2 ngày khám phá trọn vẹn đảo Quan Lạn hoang sơ của Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn là một trong những thiên đường du lịch biển của Quảng Ninh. Sở hữu bãi biển trong xanh, bãi cát trải dài dưới ánh nắng chan hòa cùng vẻ đẹp có một không hai, là điểm check-in cháy máy yêu thích của du khách. Hãy cùng Minh Châu Tour khám phá trọn vẹn đảo Quan Lạn hoang sơ của Quảng Ninh qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn là một hòn đảo nằm ngay trên vịnh Bái Tử Long thuộc xã Quan Lạn và Minh Châu, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo này có diện tích không quá lớn, chỉ khoảng 11km2 nhưng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho bờ biển màu xanh như ngọc, bãi cát trắng mịn cùng những ngọn núi sừng sững vươn mình với đất trời.

Quan Lạn đang là địa điểm thu hút nhiều du khách với vẻ đẹp mê hồn, trữ tình. Đến đây, bạn sẽ được đám chìm trong làn nước trong xanh và khám phá cuộc sống của người dân làng chài ven biển. Một số bãi biển đẹp tại tại đảo Quan Lạn như Minh Châu, Quan Lạn, Sơn Hào.

Di chuyển đến đảo Quan Lạn

Từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành lân cận, du khách có thể di chuyển đến cảng Ao Tiên bằng xe khách, xe limousine, tàu hỏa hoặc phương tiện cá nhân. Tại cảng Ao Tiên, du khách có thể mua vé tàu cao tốc ra đảo Quan Lạn với giá 200.000 đồng/lượt/người với thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng rưỡi. Trong ngày, sẽ có rất nhiều chuyến tàu khởi hành ra đảo từ 6 giờ sáng đến 16 giờ hằng ngày du khách có thể lựa chọn theo lịch trình của mình.

Trên đảo, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe điện, xe tuk tuk để đến các địa điểm du lịch quanh đảo. Giá thuê xe máy khoảng 150.000 – 200.000 đồng/ngày.

2 ngày khám phá trọn vẹn đảo Quan Lạn hoang sơ của Quảng Ninh

Ngày thứ nhất: cảng Ao Tiên – biển Quan Lạn – dòng sông đôi bờ cát trắng – biển Minh Châu

Từ cảng Ao Tiên, bạn có thể bắt chuyến tàu sớm nhất ra đảo Quan Lạn ra đảo vào lúc 6h. Tuy nhiên, thời gian tàu chạy có thể thay đổi theo tình hình thời tiết. Sau khi ra đến đảo, bạn hãy làm thủ tục check-in, nghỉ một chút trước khi bắt đầu hành trình du lịch đảo Quan Lạn của bạn.

Chuyến du lịch của bạn có thể bắt đầu từ bãi biển Quan Lạn. Đây là một trong những bãi biển vẫn còn giữ được nét hoang sơ, yên bình dù đã phát triển du lịch khá lâu. Đến đây, bạn có thể ngắm nhìn bãi biển trong xanh, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, tắm biển và check-in sống ảo.

2 ngày khám phá trọn vẹn đảo Quan Lạn hoang sơ của Quảng Ninh

Buổi trưa hãy quay lại khách sạn ăn trưa và nghỉ ngơi. 15h di chuyển đến dòng sông đôi bờ cát trắng, nằm dọc trên tuyến đường nối giữa xã Minh Châu và Quan Lạn. Khung cảnh địa điểm này thoạt nhìn khá bình thường, nhưng có thể chụp ra những bức hình tựa như đang ở trời Tây. Nằm cạnh dòng sông đôi bờ cát trắng còn có đồng cỏ cháy tuyệt đẹp tựa như du khách vừa lạc vào vùng đồng quê ở châu Âu. Đây sẽ là nơi giúp bạn có những bức hình so-deep để đời.

Địa điểm tiếp theo trong hành trình chính là bãi biển Minh Châu. Bãi biển Minh Châu được ví như bãi biển đẹp nhất tại Quan Lạn với bờ cát trắng mịn, rộng rãi, làn nước trong xanh bốn mùa. Đến đây, bạn có thể thỏa thích vui chơi tắm biển, chèo thuyền kayak, team building… Thưởng thức hải sản ngay tại bãi biển, tại các chòi nghỉ mát.

2 ngày khám phá trọn vẹn đảo Quan Lạn hoang sơ của Quảng Ninh

Ngày thứ hai: eo gió Quan Lạn – đình Quan Lạn – cảng Ao Tiên

Hãy thức dậy thật sớm và đón bình minh trên eo gió Quan Lạn. Đây là địa điểm check-in được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với đảo Quan Lạn. Đứng trên eo gió bạn sẽ ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi, thảm thực vật thiên nhiên đa dạng trên đảo Quan Lạn Quảng Ninh.

Điểm đến tiếp theo là đình Quan Lạn. Đây là ngôi đình cổ du nhất của Việt Nam nằm trên một hòn đảo. Đình Quan Lạn là nơi thờ vua Lê Anh Tông và tướng Trần Khánh Dư. Ngôi đình được thiết kế với kiến trúc tỉ mỉ, tinh tế và đã được chứng nhận là di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia năm 1990.

Đến trưa, hãy thưởng thức thêm một bữa hải sản tươi ngon rồi lên tàu cao tốc về lại cảng Ao Tiên, kết thúc hành trình khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đảo Quan Lạn.

2 ngày khám phá trọn vẹn đảo Quan Lạn hoang sơ của Quảng Ninh

Trên đây là những gợi ý của Minh Châu Tour về 2 ngày khám phá trọn vẹn đảo Quan Lạn hoang sơ của Quảng Ninh. Đừng quên tiếp tục theo dõi Minh Châu Tour để biết thêm những địa điểm thú vị và kinh nghiệm khi du lịch Quảng Ninh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *