Chiêm ngắm cảnh sắc yên bình tại Kỳ Thượng Hoành Bồ

Đến với Quảng Ninh, du khách không chỉ được hòa mình vào biển cả và tham gia các khu vui chơi năng động nhộn nhịp mà đến đây, du khách còn có cơ hội được lạc vào khung cảnh say mê đẹp như tranh vẽ, bầu không gian trong lành tại Kỳ Thượng. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá ngay Chiêm ngắm cảnh sắc yên bình tại Kỳ Thượng Hoành Bồ qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Kỳ Thượng Hoành Bồ

Kỳ Thượng là một xã vùng cao tại huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 40km về phía Đông Bắc. Nếu đã từng đến đây, du khách sẽ ấn tượng bởi cung đường quanh co cùng cuộc sống tuy khó khăn nhưng luôn vui chơi và ngập tràn tiếng cười của người dân nơi đây. Men theo con đường dẫn đến Kỳ Thượng, du khách còn được chiêm ngưỡng cánh rừng xanh ngắt, những bông hoa lau phất phơ trong gió. Phía trên là những đám mây trôi nhẹ trên bầu trời.

Đến với Kỳ Thượng du khách sẽ được tham gia các trải nghiệm đầy mới mẻ cùng khí hậu trong lành không thua kém gì Sapa hay Tam Đảo. Đặc biệt phù hợp với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hay trekking khám phá những khu rừng già. Hay tham gia những phiên chợ vùng cao, những lễ hội đặc sắc đầy ấn tượng.

Chiêm ngắm cảnh sắc yên bình tại Kỳ Thượng Hoành Bồ

Thời điểm lý tưởng để du lịch Kỳ Thượng Hoàng Bồ

Để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, du khách nên đến đây vào màu hè để khám phá con người và vùng đất nơi đây. Một số đoạn đường dẫn đến Kỳ Thượng khá quanh co, dễ sạt lở và trơn trượt. Vì vậy du khách nên xem trước dự báo thời tiết, tránh đi vào những ngày mưa để có thể dễ dàng di chuyển và có cơ hội ngắm bình minh trên núi Kỳ Thượng với khung cảnh sớm mai tràn ngập năng lượng, không khí trong lành nạp năng lượng cho một ngày mới đầy hứng khởi.

Ngoài ra, du khách còn có thể đến thăm Kỳ Thượng vào mùa thu. Ngắm nhìn không khí nhẹ nhàng, xao xuyến, ánh nắng nhẹ nhàng bao quanh những cánh rừng đại ngàn làm biết bao người say đắm không thôi. Bầu trời cao rộng, mây núi trùng điệp, khoảnh khắc hoàng hôn mặt trời dần khuất sau núi tạo nên màu sắc thiên nhiên kỳ diệu. Cuối tuần rất nhiều du khách đến đây để cắm trại thư giãn và cùng nhau ghi lại những kỷ niệm đẹp.

Đến Kỳ Thượng Hoành Bồ có gì hấp dẫn?

Đắm chìm vào thiên nhiên thơ mộng

Đến với Kỳ Thượng Hoành Bồ, du khách sẽ được tạm gác đi những bộn bề lo toan mỗi ngày và đắm chìm vào thiên nhiên thơ mộng, khám phá những cánh rừng già, nơi có những loài cây quý hiếm rất lớn, vài người ôm không xuể. Đừng từ trên đỉnh núi Thiên Sơn ở Kỳ Thượng, du khách còn có cơ hội phóng tầm mắt để ngắm nhìn không gian bao la. Tham gia các trải nghiệm thú vị tại khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn, Khu du lịch sinh thái Đồng Trà, khu du lịch cộng đồng Khe Phương… ngắm những khu rừng già, núi non trùng điệp cùng cơ hội săn mây đầy thú vị tại đây.

Chiêm ngắm cảnh sắc yên bình tại Kỳ Thượng Hoành Bồ

Khám phá cuộc sống bình dị của bản làng người Dao

Kỳ Thượng Hoành Bồ là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao. Đến đây, bạn sẽ được tự mình tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của người dân với những nét văn hóa truyền thống đặc trưng. Những bộ đồ lung linh của dân tộc Dao. Những con người chân chất, hiền lành, rất mến khách sẵn sàng tiếp đón và mời bạn những món ăn sản vật ngon ở Kỳ Thượng.

Chiêm ngắm cảnh sắc yên bình tại Kỳ Thượng Hoành Bồ

Điểm nghỉ dưỡng trong lành

Do chưa phát triển du lịch nên Kỳ Thượng vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, chưa chịu tác động bởi bàn tay con người và là điểm nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng dành cho du khách. Đến đây, du khách sẽ được nghỉ chân tại những ngôi nhà sàn đơn sơ, mộc mạc đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Dao. Tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa, hít thở bầu không khí trong lành và đạp xe quanh bản, chèo thuyền Sup,… đầy hào hứng.

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Đến du lịch Kỳ Thượng Hoàng Bồ, du khách không chỉ có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ, rực rỡ sắc màu nhưng không kém phần yên bình của cảnh núi non, trùng điệp, tham gia các hoạt động giải trí hấp dẫn mà du khách còn có cơ hội thưởng thức các món đặc sản địa phương hấp dẫn.

Một số đặc sản mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Kỳ Thượng như thịt trâu rừng, cá nhệch nấu rau sam, gà đồi, ốc suối, cá khe, lợn bản, khoai sọ nương…

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Chiêm ngắm cảnh sắc yên bình tại Kỳ Thượng Hoành Bồ. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *