Khám phá Hang Đầu Gỗ –Tuyệt tác hang động tại Hạ Long

Khám phá Hang Đầu Gỗ –Tuyệt tác hang động tại Hạ Long

Không chỉ có biển trời xanh như ngọc, những hòn đảo hoang sơ, thơ mộng mà Hạ Long còn sở hữu những hang động với vẻ huyền ảo và kỳ bí. Đặc biệt, hang đầu gỗ còn được vinh danh là động của các kỳ quan, là điểm đến mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Hạ Long. Hãy cùng Minh Châu Tour Khám phá Hang Đầu Gỗ –Tuyệt tác hang động tại Hạ Long qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ là hang động đá vôi nằm trong quần thể thắng cảnh vịnh Hạ Long. Tọa lạc tại đảo Đầu Gỗ, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Cách động Thiên Cung khoảng 300m. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một tuyệt tác tự nhiên được hình thành cách đây hơn 2 triệu năm với những măng đá đa dạng hình dáng và màu sắc, vừa hoang sơ lại vừa cổ kính.

Đặc biệt, nơi đây còn từng được vua Khải Định tức cảnh sinh tình mà làm một bài thơ ca ngợi như ngũ sắc trường vân trong chuyến kinh lý năm 1918. Được Bác Hồ ghé thăm và khen nước nở trong chuyến thăm năm 1957. Được tạp chí Merveille de Monde (Kỳ quan thế giới) chuyên về du lịch của Pháp vinh danh là hang động của các kỳ quan. Chính vì thế, đây chính là điểm du lịch Hạ Long mà bạn nhất định phải đến trong chuyến đi của mình.

Nguồn gốc về tên gọi hang Đầu Gỗ

Tên gọi Đầu gỗ gắn với rất nhiều sự tích, trong đó, có 3 câu chuyện là nổi tiếng hơn cả. Câu chuyện thứ nhất kể rằng xưa kia, vùng này từng là nơi quân sĩ nhà Trần đã giấu những chiếc cọc gỗ dưới lòng sông để tiêu diệt quân xâm lược Nguyên Mông, nên người ta gọi là hang Giấu Gỗ. Sau đó, tên hang được truyền miệng và đọc lệch thành hang Đầu Gỗ.

Câu chuyện thứ hai kể rằng, địa hình của đảo có hình cánh cung, tạo thành vùng ít gió, thường được người dân sự dụng làm nơi tránh bão khi ra khơi đánh bắt. Sau đó nơi này còn được người dân tận dụng làm nơi đóng thuyền khiến nhiều mảnh gỗ còn sót lại. Vì vậy mà nơi đây được gọi là hang Đầu gỗ.

Câu chuyện thứ ba lại giải thích rằng, hình dáng hang động khi nhìn từ trên xuống tựa như một cây gỗ khổng lồ, phần mát giống như đầu cây gỗ. Vì vậy mà tên gọi độc đáo này được ra đời. Mỗi câu chuyện đều có điều hợp lý riêng giúp giải thích nguồn gốc tên gọi và khiến nhiều du khách chú ý hơn đến hang động.

Khám phá Hang Đầu Gỗ –Tuyệt tác hang động tại Hạ Long

Khám phá hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ có diện tích lên đến 5000m2, riêng phần cửa hang đã rộng tới 17m, cao 12m và có hình giống như một con sao biển khổng lồ, vùa tạo điểm nhất và giúp cho ánh sáng chiếu vào trong hang động. Tạo điều kiện phát triển các loài thực vật như dương xỉ, câu thân gỗ, cây rêu… Ngoài ra, đây cũng là nơi cưu trú củ nhiều loài chim nhạn quý hiếm.

Bên trong hang Đầu gỗ được chia làm 3 không gian khác nhau, mỗi không gian lại có vẻ đẹp thu hút riêng. Đưa du khách đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Không gian đầu tiên

Không gian đầu tiên nhận được nhiều ánh sáng nhất nên hình ảnh trong hang động đều được hiện lên rõ nét với phía trần mái vòm là bức tranh thiên nhiên hoang sơ, những nhũ dá miêu tả hình ảnh quen thuộc như những chú sư tử đang lim dim ngủ, đàn voi đang kiếm ăn, con trăn đang uốn mình quanh những thân cây lớn, đôi gà chọi đang sung sức chiến đấu… Cùng vô số những hình ảnh độc đáo khác là gợi lên chí tưởng tượng của bạn.

Không gian thứ hai

Không gian thứ hai là bức tranh sông nước Hạ Long với những hòn đảo nhấp nhô trên nền nước biển mênh mông, rộng lớn được tạo nên từ bài tay tinh tế của tạo hóa. Những khối nhũ đá lung linh được treo lơ lửng trên không trung phản thêm chút ánh sáng của những bòng đèn màu tạo nên một không gian huyền ảo, lung linh, kích thích sự tò mò của con người.

Khám phá Hang Đầu Gỗ –Tuyệt tác hang động tại Hạ Long

 

Không gian cuối cùng

Không gian cuối cùng mở ra một tòa thành cổ với những cột đá uốn lượn mềm mại và xinh xắn. Trông như một trận hỗn chiến có người, ngựa, gươm, giáo chen chúc đang chiến đấu hết mình thì bị thế lực thần bí nào đó làm cho dừng lại rồi hóa đá theo thời gian. Điều đặc biệt là tại không gian này có một giếng nước ngọt trong vắt, mát lạnh quanh năm khiến ai cũng không khỏi trầm trồ, ngỡ ngàng.

Khám phá Hang Đầu Gỗ –Tuyệt tác hang động tại Hạ Long

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về Khám phá Hang Đầu Gỗ –Tuyệt tác hang động tại Hạ Long. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *