Top 5 Địa điểm du lịch Cẩm Phả thú vị nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Top 5 Địa điểm du lịch Cẩm Phả thú vị nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Cẩm Phả là điểm du lịch mới mẻ với nhiều tiềm năng phát triển đang được khai thác hiện nay. Du lịch Cẩm Phả hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình của bạn. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá Top 5 Địa điểm du lịch Cẩm Phả thú vị nhất mà bạn không thể bỏ lỡ qua bài viết dưới đây nhé!

Đền Cửa Ông là điểm du lịch Cẩm Phả nổi tiếng

Nhắc đến các điểm du lịch Cẩm Phả nổi tiếng chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này. Đền Cửa Ông là một trong những địa điểm tâm linh hấp dẫn có lịch sử từ lâu đời nằm tại phía đông bắc của thành phố Cẩm Phả. Ngay trên mọt ngọn đồi nhìn ra vịnh Bái Tử Long. Tạo nên sự giao thoa giữa núi rừng và biển cả tuyệt đẹp của vùng Đông Bắc của Tổ Quốc. Đền Cửa Ông được xây dựng từ thời nhà Hồ với mục đích thờ phụng vua Hồ Quý Ly. Sau khi nhà Hồ bị lật đổ, người dân đã thờ phụng Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng tại đây. Trải qua hàng trăm năm lịch sử, nơi đây trở thành điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Thu hút đông đảo du khách từ trong và ngoài nước.

Quần thể di tích này gồm: Đền Thượng, Đền Trung, Đền hạ và tượng đài Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng – vị tướng lĩnh đã có công lớn trong hai cuộc chiếng chống quân Mông Nguyên xâm lược.

Vào ngày 03 và 04/2 âm lịch hằng năm, tại đây sẽ tổ chức lễ hội đền Của Ông. Tuy nhiên, địa điểm này đã thu hút đông đảo du khách đến viếng lễ từ đêm giao thừa đến hết tháng 2 âm lịch. Trong lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động đặc biệt như tế lễ, rước kiệu, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian,… Rất đa dạng và thú vị khiến cho lễ hội thêm phần đông vui, náo nhiệt.

Top 5 Địa điểm du lịch Cẩm Phả thú vị nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp tinh khôi, thơ mộng. Làn nước màu xanh ngọc bích, thảm thực vật phong phú đa dạng cùng hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết rồng mẹ hạ xuống vịnh Hạ Long và rồng con hạ xuống vịnh Bái Tử Long sau khi giúp nhân dân đánh đuổi giặc ngoại xâm.

Đến du lịch Vịnh Bái Tử Long, du khách không chỉ được khám phá thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng mà còn có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương. Những làng chài nổi cùng lối sống đơn sơ, mộc mạc, tuy tất bật nhưng luôn ngập tràn niềm vui của người dân vùng biển, hay khám phá ẩm thực phong phú, đa dạng được chế biến từ những loài hải sản tươi ngon, hấp dẫn tại đây.

Top 5 Địa điểm du lịch Cẩm Phả thú vị nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Khu du lịch Vũng Đục là điểm du lịch Cẩm Phả nổi tiếng

Khu di tích, danh thắng Vũng Đục là địa điểm khá mới mẻ nhưng lại là nơi mà du khách không thể bỏ qua khi đến du lịch Cẩm Phả. Vũng Đục nằm dưới chân núi Bàn Cờ, bên vịnh Bái Tử Long. Khu du lịch này có diện tích lên đến 10.000m2. Là một quần thể Đền – đài – hang động quy tụ tại núi Bàn Cờ. Nơi đây còn có Đền thờ và Đài Tưởng niệm những người thợ mỏ yêu nước đã bị thực dân Pháp thủ tiêu dìm xuống vùng biển Vũng Đục trong những năm 1948 – 1949.

Đến với khu du lịch Vũng Đục, du khách có thể trải nghiệm leo núi ngắm cảnh. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của vịnh Bái Tử Long từ trên cao. Khám phá 5 hang động hoành tránh và kỳ vĩ: Thiên Đăng – Long Vân – Ngỡ Ngàng – Hang Kim Quy – Hang Dơi. Đặc biệt khi đến với Hang Dơi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại dơi khác nhau. Âm thanh của những chú dơi rội vào thành hang tạo nên âm vang như bản giao hương vô cùng độc đáo. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội khám phá những khối nhũ đá tự nhiên với những hình dạng phong phú như thiên nga, quả chuông, đài sen,…Tuyệt đẹp.

Suối nước nóng Quanh Hanh

Suối nước nóng Quanh Hanh nằm nay trong thành phố Cẩm Phả. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nguồn nước nóng tự nhiên được tạo thành từ sự tuôn trào của những mạch ngầm nóng trong nước khoáng nóng tự nhiên từ dưới đất chứ không do quá trình đào và xây dựng như một số suối nước nóng khác. Bởi vậy nó chữa nhiều chất khoáng tốt cho sức khỏe. Du khách có thể đến đây du lịch nghỉ dưỡng, hay trải nghiệm cảm giác tắm suối nước nóng thú vị trong chuyến du lịch của mình.

Ngoài ra, ở đây cũng cung cấp dịch vụ massage vật lý trị liệu dành cho những ai hay bị nhức mỏi, uể oải cùng một số dịch vụ vui chơi, ăn uống phục vụ kèm theo.

Top 5 Địa điểm du lịch Cẩm Phả thú vị nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Đảo Rều là điểm du lịch Cẩm Phả nổi tiếng

Đảo Rều hay còn được biết đến với tên gọi là đảo Khỉ. Nằm trong vịnh Bái Tử Long, cách cảng Vũng Đục khoảng 3km. Hòn đảo này là ngôi nhà chung của nhiều giống khỉ quý hiếm và được đầu tư để nghiên cứu khoa học. Đảo Rều được ví như Dubai thu nhỏ với nhiều điểm nhấn ấn tượng, thiên nhiên trong lành, thơ mộng, cỏ cây tuyệt đẹp cùng nhiều loài chim thú quý hiếm.

Đến thăm đảo Rều, bạn sẽ phải choáng ngợp trước quang cảnh bình minh hay hoàng hôn đậm chất trữ tình tại đây. Tận hưởng những làn gió mát làn vào mỗi buổi sớm. Tận hưởng những cơn gió mát lạnh được thổi từ ngoài biển cả lúc chiều tà sẽ là những dấu ấn khó quên khi tới nơi đây. Nơi đây còn rất hoang sơ, không khí trong lành, chim muông cây cối còn nguyên sinh và ít có sự can thiệp của con người. Đảo Rều là không gian sống phù hợp và thoải mái của loài Khỉ. Chúng rất thích đồ ăn như chuối, khoai tây,… và thân thiện với con người.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Top 5 Địa điểm du lịch Cẩm Phả thú vị nhất mà bạn không thể bỏ lỡ. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *