Mùa thu Hạ Long có gì đặc biệt khiến bao người mê mẩn đến vậy?

Mùa thu Hạ Long có gì đặc biệt khiến bao người mê mẩn đến vậy

Đến Hạ Long vào mùa thu du khách sẽ được nhắm nhìn thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Cảm nhận hơi thở của biển khơi và đón những cơn gió nhẹ thổi từ ngoài biển cả khiến bao du khách phải mê đắm. Vậy mùa thu Hạ Long có gì đặc biệt khiến bao người mê mẩn đến vậy? Hãy cùng Minh Châu Tour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nằm ở phía tây của nước ta với tổng diện tích lên đến 1553km2. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ cùng thảm thực vật phong phú, đa dạng. Những hang động hoang sơ, huyền bí thu hút đông đảo du khách khi đến với Hạ Long.

Không chỉ được chiêm ngưỡng thiên nhiên thơ mộng mà khi du lịch Hạ Long, du khách còn có cơ hội được tìm hiểu về những sự tích thú vị, gắn liền với mảnh đất Hạ Long. Những câu chuyện như chứa đựng linh hồn đất trời, như sống lại trong từng giai thoại cổ xưa.

Khám phá mùa thu Hạ Long – Điểm hẹn cho sắc vàng rực sỡ

Hạ Long nằm ở phía bắc Việt Nam nên khí hậu được chia thành 4 mùa rõ rệt. Mùa xuân cây cỏ đâm chồi nảy lộc, trăm hoa khoe sắc. Mùa hè nóng, mưa nhiều. Mùa Thu không khí trong lành, xe lạnh cùng bầu không khí lãng mạn của tiết trời mùa thu. Mùa đông lạnh và không. Mỗi mùa, Hạ Long lại mang một nét đẹp riêng biệt níu chân du khách thập phương mỗi dịp ghé thăm.

Tuy nhiên, mùa thu ở Hạ Long lại thơ mộng mà được nhiều du khách yêu thích hơn cả. Nếu bạn đã từng được tận hưởng tiết trời thơ mộng của mùa thu Hà Nội thì nhất định không thể bỏ qua không khí lãng mạn của mùa thu Hạ Long. Cũng đầy thơ mộng và lôi cuốn.

Mùa thu Hạ Long có gì đặc biệt khiến bao người mê mẩn đến vậy

Đến Hạ Long vào mùa thu, tiết trời oi ả của ngày hè đã được thay bằng vẻ dịu dàng, đằm thắm tựa như một cô thiếu nữ sinh đẹp e ấp, dịu dàu. Làn nước biển màu xanh nọc cùng những tia nắng vàng len lỏi qua những tán cây làm khung cảnh Hạ Long trở nên thơ mộng tựa như một bức tranh thiên nhiên hữu tình, đặc biệt là vào buổi sương sớm hay lúc chiều muộn.

Đến Hạ Long vào mùa thu, du khách có thể tránh xa những bộn bề, lo toan của cuộc sống để tham gia vào các trò chơi thú vị như chèo thuyền kayak, ngồi trên du thuyền để khám phá những địa điểm nổi tiếng như hòn Trống Mái, hòn Yên Ngựa, hòn Đỉnh Hương… Cảm nhận hương vị mặn mòi của biển cả hay thưởng thức những quả sim chín mọng làm du khách “u mê” quên lối về.

Mùa thu Hạ Long có gì đặc biệt khiến bao người mê mẩn đến vậy

Thưởng thức ẩm thực tuyệt vời tại Hạ Long

Đến với Hạ Long, du khách có thể thỏa sức thưởng thức những đặc sản thơm ngon tại đây như:

Chả mực Hạ Long: Nhắc đến ẩm thực Hạ Long, chắc hẳn du khách sẽ nghĩ ngay đến món chả mực thơm ngon, đưa miệng. Chả mực Hạ Long được người dân giã tay và chiên khéo léo để mang đến màu vàng đẹp mắt. Khi ăn vẫn giữ được vị ngọt đậm của mực tươi và khi ăn sẽ có cảm giác sần sật rất đã miệng. Du khách có thể thưởng thức chả mực cùng với cơm hoặc bánh cuốn nhân thịt, mộc nhĩ.

Bún bề bề: Bề bề hay tôm tít là một loại hải sản được khai thác rất nhiều ở vùng biển tỉnh Quảng Ninh. Bề bề tươi sau khi được làm sạch, sẽ đem đi luộc làm nước dùng ngọt thanh. Được thưởng thức tô bún bề bề thơm ngon chắc chắn sẽ tiếp thêm năng lượng cho chuyến hành trình du lịch của bạn.

Con ngán: Ngán là một loại hải sản thuộc họ ngao nhưng thân dày và nhiều gân hơn. Ngán là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, được người dân địa phương chế biến thành nhiều món ăn như ngán nướng, cháo ngán, canh ngán rau mồng tơi hay rượu ngán….

Bức Tranh màu thu tại Hạ Long mang đầy nét tao nhã, lạ lẫm kết hợp giữa đất trời và biển cả. Làm du khách như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Bạn còn chần chừ gì mà không khám phá ngay một Hạ Long với nét đẹp thanh tao, dữ dội và chụp cho mình những bức hình checkin đầy ấn tượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *