Tất tần tận kinh nghiệm du lịch Móng Cái chi tiết nhất

Móng Cái đang là địa điểm cực hot với các tín đồ xê dịch. Khi đến địa điểm này, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của thiên nhiên và tìm hiểu về văn hóa và con người nơi đây. Hãy cùng Minh Châu Tour tìm hiểu Tất tần tận kinh nghiệm du lịch Móng Cái chi tiết nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về du lịch Móng Cái

Móng Cái là 1 trong 4 thành phố của tỉnh Quảng Ninh. Cách thành phố Hạ Long khoảng 178 km, cách Hà Nội khoảng 316km. Móng Cái được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều bãi biển đẹp, những thắng cảnh nổi tiếng cùng nhiều hòn đảo thơ mộng. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại xã đảo, hòa mình với thiên nhiên hoặc tham quan các điểm du lịch văn hóa tâm linh.

Tất tần tận kinh nghiệm du lịch Móng Cái chi tiết nhất

Thời điểm lý tưởng để du lịch Móng Cái

Móng Cái là một thành phố nhộn nhịp nên du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của Minh Châu Tour, thì du khách nên đến du lịch Móng Cái vào các thời điểm sau:

Nếu bạn muốn được hòa mình vào làn nước biển và tham gia các hoạt động thú vị trên biển thì bạn có thể đến đây vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8. Đây cũng là mà du lịch cao điểm tại Móng Cái. Tuy nhiên, vào cuối tháng 8 là thời điểm hoạt động mạnh của các cơn bão nên du khách cần lưu ý xem trước dự báo thời tiết để tránh ảnh hưởng đến lịch trình của bạn. Ngoài ra, và dịp 30/1 – 01/5 hằng năm, tại Quảng Ninh sẽ tổ chức lễ hội Carnaval Hạ Long. Du khách có thể kết hợp du lịch Móng Cái và Hạ Long vào thời điểm này.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác câu mực đêm tại Móng Cái thì bạn có thể đến đây vào khoảng từ tháng 3 – tháng 6 âm lịch. Lúc này mực nhiều và dễ câu hơn cả.

Nếu bạn là người yêu thích các địa điểm du lịch tâm linh thì bạn có thể đến vào dịp tổ chức lễ hội Trà Cổ từ ngày 30/5 đế 01/6 âm lịch.

Ăn gì khi du lịch Móng Cái

Hải sản

Nhắc đến ẩm thực tại Móng Cái nhất định không thể bỏ qua các món hải sản tươi ngon. Hải sản tại đây được người dân đánh bắt ngay tại vùng biển Quảng Ninh và chế biến lúc còn tươi ngon và ngọt vị. Làm cho cộng đồng yêu ẩm thực phải phát cuồng khi thưởng thức. Một số loại hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng mà du khách có thể tham khảo như bề bề, ghẹ Trà Cổ, ốc hương, cá chình, sá sùng, cù kỳ, sam biển,…

Bánh Đúc lai

Bánh Đúc tuy không phải một món ăn quá xa lạ với du khách như lại là một món ăn vặt hấp dẫn, đươc nhiều du khách yêu thích khi đến Móng Cái. Gọi là bánh đúc lai vì món bánh đúc này được làm kết hợp cả kiểu tàu, cả kiểu địa phương. Bánh đúc được chế biến từ gạo xay mịn, khuấy với nước và đổ ra khuôn. Bánh đúc đã chín vẫn để trên lò than để giữ cho bánh luôn nóng và mềm. Sau đó, được bỏ thêm một chút thịt băm, tôm khô, mộc nhĩ, rau thơm,… đã băm nhuyễn xào cho chín rồi phủ lên mặt bánh đúc. Miếng bánh đúc nóng mềm, thơm thơm, vị ngon lôi cuốn chắc chắc sẽ làm cho du khách mê mẩn.

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh là một món ăn nổi tiếng tại Móng Cái. Để tạo nên món ăn này, đầu bếp phải chọn ra những con vịt to béo, chắt thịt để quay trên lửa lớn. Vừa quay vừa phết những lớp gia vị đã được chế biến sẵn để vịt có màu vàng óng. Khi ăn vị có hương vị vô cùng ngậy và thơm ngon cùng hương vị tuyệt vời tạo nên điểm nhấn của món ăn.

Tất tần tận kinh nghiệm du lịch Móng Cái chi tiết nhất

Đến du lịch Móng Cái thì đi chơi đâu?

Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ hay còn gọi là mũi Gót nằm tại cực đông bắc Việt Nam. Đứng từ đây, du khách có thể nhìn thấy bờ biển dài hình lưỡi liềm cong vút như đang gian tay che chở cho con người và vùng đất nơi đây. Ngoài ra, đến mũi Sa Vĩ, du khách còn được chiêm ngưỡng bức phù điêu với hình dáng của ba cây thông sừng sững hiên ngang. Là niềm cảm húng cho các tác phẩm của nhà thơ Tố Hữu.

Bãi biển Trà Cổ

Đến du lịch Móng Cái, chắc chắn du khách không thể bỏ qua cơ hội được tận hưởng không gian trong lành tại bãi biển Trà Cổ. Nơi được mệnh danh là bãi biển đẹp và trữ tình nhất Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng, nắng vàng. Hay ngắm nhìn những chiếc thuyền của dân làng đang neo đậu lênh đên trên sóng nước. Càng làm lộ rõ vẻ đẹp yên bình, thơ mộng và hoang sơ của vùng biển này.

Tất tần tận kinh nghiệm du lịch Móng Cái chi tiết nhất

Thành phố Đông Hưng, Trung Quốc

Nếu muốn đặt chân đến thành phố Đông Hưng, Trung Quốc để khám phá văn hóa, ẩm thực và người dân nơi đây thì du khách có thể làm thủ tục xuất cảnh để đến đây. Tại thành phố Đông Hưng có xe điện đưa đó với giá 10 – 30 CNY/ lượt (khoảng 35.000 – 105.000 VND/ chiều). Để làm thủ tục xuất cảnh, du khách cần chuẩn bị căn cước công dân/giấy khai sinh (đối với trẻ em dưới 15 tuổi).

Tất tần tận kinh nghiệm du lịch Móng Cái chi tiết nhất

Cồn Mang

Du lịch Móng Cái nhất định phải ghé qua Cồn Mang. Đây là địa điểm đón bình minh đẹp nhất tại Móng Cái. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trên những phiến đá ghập ghềnh, nhắm mắt lại và thưởng thức âm hưởng của những con sóng vỗ, bạn sẽ cảm thấy thật bình yên và thanh thản. Ngoài ra, khi đến đây du khách còn có thể đạp xe hay đi dạo chơi bên bãi biển mịn màng. Hay check in những bức hình thật ấn tượng tại đây.

Tất tần tận kinh nghiệm du lịch Móng Cái chi tiết nhất

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Tất tần tận kinh nghiệm du lịch Móng Cái chi tiết nhất. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị cùng kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *