Tìm về nơi hoang sơ tại Đảo Cái Chiên Quảng Ninh

Nhắc đến du lịch Quảng Ninh, chắc chắn du khách sẽ nghĩ ngay đến những địa điểm nổi tiếng như đảo Ti Tốp, Cô Tô, Quan Lạn… Tuy nhiên, tại Quảng Ninh còn có rất nhiều hòn đảo xinh đẹp với vẻ hoang sơ, yên bình tránh xa sự nhộn nhịp của trốn đô thị. Trong đó, đảo Cái Chiên với bãi biển nên thơ, trữ tình, bờ cát mịn màng sẽ mang đến cho du khách cảm giác bình yên và giây phút thư giãn đầy hứng khởi và kích thích. Hãy cùng Minh Châu Tour Tìm về nơi hoang sơ tại Đảo Cái Chiên Quảng Ninh qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Đảo Cái Chiên Quảng Ninh

Đảo Cái Chiên là một hòn đảo hoang sơ, tuyệt đẹp nằm tại phía Nam của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Đảo có diện tích lên đến 2500ha là nơi sinh sống của 120 hộ dân tập trung chủ yếu ở bến cảng. Đảo Cái Chiên chưa được đầu tư để phát triển du lịch nên nơi đây vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, yên tĩnh. Bờ cát trắng mịn, rừng phi lao chắn biển xanh hun hút khiến bất kỳ ai đặt chân đến cũng phải mê đắm. Nơi đây nhanh chóng thu hút đông đảo tính đồ du lịch từ khắp cả nước. Đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích khám phá những địa điểm mới.

Tìm về nơi hoang sơ tại Đảo Cái Chiên Quảng Ninh

Di chuyển đến đảo Cái Chiên

Từ Hà Nội, du khách có thể bắt xe đi móng cái từ các địa điểm như bến Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm… Sau đó xuống xe tại ngã tư Lý Thường Kiệt, Quảng Hà để đến Cảng Ghềnh Võ. Hoặc đi xe máy theo chỉ dẫn của Google Map để đến địa điểm này.

Từ bến cảng Ghềnh Võ, mỗi ngày có 3 chuyến phà đến đến đảo Cái Chiên vào 7h00, 11h30, 17h30 và từ Cái Chiên đến cảng Ghềnh Võ là 6h00, 10h00 và 16h60. Bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý để lên tàu đúng thời gian. Tuy nhiên, số lượng chuyến tàu có thể tăng lên theo nhu cầu của du khách. Giá vé đi tàu ra đảo là 20.000đ/khách/lượt, với xe máy, mô tô là 50.000đ/xe/lượt.

Sau khi lên đảo, du khách có thể thuê xe máy, xe điện hoặc xe đạp để có thể để thoả sức khám phá mọi ngóc ngách trên đảo. Với các đoàn đi đông, có trẻ nhỏ thì nên thuê xe điện sẽ thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển.

Thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Cái Chiên

Thời tiết tại đảo Cái Chiên được chia thành 2 mùa là mùa nóng và mùa lạnh. Đồng thời, di chuyển ra đảo bắt buộc phải đi bằng thuyền. Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo là vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 hằng năm. Lúc này thời tiết trong lành, ít mưa bão nên rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, khám phá của du khách.

Nếu bạn ra đảo vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10, bạn cần chú ý theo dõi thông tin dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão nhé.

Các trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại đảo Cái Chiên

Thỏa sức vui chơi, tắm biển

Đặc chân đến đảo Cái Chiên, chắc chắn du khách không thể bỏ lỡ cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp tại nơi đây. Tại đảo Cái Chiên có 4 bãi biển nổi tiếng, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng gồm Đầu Rồng, Cái Chiên, Vạn Cả và Vụng Bầu. Do chưa được du khách biết đến nhiều nên những bãi biển tại đây đều rất trong và sạch. Được ngâm mình dưới làn nước biển mát lạnh, đi dạo trên bờ cát trải dài mịn màng và tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách.

Tìm về nơi hoang sơ tại Đảo Cái Chiên Quảng Ninh

Khám phá hồ Khe Đầu

Hồ Khe Đầu là hồ nước ngọt lớn nhất tại đảo với diện tích lên đến 18ha. Đến đây du khách sẽ bị mê hoạch bởi khung cảnh thơ mộng của núi rừng hoang sơ, cảnh sắc nước non nước trong lành, mát mẻ. Đặc biệt, khu vực xung quanh hồ cũng rất sạch sẽ và có nhiều bãi đất bằng phẳng. Cực kỳ lý tưởng để tổ chức cắm trại, picnic.

Ghé thăm đảo Thoi Xanh

Đảo Thoi Xanh là một hòn đảo khác thuộc xã Cái Chiên sở hữu vẻ hoang sơ, tuyệt đẹp nằm cách đảo Cái Chiên khoảng 3km. Để đến đảo Thoi Xanh, du khách cần thuê thuyền với mức giá 500.000 VNĐ/chuyến. Đặt chân lên đảo, du khách sẽ như bước vào một không gian khác vô cùng tuyệt vời dành cho ai muốn rời xa ồn ào nơi phố thị, quên đi mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống để hòa mình vào thiên nhiên.

Check-in tại khu nhà Container rực rỡ sắc màu

Khu nhà Container vốn là một nhà nghỉ đã dừng hoạt động tại đảo Cái Chiên. Tuy nhiên, màu sắc rực rỡ của khu container này khiến nó trở thành một điểm check in sống ảo cực kỳ lý tưởng dành cho du khách khi đến với đảo Cái Chiên. Nếu có cơ hội đến thăm đảo, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội đến đây và chụp cho mình những bức hình “so deep” nhé!

Tìm về nơi hoang sơ tại Đảo Cái Chiên Quảng Ninh

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Tìm về nơi hoang sơ tại Đảo Cái Chiên Quảng Ninh. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị cùng kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *