Ghé thăm khu di tích Dốc Khoai tại đảo Cô Tô

Ghé thăm khu di tích Dốc Khoai tại đảo Cô Tô

Đến với Cô Tô, du khách không chỉ có cơ hội được khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn có cơ hội hiểu thêm về những địa danh lịch sử. Những vị anh hùng đã hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Hãy cùng Minh Châu Tour Ghé thăm khu di tích Dốc Khoai tại đảo Cô Tô tìm hiểu về những vị anh hùng đã có công lớn trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về khu di tích Dốc Khoai

Khu di tích Dốc Khoai là một địa danh lịch sử có ý nghĩa đặc biệt tại Cô Tô. Vào năm 1961, Bác Hồ có dịp ghé thăm đảo Cô Tô. Ngày 23/12/1994 đảo Cô Tô chính thức được ra đời. Đến năm 1961, Bác Hồ di chuyển từ Trà Cổ đến Cô Tô để thăm hỏi quân dân cùng các cơ sở sản xuất tại đây. Để thể hiện lòng biết ơn với Bác, người dân huyện đảo Cô Tô đã xây dựng nhà tưởng niệm và bia đá trên đảo.

Khu di tích Dốc Khoai gồm có: Tượng đài Bác Hồ được đặt trong khuôn viên cây rộng rãi, nhà tưởng niệm và Dốc Khoai. Nơi đây được đặt tên là Dốc Khoai vì đây từng là nơi Bác tới xem bới khoai. Đồng thời là nơi ghi lại chiến công của quân dân ta trong cuộc chiến chống thức dân Pháp và bảo vệ chủ quyền dân tộc. Dốc Khoai nằm ngay sau khu di tích Bác Hồ, gần với trung tâm thị trấn huyện đảo Cô Tô.

Ghé thăm khu di tích Dốc Khoai tại đảo Cô Tô

Khu di tích Dốc Khoai là điểm du lịch nổi tiếng

Bên cạnh ý nghĩa là địa điểm lịch sử của dân tộc, Dốc Khoai còn được biết đến là điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp tại Cô Tô được đông du khách yêu thích. Nếu có dịp đến Cô Tô, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thức dậy từ sớm để ngắm bình mình hay hoàng hôn tuyệt đẹp tại đây. Khi khung cảnh thơ mộng tại đây được bao trùm bởi ánh nắng nhẹ của khoảnh khắc chuyển giao trong ngày cùng với không khí trong lành thổi từ ngoài biển tạo nên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội được lưu giữ những tấm hình ấn tượng tại đây.

Một địa điểm nổi tiếng tại khu di tích Dốc Khoai mà du khách nên ghé thăm chính là nhà lưu niệm Bác Hồ. Khu di tích này có diện tích lên đến 2.209m2 với 5 gian. Khu chính giữa đặt tượng đài Bác Hồ trên bục được nổi bật với nền gạch đỏ. Hai gian ở bên là nơi trưng bày giường Bác, có gối hoa và dải ga trắng. Cạnh đó là tủ trưng bày các đồ dùng cá nhân hàng ngày của Bác. Tiếp đó là mô hình nhà sàn, trưng bày các bức hình Bác ghé thăng đảo Cô Tô và các huân chương.

Gần đó là cánh đồng muối ở Nam Hải, gần trung tâm y tế huyện Cô Tô. Cánh đồng muối là thung lũng được bao quanh bởi đồi núi, với các cửa thông ra biển rộng lớn.

Ghé thăm khu di tích Dốc Khoai tại đảo Cô Tô

Một số lưu ý khi đến thăm khu di tích

Đây là địa điểm du lịch mang tính lịch sử. Vì vậy khi thăm quan khu di tích này, du khách cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Ăn mặc lịch sự, kính đáo để thể hiện lòng thành kính đối với Bác.
  • Không tự tiện sờ vào các hiện vật trong khu tưởng niệm Bác Hồ.
  • Để được ngắm cảnh đẹp nhất, du khách có thể đến đây vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn.
  • Khu di tích Dốc Khoai cách trung tâm đảo Cô Tô khoảng 3km. Vì vậy, du khách có thể dễ dàng đến đây bằng xe máy hoặc taxi.

Một số địa điểm nổi tiếng gần khu di tích Dốc Khoai

Khi đến thăm khu di tích Dốc Khoai, du khách có thể kết hợp đến thăm một số địa điểm nổi tiếng tại đây như:

– Hải đăng Cô Tô: Đây là địa điểm nổi tiếng tại Cô Tô. Là con mắt giữa biển khơi, soi sáng cho những người dân đi biển. Ngọn hải đăng này cách trung tâm thị trấn khoảng 5km. Cung đường di chuyển tới hải đăng Cô Tô bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh rừng và hoa sim tím tuyệt đẹp. Đứng từ đỉnh ngọn hải đăng bạn sẽ được phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh đảo ngọc Cô Tô yên bình và đầy thơ mộng.

– Bãi đá Cầu Mỵ: nơi đây nổi tiếng với những khối đá trầm tích xếp trồng lên nhau tạo nên khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp tạo nên hình thù độc đáo. Ngoài ra khi đến đây, bạn còn có cơ hội được thỏa sức check – in sống ảo và lưu giữ những bức hình ấn tượng trong chuyến du lịch của mình.

– Bãi tắm Nam Hải: Bãi biển nổi tiếng Cô Tô ít người biết tới nên rất hoang sơ và nước trong vắt. Ghé thăm bãi tắm Nam Hải bạn sẽ được đắm mình thư giãn cùng làn nước mát lạnh. Cùng đi dạo ngắm cảnh, vui chơi và thưởng thức đủ các loại hải sản tươi ngon.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Ghé thăm khu di tích Dốc Khoai tại đảo Cô Tô. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *