Ghé thăm Cô Tô – “Nàng thơ” của tỉnh Quảng Ninh

Ghé thăm Cô Tô - "Nàng thơ" của tỉnh Quảng Ninh

Với vẻ đẹp hoang sơ, tinh khôi bậc nhất tại Quảng Ninh. Cô Tô là điểm đến nổi tiếng mà biết bao du khách muốn đến thăm dù chỉ một lần. Hãy cùng Minh Châu Tour Ghé thăm Cô Tô – “Nàng thơ” của tỉnh Quảng Ninh qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Cô Tô

Cô Tô là một huyện đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với hơn 50 hong đảo lớn nhỏ. Nơi đây được ví như nàn thơ của tỉnh Quảng Ninh với thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng cùng không khí trong lành, vẻ đẹp mộc mạc, quyến rũ. Người dân thân thiện và giàu lòng mến khách. Ghé thăm Cô Tô, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào làn nước trong xanh tại những bãi tắm hoang sơ, tuyệt đẹp. Khám phá các hòn đảo nằm xung quanh. Các địa điểm du lịch văn hóa và tìm hiểu về vùng đất và con người nơi đây.

Điểm hấp dẫn thu hút du khách tại Cô Tô chính là những bãi cát trắng mịn, trong vắt. Những địa điểm check-in sống ảo đầy lý tưởng dành cho đôi lứa. Trong đó, đảo Cô Tô lớn, Cô Tô con, Thanh Lân và Cá Chép là những địa điểm thường được du khách gần xa chọn là điểm khám phá.

Thời điểm lý tưởng điểm lý tưởng để ghé thăm Cô Tô

Thời tiết tại Cô Tô tương đối dễ chịu và ít mưa. Vì vậy bạn có thể ghé thăm Cô Tô vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và tránh các cơn bão thì bạn nên đến đây vào thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Lúc này thời tiết trong lành, trời mát mẻ và ít mưa. Phù hợp với các hoạt động vui chơi trên biển và thuận tiện cho du khách di chuyển giữa các địa điểm tham quan.

Ghé thăm Cô Tô bằng phương tiện gì?

Từ Cảng Cái Rồng, du khách có thể lựa chọn ba loại tàu để ra đảo Cô Tô, gồm: tàu cao tốc, tàu gỗ và tàu tăng cường. Tuy nhiên, tàu cao tốc được du khách ưa chuộng hơn vì tốc độ di chuyển nhanh hơn tàu gỗ. Ngoài ra, tàu tăng cường chỉ hoạt động vào mùa cao điểm du lịch Cô Tô. Giá tàu Cao Tốc khoảng 250.000 VNĐ/vé. Vé tàu gỗ: 110.000 VNĐ/người/lượt.

Sau khi lên đảo, bạn có thể thuê xe máy, xe du lịch hoặc xe đạp để có thể di chuyển trên đảo. Giá thuê xe máy tại đảo khoảng 200.000 VNĐ/người/lượt. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp đôi với giá 30.000 – 50.000 VNĐ/ tiếng.

Ghé thăm Cô Tô nên đến những địa điểm nào?

Bãi tắm Vàn Chảy

Ghé thăm Cô Tô, du khách chắc chắn không thể bỏ qua bãi biển Vàn Chảy. Đây là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất tại Cô Tô, thuộc địa phận xã Đồng Tiến. Với vị trí nằm tách biệt với khu dân cư nên nơi đây vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, yên bình. Mặc cho sóng biển lớn, vỗ vào ghềnh đá tan bọt trắng xóa, nước biển nơi đây vẫn trong xanh, mát rượi.

Khi đến với bãi tắm Vàn Chảy, du khách sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh và tham gia các hoạt dộng thú vị như lặn biển ngắm san hô, mô tô nước, cắm trại, tổ chức team building trên bãi biển,…

Ghé thăm Cô Tô - "Nàng thơ" của tỉnh Quảng Ninh

Hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô nằm trên đỉnh núi cao nhất tại phía Đông đảo Cô Tô. Ngọn hải đăng này được xây dựng từ thế kỷ 19. Trải qua bao thăng trầm, ngọn hải đăng vẫn đứng hiên ngang soi sáng đừng cho tàu thuyền vào bến, định hướng đường bay cho phi cơ và là biểu tượng không thể tiếng của vùng biển đảo Cô Tô.

Để đến thăm ngọn hải đăng, du khách sẽ phải đi qua 72 bậc thang đá bằng chân trần với hai bên đường được trang trí bằng những rặng hoa sim tím mộng mơ, luồn dưới những tán lá rừng rậm rạp. Khi bước đến đỉnh ngọn hải đăng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Cô Tô từ trên cao. Hình ảnh bầu trời cùng làn nước biển trong xanh, xen lẫn những rừng cây bạt ngàn màu lục diệp, xa xa là những mái nhà nằm giữa thị trấn như trôi đi bồng bềnh trong sương sớm. Đặc biệt khi đến đây, bạn còn có cơ hội được tìm hiểu cách các chú bộ đội canh gác ngọn hải đăng lấy nước mưa bằng việc sử dụng lan can đền biển rất độc đáo.

Ghé thăm Cô Tô - "Nàng thơ" của tỉnh Quảng Ninh

Rừng chõi nguyên sinh Cô Tô

Rừng chõi nguyên sinh nằm tại thôn Nam Đông, xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô. Đây là khu rừng nguyên sinh với hệ thống cây cổ thụ lớn nhất Cô Tô. Đến khu rừng này, du khách sẽ có cơ hội được tìm hiểu về thảm thực vật phong phú, đa dạng, ngắm nhìn rừng chõi chắn biển vô cùng thơ mộng. Hay chụp hình check-in đầy ấn tượng tại khu rừng già.

Gần với rừng chõi còn có con đường tình yêu được trải gạch men đỏ khoảng 2km. Du khách có thể đi dạo cùng người mình yêu, tận hưởng nhịp sống nhẹ ngàng của biển cả và con người tại đây và check-in những bức hình tuyệt đẹp trong chuyến hành trình của bạn.

Ghé thăm Cô Tô - "Nàng thơ" của tỉnh Quảng Ninh

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ nằm cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 3km. Địa điểm này hấp dẫn du khách với những vách đá dựng đứng mang hình thù kỳ lạ nhiều màu sắc khác nhau được tạo nên từ bàn tay của mẹ thiên nhiên thu hút đông đảo du khách ghé thăm và chụp hình check-in. Đặc biệt, đây cũng là điểm cắm trại qua đêm, tổ chức tiệc nướng BBQ, ngắm cảnh nổi tiếng du khách.

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Ghé thăm Cô Tô – “Nàng thơ” của tỉnh Quảng Ninh. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *