Biển Quan Lạn – Thiên đường biển cả của Quảng Ninh

Biển Quan Lạn – Thiên đường biển cả của Quảng Ninh

Quảng Ninh được biết đến là thiên đường du lịch biển với vô số những địa điểm thú vị cùng nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong đó, biển Quan Lạn được ví như hòn ngọc sáng và huyền ảo nhất là say lòng những người yêu thích thiên thiên. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá Biển Quan Lạn – Thiên đường biển cả của Quảng Ninh qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Biển Quan Lạn

Biển Quan Lạn thuộc địa phận 2 xã đảo Quan Lạn và Minh Châu, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Bãi biển Quan Lạn nổi lên với vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng. Làn nước trong xanh quanh năm, chưa bị ô nhiễm cùng đừng biển dài và không gian mênh mông, rộng lớn. Đến với bãi tắm Quan Lạn, du khách sẽ được tạm rời xa nơi xô bồ, tấp nập tìm về với thiên nhiên trong lành, hàng dương liễn xanh nhắt. Vui đùa cùng làn gió mát rượi và tham gia các hoạt động tắm biển và cắm trại đầy thú vị. Ngoài ra, nơi đây hứa hẹn sẽ cho ra những bức hình check-in đẹp hết nấc cho du khách đam mê chụp hình sống ảo.

Biển Quan Lạn – Thiên đường biển cả của Quảng Ninh

Di chuyển đến biển Quan Lạn

Từ bến cảng Cái Rồng, du khách có thể di chuyển bằng tàu gỗ hoặc tàu cao tố để đến đảo Quan Lạn:

  • Tàu gỗ: Thường mất khoảng 2 giờ di chuyển. Giá vé tàu gỗ khá rẻ, chỉ khoảng 60.000 đồng/vé và có thể mang theo xe máy từ đất liền ra đảo.
  • Tàu cao tốc: thời gian di chuyển chỉ khoảng 40 phút. Vì vậy thường được du khách lựa chọn hơn cả. Giá vé tàu cao tốc đến đảo Quan Lạn khoảng 100.000 VNĐ/vé.

Sau khi ra đến đảo Quan Lạn, du khách có thể thuê xe máy, xe tuk tuk hoặc xe điện để di chuyển đến bãi biển Quan Lạn.

Biển Quan Lạn – Thiên đường biển cả của Quảng Ninh

Thời điểm lý tưởng để du lịch biển Quan Lạn

Thời tiết tại Quan Lạn được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa hè và mùa đông. Mùa hè trời nắng đẹp, ban ngày ít mưa. Mùa đông thời tiết khá lạnh, trời nhiều mây, biển động. Tuy nhiên mỗi mùa lại mang một vẻ riêng mang lại ấn tượng đáng nhớ cho du khách.

Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất cho chuyến đi bên người thân và bạn bè của bạn là từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Lúc này Quan Lạn bước vào ngày hè, thời tiết ôn hòa, dễ chịu. Rất phù hợp cho các hoạt động du lịch biển như cắm trại, tắm biển, lặn biển, câu cá,… và khám phá thiên nhiên trên đảo.

Khám phá vẻ đẹp biển Quan Lạn

Khác với các bãi biển sầm uất tại Quảng Ninh, biển Quan Lạn được biết đến như một trong những thiên đường biển hoang sơ. Không gian rộng lớn và không khí trong lành chưa chịu tác động nhiều từ bàn tay con người. Là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách đam mê khám phá những địa điểm mới.

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được thả mình vào dòng nước biển mát rượt để thu giãn, tắm nắng và tận hưởng không gian biển cả tuyệt đẹp. Tận hưởng những cơn gió mát lạnh thổi từ ngoài biển cả và thả hồn vào những con sóng êm đềm vỗ bờ.

Bên cạnh đó, cắm trại qua đêm tại biển Quan Lạn cũng là một cách tuyệt vời để du khách cảm nhận không gian biển cả. Tổ chức tiệc nước BBQ ngoài trời cùng bạn bè và người thân, ngắm nhìn bầu trời đêm đầy sao vô cùng thích thú. Ngủ trên bãi cát mịn màng và thức dậy từ sớm để ngắm nhìn những tia nắng đầu ngày trên bãi biển Quan Lạn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ bên bạn bè và người thân.

Biển Quan Lạn – Thiên đường biển cả của Quảng Ninh

Ăn gì khi đến Quan Lạn

Bún bề bề

Món ăn sáng nổi tiếng tại Minh Châu Quan Lạn chính là bún bề bề. Bún bề bề được làm từ hải sản của vùng biển này nên luôn giữ được vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Không chỉ có những thành phần cơ bản là bún, bề bề, nước dùng mà còn có thêm đậu rán, chả cá chiên, tôm là cho món ăn này trở nên phong phú và độc đáo. Là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách, thưởng thức món ăn này không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà còn giúp có thêm trải nghiệm ẩm thực.

Chả mực

Chả mực là loại đặc sản quá đỗi nổi tiếng tại vùng đất Quảng Ninh. Miếng chả béo ngậy được chế biến từ những chú mực tươi ngon đánh bắt tại chính vùng biển Quảng Ninh qua quá trình chế biến công phu tạo nên một hương vị đặc biệt không thể thay thế. Chả mực được chế biến theo nhiều cách như chiên giòn, chả mực xào tỏi, xôi chả mực… Đều đem đến hương vị tộc đáo và hấp dẫn. Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn mua về làm quà sau chuyến du lịch của mình.

Ngán biển

Đến du lịch Minh Châu Quan Lạn, du khách đừng quên thưởng thức hương vị độc đáo của ngán biển. Ngán là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, có công dụng tốt đối với sức khỏe. Ngán được chế biến thành nhiều món ăn có hương vị độc đáo như ngán xào bún, cháo ngán, ngán hấp mỡ hành…

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Biển Quan Lạn – Thiên đường biển cả của Quảng Ninh. Đừng quên theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *