“Bí kíp vàng” du lịch đảo Quan Lạn – Quảng Ninh chắc chắn bạn sẽ cần

Đảo Quan Lạn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Quảng Ninh. Là nơi ẩn chứa nhiều điều bí ẩn và đầy thú vị đang chờ du khách khám phá. Bạn đang lến kế hoạch khám phá địa điểm này? Hãy để Minh Châu Tour gợi ý “Bí kíp vàng” du lịch đảo Quan Lạn – Quảng Ninh chắc chắn bạn sẽ cần để chuyến đi của bạn được hoàn hảo nhất nhé!

Đảo Quan Lạn ở đâu?

Đảo Quan Lạn là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long, thuộc xã đảo Minh Châu và Quan Lạn. Cách trung tâm huyện Vân Đồn khoảng 40km. Hòn đảo này có tổng diện tích hơn 10km2, trải dài từ chân núi Vân Đồn đến Núi Gót với những dãy núi lớn nhỏ cao sừng sững vươn mình với đất trời.

Nơi đây nổi tiếng du khách với bãi biển tuyệt đẹp như bãi biển Minh Châu, bãi biển Quan Lạn, bãi tắm Sơn Hào, bãi biển Robinson… Ngoài ra, đến đây du khách còn có cơ hội được tìm hiểu về văn hóa và con người nơi đây trải nghiệm câu mực, cùng người dân bắt sá sùng, căng buồm ra khơi… Mang lại những trải nghiệm khó quên trong hành trình du lịch của bạn.

“Bí kíp vàng” du lịch đảo Quan Lạn – Quảng Ninh chắc chắn bạn sẽ cần

Du lịch đảo Quan Lạn mùa nào đẹp?

Tại đảo Quan Lạn, thời tiết được chi thành hai mùa rõ rệt là mùa hạ và mùa đông. Mùa hạ nóng ẩm, mưa nhiều, mùa đông lạnh và hanh khô. Mỗi mùa nơi đây lại có một vẻ đẹp riêng làm say lòng du khách nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Minh Châu Tour thì thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo Quan Lạn là từ tháng 5 đến tháng 11. Lúc này trời trong xanh, biển đẹp, là thời điểm lý tưởng cho hoạt động tắm biển và vui chơi bên bờ biển. Đồng thời cũng là lúc bạn sẽ có cho mình những bức hình checkin ấn tượng nhất.

Nếu như bạn muốn đến đây vào dịp lễ hội để hòa vào không gian nhộn nhịp và tìm hiểu về con người nơi đây thì bạn có thể đến đây vào thời điểm tổ chức lễ hội đình Quan Lạn diễn ra từ 10 – 20 âm lịch hằng năm (chính hội diễn ra vào ngày 18/6 âm lịch).

Phương tiện di chuyển đến Quan Lạn

Xe khách: Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì bạn có thể dễ dàng bắt xe đi Vân Đồn tại bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình hoặc Gia Lâm với hành trình kéo dài khoảng 4 tiếng và giá vé khoảng 150 – 250 VNĐ/người.

Phương tiện cá nhân: Để chủ động thời gian và phương tiện di chuyển và ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường thì bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp thiên nhiên trong hành trình di chuyển. Hãy tham khảo các ứng dụng chỉ đường để có thể đến chính xác cảng Cái Rồng và tránh bị lạc nhé!

Từ cảng Cái Rồng, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Quan Lạn bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ. Thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc sẽ mất khoảng 40 phút với giá vé khoảng 100.000 VNĐ/chuyến. Du khách có thể lựa chọn các chuyến tàu từ cảng Cái Rồng đến đảo Quan Lạn trong thời gian từ 6h đến 16h hằng ngày. Thời gian di chuyển bằng tàu gỗ sẽ mất 2 tiếng với giá vé khoảng 60.000 VNĐ/người.

Di chuyển trên đảo Quan Lạn

Các địa điểm tại đảo Quan Lạn khá xa nhau nên để thận tiện thì du khách có thể lựa chọn thuê xe máy, đi xe tuk tuk hoặc xe điện.

Xe tuk tuk: xe tuk tuk có thể trở được khoảng 8 người sẽ là lựa chọn thích hợp nếu du khách đi theo nhóm đông người. Giá thuê xe tuk tuk cũng khá rẻ, chỉ khoảng 300.000 VNĐ/chuyến.

Xe điện: Xe điện là phương tiện khá phổ biến tại đảo Quan Lạn. Một chuyến xe có thể trở được khoảng 9 – 12 người. Giá xe điện cũng khá rẻ, chỉ từ 20.000 – 60.000 VNĐ tùy theo địa điểm.

Xe máy: giá thuê xe máy tại đảo có giá khoảng 120.000 VND – 150.000 VND/ngày.

Du lịch đảo Quan Lạn thì ghé thăm địa điểm nào?

Bãi biển Minh Châu điểm du lịch đảo Quan Lạn nổi tiếng

Nhắc đến du lịch Quan Lạn chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này. Bãi biển Minh Châu nằm trong địa phận xã Minh Châu. Nơi đây được ví là bãi biển trong xanh nhất đảo với xung quanh được bao bọc bởi cánh rừng Trâm rộng lớn ôm trọn lấy bãi biển. Đến với bãi biển Minh Châu, du khách sẽ được hòa mình vào làn nước biển trong xanh xua đi cái nóng ngày hè. Tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành. Ngắm nhìn cảnh hoàng hôn lãnh mạng trên biển. Hay tham gia các hoạt động vui chơi đầy thú vị bên bờ biển như teambuilding, bóng chuyền bãi biển…

Đặc biệt, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội check-in cùng thiên nhiên thơ mộng, những mỏm đá gập ghềnh. Nơi sẽ cho ra những bức hình trời xanh mây trắng tuyệt vời của bạn.

Bãi biển Quan Lạn điểm du lịch đảo Quan Lạn nổi tiếng

Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không ký trong lành. Bờ cát trắng trải dài cùng tiếng sóng biển rì rào mang đến nét đẹp nên thơ tựa như bức tranh thiên nhiên hữu tình. Ngoài ra khi đến đây, du khách còn có cơ hội tham gia vào các trải nghiệm vui chơi trên bờ biển, tham gia các chương trình hội hè, cắm trại, teambuilding và thưởng thức các món đặc sản biển độc đáo ở các nhà hàng ven biển.

Khám phá chợ trung tâm Quan Lạn

Chợ trung tâm Quan Lạn nằm tại xã đảo Quan Lạn. Chợ thường họp vào 3 đến 5 giờ sáng sau khi những chuyến tàu đánh cá trở về. Tuy thời gian họp chợ khá sớm nhưng chợ luôn tấp nập người mua kẻ bán. Tại đây bày bán đầy đủ các loại tôm, cua, cá, mực đặc sản của vùng biển này. Nếu có dịp, bạn hãy dậy sớm và trải nghiệm khu chợ này để có thể hòa mình cùng cuộc sống nhẹ nhàng, chất phác của những người dân biển nơi đây.

“Bí kíp vàng” du lịch đảo Quan Lạn – Quảng Ninh chắc chắn bạn sẽ cần

Đình Quan Lạn

Đình Quan Lạn là nơi thờ vua Lê Anh Tông và tướng Trần Khánh Dư. Ngôi đình này mang kiến trúc tinh tế, tỉ mỉ theo lối kiến trúc cổ. Đình Quan Lạn đã được chứng nhận là di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia năm 1990. Đến với đảo Quan Lạn Quảng Ninh, hãy ghé thăm ngôi đình này để ghi nhớ công ơn giữ nước và dựng nước của ông cha ta thời xa xưa.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về “Bí kíp vàng” du lịch đảo Quan Lạn – Quảng Ninh chắc chắn bạn sẽ cần. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị cùng kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *