Du lịch Đông Triều có gì vui? Kinh nghiệm du lịch chi tiết nhất

Du lịch Đông Triều có gì vui? Kinh nghiệm du lịch chi tiết nhất

Bạn đang lên kế hoạch du lịch Đông Triều mà không biết địa điểm nào thú vị? Ăn gì ngon khi đến Đông Triều? Hãy cùng Minh Châu Tour tìm hiểu Du lịch Đông Triều có gì vui? Kinh nghiệm du lịch chi tiết nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về du lịch Đông Triều

Đông Triều là thị xã nằm ở phía tây của tỉnh Quảng Ninh. Cách Hà Nội khoảng 90km, cách Hạ Long 80km. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh và di tích nổi tiếng. Thu hút đông đảo du khách đến từ trong và ngoài nước.

Mỗi mùa, Đông Triều đều mang một vẻ đẹp riêng thu hút du khách nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đông Triều là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Lúc này thời tiết mát mẻ, trời trong xanh. Thích hợp cho các hoạt động tắm biển và khám phá vẻ đẹp tại Đông Triều. Ngoài ra, nếu như bạn muốn đi vãn cảnh chùa và tham gia các lễ hội đầu năm tại Đông Triều thì bạn có thể đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Tuy nhiên, bạn nên xem trước tình hình thời tiết để tránh ảnh hưởng đến chuyến đi của mình.

Du lịch Đông Triều có gì vui

Du lịch sinh thái ở làng quê Yên Đức

Làng Yên Đức các trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 60km. Đây là một điểm đến đặc biệt thu hút những du khách đam mê khám phá nét đẹp làng quê. Tham gia các hoạt động thú vị và tìm hiểu về nét đặc sắc của con người vùng quê. Đến với làng quê Yên Đức, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí yên bình, với vườn cây, ao hồ và cánh đồng lúa.. Thoải mái tham gia các trải nghiệm thú vị như bắt cá, trồng rau, xay lúa… Tuy là những hoạt động thường ngày của người nông dân nhưng lại mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến hành trình của bạn. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức các món đặc sản như bánh gật gù, xôi nếp…

 

Đền An Sinh

Đền An Sinh tọa lạc tại xã An Sinh, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một địa điểm tâm linh nổi tiếng được xây dựng từ cuối thời nhà Trần. Là nơi thờ phụng các vị vua nhà Trần. Đặc biệt, khi đến đền An Sinh và 20 – 22/8 âm lịch, du khách còn được hòa mình vào không khí vui nhộn của lễ hội đền An Sinh với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Ngoài ra, tại đề còn được trưng bày nhiều di sản văn hóa tiêu biểu và có nhiều loại cây cổ thụ.

Du lịch Đông Triều có gì vui? Kinh nghiệm du lịch chi tiết nhất

Chùa Am Ngọa Vân

Chùa Am Ngọa Vân nằm tại xã Bình Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi thờ Đức Vua và Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Ngôi chùa được đặt trên một ngọn núi cao nên để di chuyển đến chùa, du khách sẽ được trải nghiệm đi trên tuyến cáp treo và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp phía dưới. Ngoài ra, khi đến đây từ mùng 9 đến hết tháng 3 du khách còn có cơ hội được tham gia vào lễ hội chùa Ngọa Vân vô cùng thú vị.

Ăn gì khi đến Đông Triều?

Đông Triều không chỉ có nhiều địa điểm du lịch thú vị mà còn có nhiều đặc sản nổi tiếng như:

Món ăn từ rươi: Nhắc đến đặc sản tại Đông Triều, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến món từ rươi. Rươi là một loại động vật thuộc họ rươi ngành Giun đốt có giá trị dinh dưỡng cao. Rươi được chế biến thành nhiều món ngon như canh rươi, mắm rươi, chả rươi… Thơm ngon, nổi tiếng. Làm du khách nào khi đến Đông Triều cũng muốn một lần được thưởng thức.

Ốc bươu hấp sả: Đây là một món ăn được nhiều du khách ưa chuộng khi đến Đông Triều. Ốc bươu được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên hấp dẫn nhất vẫn là ốc bươu hấp sả ớt với hương thơm ngon và vị đặc trưng nhất.

Canh chua cá ngần: Đây là loại cá có kích thước nhỏ và sống ở vùng nước lợ, thịt rất ngon. Thưởng thức tô canh chua cá ngần màu sắc hấp dẫn, cùng các loại gia vị vô cùng hấp dẫn. Có thể ăn canh chua cá ngần với cơm nóng hoặc rau sống đều rất ngon.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Du lịch Đông Triều có gì vui? Kinh nghiệm du lịch chi tiết nhất. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *