Lênh đênh thưởng ngoạn vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Nơi đây đã nhiều lận được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Nơi đây sở hữu hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ cùng vô số những hang động kỳ ảo, luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Hãy cùng Minh Châu Tour Lênh đênh thưởng ngoạn vịnh Hạ Long qua bài viết dưới đây nhé!

Đảo Ti Tốp là điểm đến nổi tiếng tại vịnh Hạ Long

Đảo Ti Tốp nằm cách khu du lịch Bãi Cháy khoảng 7 – 8km về phía Đông Nam. Đảo Ti Tốp sở hữu khung cảnh hoang sơ, tươi đẹp và vô cùng yên tĩnh. Nhìn từ trên cao, đảo Ti Ti Tốp  có một bờ giốc đứng, một bờ nghiêng cùng bãi cái phẳng và dài. Phía dưới là bãi tắm có hình vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo. Đặc biệt nước biển tại đây trong xanh bốn mùa, bãi cát tại đây rất sạch do nước thủy triều lên xuống thường xuyên. Vì vậy, đây luôn là điểm dừng dân lý tưởng dành cho du khách khi đến du lịch vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, đến thăm đảo Ti Tốp, du khách còn có cơ hội được chèo lái chiếc thuyền Kayak luồn lách qua các hang đá để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên. Chơi kéo phao, thử trải nghiệm cảm giác được kéo trên mặt nước với tốc độ 50 – 80km/ giờ. Nhảy dù thử thách bản lĩnh và lòng can đảm. Leo lên đỉnh Ti Tốp, vượt qua 400 bậc thang gập ghềnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hòn đảo từ trên cao.

Lênh đênh thưởng ngoạn vịnh Hạ Long

Chinh phục đảo Tuần Châu trong hành trình du lịch vịnh Hạ Long

Đảo Tuần Châu được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng siêu đẹp dành cho du khách. Tuy biển Tuần Châu là biển nhân tạo nhưng lại sở hữu vẻ đẹp không khác gì các bãi biển tự nhiên nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, làn nước biển xanh mát bốn mùa cùng vô số địa điểm vui chơi thú vị.

Đến đây, du khách sẽ được nhâm mình trong làn nước mát. Tham gia các trò chơi hấp dẫn như chèo thuyền Kayak, lướt ván, mô tô nước… Ngoài ra khi đến đây, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng chương trình nhạc nước hấp dẫn. Xem các tiết mục xiếc thú vị của cá heo, sư tử biển… Hay thưởng thức ẩm thực phong phú, đa dạng từ Á đến Âu tại đây.

Bãi Cháy

Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo lớn nhất vịnh Hạ Long. Đến đây, du khách sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp quyến rũ và hùng vĩ, làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn. Đặc biệt, vào khoảnh khắc quý giá như bình minh hay hoàng hôn càng làm bãi biển này trở nên thơ mộng.

Ngoài ra, tại Bãi Cháy còn có vô số các hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Bạn sẽ có cơ hội tham quan công viên Đại Dương, ngồi cáp treo qua Vịnh, chơi trò chơi ở hội chợ, trượt nước…

Lênh đênh thưởng ngoạn vịnh Hạ Long

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch vịnh Hạ Long. Hang Sửng Sốt có diện tích lên đến 12.200m2, cao khoảng 30m. Khi bước chân vào hang động, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp đầy lung linh, huyền ảo trong hang động.

Hang Sửng Sốt được chia thành 2 ngăn chính. Ngăn thứ nhất nổi bật với phần trần hang phủ một lớp “thảm nhung” óng mượt cùng những lớp nhũ đá rủ xuống rực sáng long lanh nhưng những chiếc đèn chùm. Xung quang là những khói nhũ đá với hình ảnh thú vị của voi, hoa lá, hải cẩu… sống động. Bước đến ngăn thứ hai, một không gian hoàn toàn khác lạ sẽ hiện ra với những hình ảnh gắn liền với truyền thuyết Thánh Gióng. Cạnh lối ra vào còn có hình ảnh của chú ngựa và thanh gương dài cùng những ao hồ nhỏ được người dân ví như chân của ngựa Thánh Gióng.

Đi tới đỉnh cao nhất của hang, mở ra trước mắt du khách là một khu “vườn thượng uyển” với hồ nước trong vắt, muôn loài cây cỏ và nhiều loài chim muông. Từng đàn khỉ vẫn thường kéo xuống đây tìm hoa quả, làm náo động cả một vùng.

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung nằm tại phía Tây Nam của vịnh Hạ Long, tọa lạc tại phía Bắc của đảo Đầu Gỗ. Hang động này có diện tích lên đến 10.000m2 với vô vàn thạch nhũ và khối măng đá có hình thù độc đáo, kỳ lạ cùng lớp lân tinh phát ra ánh sáng huyền ảo như cung điện nhà trời. Động Thiên Cung được chia thành 3 ngăn với mỗi ngăn lại mang đến bất ngờ khác nhau.

Ngăn đầu tiên là bức tranh khổng lồ của cảnh đám cưới sôi động của vua Rồng – câu chuyện truyền thuyết đầy kỳ bí về động Thiên Cung. Phía trên trần là hình vòm là hệ thống nhũ đá rủ xuống tựa như chùm đèn pha lê độc đáo. Bước đến ngăn thứ hai, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối trụ lớn với hình ảnh sinh hoạt con người, hoa lá, chim muông… được mẹ thiên nhiên điêu khắc đầy tinh tế từ đỉnh đến chân cột. Dưới vòm động là những khối nhũ đá lộng lẫn tựa như bức rèm tô điểm thêm vẻ đẹp hang động. Ngăn cuối cùng  là những khối thạch nhũ lung linh, huyền ảo cùng các ao nước trong vắt, nước chảy quanh năm tựa như vừa lạc vào trốn bồng lai tiên cảnh.

Lênh đênh thưởng ngoạn vịnh Hạ Long

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Lênh đênh thưởng ngoạn vịnh Hạ Long. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị cùng kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *