Đến đảo Ngọc Vừng – Nơi khiến bạn tan chảy từ cái nhìn đầu tiên

Đến đảo Ngọc Vừng - Nơi khiến bạn tan chảy từ cái nhìn đầu tiên

Nhắc đến Quảng Ninh, du khách sẽ nghĩ ngay đến các địa điểm nổi tiếng như vịnh Hạ Long, Bãi Cháy, Cô Tô… Tuy nhiên, Quảng Ninh còn có nhiều hòn đảo hoang sơ với vẻ đẹp trong xanh, thơ mộng. Trong đó, phải kể đến đảo Ngọc Vừng. Hãy cùng Minh Châu Tour Đến đảo Ngọc Vừng – Nơi khiến bạn tan chảy từ cái nhìn đầu tiên qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng tọa lạc trên tuyến đảo Vân Hải, thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo có diện tích khoảng 12km2, nằm trọn vẹn giữa hai hòn đảo là Hòn Nét đảo Phượng Hoàng. Đảo Ngọc Vừng sở hữu bến cảng Cống Yên, thuộc hệ thống Thương Cảng Vân Đồn, di tích thành cổ nhà Mạc và nhà Nguyễn. Nhìn từ trên cao, Ngọc Vừng tựa như bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, họi tụ đầy đủ cảnh sông núi, biển cả, bến cảng, đồng bằng… Hiện nay, đảo vẫn chưa được du khách biết đến nhiều, nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và là điểm đến mới mẻ cho những ai đam mê trải nghiệm.

Tương truyền, ngày xưa trên đảo có rất nhiều ngọc trai quý hiếm. Tàu thuyền ra khơi vào ban đêm thường thấy ánh sáng lung linh phát ra từ đó. Vì vậy mà hòn đảo được gọi là Ngọc Vừng.

Đảo Ngọc Vừng còn thuộc tuyến đầu bảo vệ trời Đông của Tổ Quốc. Là nơi đã chứng kiến các chiến sĩ anh dũng chiến đấu chống giặc ngoại xâm trong cuộc chiến chống Mỹ cứu nước. Hòn đảo này còn được vinh dự phong tặng là Đảo anh hùng.

Đến đảo Ngọc Vừng - Nơi khiến bạn tan chảy từ cái nhìn đầu tiên

Thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng có khí hậu mát mẻ nên du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo Ngọc Vừng là vào các tháng mùa hè.

Tháng 6, tháng 7 là thời điểm miền bắc nóng gắt nhất. Rất thích hợp cho các chuyến nghỉ mát và tham gia các hoạt động thú vị ngoài trời. Hoặc tháng 9, tháng 10, khi thời tiết bắt đầu chuyển thu. Khí hậu trong lành, mát mẻ. Rất thích hợp cho du khách trải nghiệm tắm biển và tham quan các địa điểm nổi tiếng quanh đảo.

Du khách nên tránh ra đảo vào tháng 8 hàng năm vì đây là thời điểm thường xuất hiện các cơn bão. Tàu thuyền có thể bị tạm ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn. Vì vậy bạn nên lưu ý xem trước tình hình dự báo thời tiết để tránh ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

Các trải nghiệm thú vị tại đảo Ngọc Vừng

Tắm biển tại bãi tắm Trường Chinh

Bãi tắm Trường Chinh được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất đảo Ngọc Vừng. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái bạn tặn cho bãi cát trắng mịn, làn nước biển trong xanh cùng cảnh vật hoang sơ, thơ mộng. Đến bãi tắm Trường Chinh, du khách sẽ có cơ hội được ngâm mình trong làn nước mát rượi để xua tan cái nóng ngày hè. Tham gia các trò chơi thú vị trên biển và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ bên bờ biển. Bãi biển này nằm khá gần với trung tâm đảo, nên du khách chỉ cần đi bộ khoảng 15 phút là có thể đến nơi.

Đến đảo Ngọc Vừng - Nơi khiến bạn tan chảy từ cái nhìn đầu tiên

Cắm trại, picnic trên đảo

Đến với đảo Ngọc Vừng, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên nơi đây bằng việc cắm trại, ngủ qua đêm bên bờ biển. Được tổ chức tiệc nướng BBQ trên bãi biển lộng gió, đôi ba câu chuyện cùng bạn bè và ngắm nhìn bầu trời đầy sao. Thức dậy từ sớm để ngắm nhìn bầu trời bình minh xua tan đi cái lạnh của buổi đêm. Phía xa là những đoàn cá đang nối đuôi nhau trở về và tham gia phiên chợ cá đầu ngày để cảm nhận sự chân thực cuộc sống của người dân trên đảo sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ dành cho du khách.

Tuy nhiên, bãi biển Ngọc Vừng còn hoang sơ nên chưa phát triển dịch vụ cho thuê lều trại. Vì vậy, nếu muốn cắm trại thì du khách cần thuê lều trước tại Cẩm Phả hoặc Vân Đồn. Ngoài ra, bạn có thể mua hải sản của người dân trên bờ biển hoặc mang từ nhà để có thể thưởng thức bữa tối cùng bạn bè.

Đạp xe dạo quanh đảo

Trên đảo Ngọc Vừng chỉ có một con đường bê tông kéo dài từ bến cảng Cống Yên đến trung tâm đảo và chạy dọc theo bãi tắm Trường Chinh. Du khách có thể đạp xe dạo trên con đường này để tận hưởng không khí mát mẻ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của hòn đảo này.

Tham quan các địa điểm nổi tiếng trên đảo

Không chỉ có thiên nhiên trong xanh, thơ mộng mà hòn đảo này còn là nơi ghi dấu nhiều công trình gắn liền với lịch sử chống giặc ngoại xâm. Vì vậy, khi đến tham đảo Ngọc Vừng, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc. Lắng nghe những chiến tích hào hùng của những người lính cụ Hồ.

Một số điểm du lịch nổi tiếng tại đảo mà du khách có thể ghé thăm như:  thành cổ Ngọc Vừng, cột cờ, Hòn Pháo Đài, bến Cống Yên…

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Đến đảo Ngọc Vừng – Nơi khiến bạn tan chảy từ cái nhìn đầu tiên. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *