm…

Thời điểm lý tưởng để du lịch Cẩm Phả

Theo kinh nghiệm của Minh Châu Tour thì thời điểm thích hợp để du lịch Cẩm Phả là mùa hè. Từ khoảng tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Lúc này thời tiết nắng đẹp, trời ít mơ, thích hợp cho các hoạt động tắm biển và khám phá cảnh sắc tuyệt đẹp tại đây. Ngoài ra khi đến đây vào thời điểm này, bạn còn có cơ hội được tham gia rất nhiều lễ hội đặc sắc được tận hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ dưỡng ấn tượng và đáng nhớ.

Du lịch Cẩm Phả Có gì hấp dẫn?

Khám phá vịnh Bái Tử Long

Đến du lịch Cẩm Phả, chắc chắn du khách không thể bỏ qua cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, trữ tình của vịnh Bái Tử Long. Đến đây, du khách không chỉ được hòa vào làn nước biển trong xanh, khám phá những hòn đảo nổi tiếng mà còn có cơ hội được tìm hiểu về truyền thuyết rồng mẹ hạ xuống vịnh Hạ Long, rồng con hạ xuống vịnh Bái Tử Long.

Vịnh Bái Tử Long có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, có nhiều hòn đảo là nơi sinh sống của ngư dân miền biển. Những địa điểm nổi tiếng nhất tại đây là hòn con Cóc, hòn Con Rùa, hòn Mặt Quỷ… Cùng nhiều bãi biển hoang sơ, đang chờ du khách khám phá như bãi Con Cò, bãi biển Vân Đồn, bãi Quan Lạn, bãi Minh Châu…Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động làm siêu long mọi du khách khi đặt chân đến đây.

 du lịch Cẩm Phả

Ghé thăm đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Cẩm Phả. Hằng năm thu hút lượng lớn khách du lịch từ trong và ngoài nước. Đền Cửa Ông nằm tại phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi thờ phụng Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng. Đây là một nhân vật rất nổi tiếng ở thời nhà Trần và là người có công lao rất lớn trong cả hai cuộc kháng chiến chống quân Nguyên. Đền Cửa Ông nằm ở địa thế “tọa sơn hướng hải” với mặt lưng tựa trên một quả đồi cao và mặt trước hướng ra vịnh Bái Tử Long.

Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng ngắm cảnh và tham quan quần thể di tích: đền Thượng, đền Trung, đền Hạ và tượng đài Hương Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng uy nghi sừng sững. Ngoài ra, vào ngày 03 – 04/2 âm lịch hằng năm, tại đây sẽ tổ chức lễ hội đền Cửa Ông với nhiều hoạt động đặc sắc như: tế lễ, rước kiệu và nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác mà khách tham quan có thể tham gia cùng.

 du lịch Cẩm Phả

Tới khu tham quan Vũng Đục

Sẽ thật thiếu sót nếu du lịch Cẩm Phả mà lại bỏ qua địa điểm này. Địa điểm du lịch này nằm tại chan núi Bàn Cờ, bên vịnh Bái Từ Long. Tới đây du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ leo núi hoặc lựa chọn đi cáp treo để khám phá động Long Vân, Ngỡ Ngàng, Hang Kim Quy, Hang Dơi, Thiên Đăng kì vĩ và nổi tiếng.

 du lịch Cẩm Phả

Đảo Thẻ Vàng

Đảo Thẻ Vàng là một điểm du lịch vẫn còn mới lạ với du khách. Do mới được khai thác du lịch nên nơi đây vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, những cánh rừng xanh đượm thưở ban đầu. Đến đây bạn sẽ được đắm chìm vào cảnh đẹp trong thế giới cổ xưa, bình yên với chim chóc và rừng cây xanh mát. Đảo Thẻ Vàng nằm cách vịnh Bái Tử Long khoảng 10km. Bãi tắm tại đây tuy không quá lớn như lại rất sạch và đẹp. Ngoài ra tại đảo còn có nhiều khu dịch vụ nghỉ dưỡng trên đảo mà bạn có thể đến đây để nghỉ mát và thư giãn cuối tuần.

 du lịch Cẩm Phả

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Tất tần tật’ Kinh nghiệm du lịch Cẩm Phả tự túc A-Z. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm nhiều địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *