Nên đi du lịch Quảng Ninh vào mùa đông không?

Vào bất cứ thời gian nào, du khách đều có thể lựa chọn Hạ Long là điểm đến lý tưởng, mỗi mùa lại có một đặc trưng riêng. Mùa hè vui nhộn với những hoạt động tắm biển và trò chơi thú vị. Mùa đông trầm lắng nhưng không kém phần thơ mộng và trữ tình. Vậy du lịch Quảng Ninh mùa Đông có gì hấp dẫn? Hãy cùng Minh Châu Tour tìm hiểu Nên đi du lịch Quảng Ninh vào mùa đông không qua bài viết dưới đây nhé!

Thời tiết Quảng Ninh vào mùa đông thế nào?

Quảng Ninh là tỉnh nằm ở khu vực phía bắc Việt Nam nên thời tiết ở Quảng Ninh cũng giống như các tỉnh miền Bắc, một năm chia làm 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông rõ rệt. tại đây có mùa hè nóng, mưa nhiều và mùa đông se lạnh và ít mưa hơn. Mùa đông tại đây thường kéo dài từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau. Nhiệt độ nằm trong khoảng 16 – 18 độ.

Tuy vậy, Mùa đông tại Quảng Ninh hấp dẫn du khách bởi khung cảnh lãng mạn của lớp sương mờ ảo thoát ẩn, thoát hiện tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô vùng thơ mộng. Bên cạnh đó vào những ngày nắng vàng du khách còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời mà không lo mất sức.

Nên đi du lịch Quảng Ninh vào mùa đông không

Quảng Ninh vào mùa đông thì tháng mất đẹp nhất?

Mùa đông tại Quảng Ninh thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau và lạnh nhất vào tháng 12 và tháng 1. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách du lịch Quảng Ninh vào mùa đông là từ tháng 1 đến tháng 3. Đây là thời điểm du khách đến dâng lễ tại Quảng Ninh nông đúc nhất ở những ngôi chùa nổi tiếng như: chùa Yên Tử, đền của Ông, chùa Ba Vàng… Đồng thời đây cũng là thời điểm diễn ra các lễ hội đặc sắc mà du khách nhất định phải đến thử khi đến Hạ Long như Hội hoa sở Bình Liêu, Festival Áp Dài, Carnaval Hạ Long mùa Đông, Hội mùa vàng Bình Liêu, Lễ hội Trà hoa vàng ở Ba Chẽ…

Nên mang theo gì khi du lịch Quảng Ninh vào mùa đông?

Quần áo ấm: Mùa đông tại Quảng Ninh tuy đẹp nhưng khá lạnh nên bạn cần lưu ý mang theo quần áo ấm đủ dày để giữ ấm cho cơ thể khi đi du lịch.

Giày thể thao, boot: để giữ ấm và di chuyển thuận tiện hơn.

Ô: để đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm khăn choàng cổ, khẩu trang, các loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, thuốc ho, thuốc cảm…

Du lịch Quảng Ninh vào mùa đông có gì thú vị

Tham quan, mua sắm tại Móng Cái

Móng Cái là một trong những điểm du lịch thu hút du khách tại Quảng Ninh. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc miền biển mênh mông cùng cảnh núi rừng xanh thẳm đẹp đến mê hoặc lòng người. Những thửa ruộng bậc thang phía xa cùng eo biển thơ mộng. Buổi tối cây cầu được thắp sáng tựa như dải ngân hà lấp lánh.

Ghé thăm bãi biển Trà Cổ – Bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam, mũi Sa Vĩ, hải đăng Vĩnh Thực… Hay mua sắm tại những khu chợ cửa khẩu, nơi có hàng trăm các gian hàng bày bán nhiều mặt hàng khác nhau để du khách tha hồ lựa chọn. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức những món đặc sản mang đậm hương vị của mảnh đất này như thịt lợn Móng Cái, gà đồi Tiên Yên, khâu nhục…

Ngắm cảnh thơ mộng tại Bình Liêu

Đến Bình Liêu vào những ngày trời mùa đông du khách sẽ được chìm đắm vào xứ sở hoa tinh khôi bạt ngàn tựa như chốn tiên cảnh. Đặc biệt vào mùa đông tại Bình Liêu còn là thời điểm tổ chức lễ hội hoa sở. Đến đây vào dịp này, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những người phụ nữ các dân tộc Tày hay Sán Chỉ, Dao khoác lên mình bộ quần áo rực rỡ cực đẹp. Ngoài ra tại lễ hội còn có nhiều hoạt động thú vị như văn nghệ, đốt lửa trại, múa sạp, kéo co, ném còn…

Mùa đông tại Bình Liêu còn là mùa hoa cỏ lau thơ mộng. Vì vậy khi đến đây, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng không gian thơ mộng của những bông hoa cỏ lau trên những ngọn đồi lộng gió, phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng cảnh núi non trùng điệp. Check in cột mốc 1305 linh thiêng và cao nhất ở nơi đây.

Nên đi du lịch Quảng Ninh vào mùa đông không

Khám phá vẻ đẹp Hạ Long vào mùa Đông

Không chỉ thu hút du khách vào mùa hè mà mùa đông tại Hạ Long cũng mang nét quyến rũ thu hút du khách với nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Điển hình như ngủ qua đêm tại du thuyền ngắm cảnh vịnh; Đi thủy phi cơ ngắm nhìn vịnh Hạ Long dần hiện ra nhấp nhô trên nền nước trong xanh tựa như bức tranh thủy mặc; Khám phá ẩm thực Hạ Long đầy thú vị…

Đặc biệt du lịch mùa đông còn là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời. Trong đó, Sun World Hạ Long Park là điểm đến không thể thiếu trong hành trình của bạn. Tại đây, du khách sẽ được tham gia vào các trò chơi vui nhộn hàng đầu Đông Nam Á. Hay tìm về khoảnh khắc yên bình cùng cơ hội khám phá kiến trúc độc đáo tại khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo.

Tắm suối khoáng nóng Quang Hanh

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để du khách tham gia các dịch vụ giải trí nghỉ dưỡng. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được ngâm mình trong những bể sục, bể tắm chum, tắm hang hay xông hơi nóng và lạnh,…Để giải tỏa mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt, dòng khoáng ở đây chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khoẻ, giúp cải thiện nhan sắc, chữa nhiều bệnh về da.

Khu suối khoáng nóng Quang Hanh được thiết kế theo lối kiến trúc Nhật Bản cùng khung cảnh được bao quanh bởi khu đồi xanh mát mang lại cảm giác yên bình như hòa mình vào thiên nhiên. Bên tai là tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hot giúp cuộc sống ở nên an yên, tái tạo lại năng lượng cho bản thân.

Nên đi du lịch Quảng Ninh vào mùa đông không

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Nên đi du lịch Quảng Ninh vào mùa đông không? Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *